‘โลกในฝันจะสวยงามแค่ไหน แต่โลกความจริงมีดวงเป็นโลกใบที่สอง’ ดูดวงรายวัน 9 กรกฏาคม 2564

ดูดวงรายวัน 9 กรฏาคม 2564 #หมอปุ้ยพยากรณ์ เช็กทุกวัน เป๊ะปังทุกดวง ทั้งการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ

‘โลกในฝันจะสวยงามแค่ไหน แต่โลกความจริง มีดวงเป็นโลกใบที่สอง’

ดูดวงรายวัน 9 กรกฏาคม 2564

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การงาน  : ก็ยังมีโอกาสที่จะถูกลดบทบาทความสำคัญลง ไม่ได้รับความสนใจจากเจ้านายอยู่นะคะ งานที่เสนอไปก็ยังไม่ได้รับการตอบรับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำงานหรือเกี่ยวข้องกับสายบุญ สายธรรม หรือสาย CSR เพื่อสังคม ไม่ว่าจะออนไลน์ หรือออนไซท์ แม้วันนี้จะเป็นวันพระ แต่ก็ไม่สามารถให้เจ้านายหันมาสนใจในสิ่งที่เสนอไป มีความเป็นไปได้ที่คุณจะเซ็ง แล้วล่าถอยไปเอง

การเงิน  :  มีโอกาสสูญเงินก้อนใหญ่ให้กับมิจฉาชีพที่จะมาในรูปของหลอกให้ทำบุญ หรือบริจาคเงินเพื่อการกุศล หากวันนี้คุณคิดจะลงทุนควรเป็นระยะสั้นมากกว่าเก็งกำไรระยะยาว

ความรัก :  มีความเป็นไปได้ว่า วันนี้คุณอาจมีการร้องขอที่จะไปอยู่กับครอบครัวใหญ่ อาจเพราะ ความคิดเห็น ทัศนคติในการใช้ชีวิตคู่ไม่ตรงกัน คุณชอบเอาแต่ใจเหมือนเด็กๆ หากยังอยู่ด้วยกัน สักวันคงต้องเลิกกัน คนโสด  คนที่คบวันนี้ เขาไม่เหมาะสมกับคุณด้วยประการทั้งปวง ไม่ผ่านทางบ้านนะคะ

สุขภาพ  :  ภูมิแพ้มาแล้วจ้า มีความเสี่ยงที่จะเกิดการแพ้อากาศ หายใจติดขัด เป็นหวัดคัดจมูก หากเป็นไซนัสอยู่ ก็มีความเป็นไปได้ที่จะอักเสบ

 

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

การงาน  :  เรียกว่าเป็นวันของผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับการเกษตร ตั้งแต่เกษตรกร นักออกแบบหรือตกแต่งสวน ศิลปินสาขาศิลปวัฒนธรรม จนถึงนักธุรกิจโอท็อป โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานด้านศิลปะ และความสวยความงาม มีความเป็นไปได้ที่คุณจะประสบความสำเร็จในการทำงาน มีชื่อเสียงโด่งดัง ยิ่งหากมาทางสายบุญ สายธรรมะ หรือสาย CSR เพื่อสังคม ไม่ว่าจะออนไลน์ หรือออนไซท์ ด้วยแล้ว วันนี้จะยิ่งประสบความสำเร็จมากขึ้นเป็นทวีคูณ

การเงิน : มีโอกาสได้รับมรดกเป็นที่ดินด้วยความสิเน่หา ซึ่งคุณควรแบ่งเงินไปทำบุญ ทำทาน หรือบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนด้วย

ความรัก :  คุณมีภาวะผู้นำสูง ทั้งงานในบ้านก็ดูแลอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง รวมถึงงานนอกบ้าน คุณก็ช่วยเหลือส่งเสริมหน้าที่การงานของคู่ด้วยดีมาตลอด หากอย่างนี้คู่ไม่รัก ก็ไม่รู้จะอย่างไรแล้ว คนโสด มีเสน่ห์มากมาย ร่ำรวยด้วยอำนาจ วาสนา และเงินทอง เพียบพร้อมขนาดนี้คงจะหาคนคู่ควรยากหน่อยนะคะ

สุขภาพ  :  จริงๆ แล้วคุณก็ยังไม่พ้นเรื่องการรับประทานอยู่นะคะ วันนี้มีโอกาสที่คุณจะขาดสารอาหาร หรือวิตามินบางตัวน้อยเกินไป รวมถึงเกิดภูมิแพ้อากาศแถมมาอีกหนึ่งโรค

 

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

การงาน :  มีความเป็นไปได้ว่า คุณจะได้รับข่าวเซอร์ไพร์สก่อนหยุดสุดสัปดาห์ ซึ่งส่งผลต่องานทำให้คุณถึงกับต้องหาทางออกให้กับตัวเองอย่างรีบด่วนที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณร่วมงานหรือร่วมธุรกิจกับเพื่อนสนิททางด้านงานบันเทิง งานโฆษณา ประชาสัมพันธ์ งานที่เกี่ยวกับสายน้ำ วันนี้คุณไม่ควรเชื่อมั่นในตัวเองมาก จนไม่ได้สนใจความรู้สึกนึกคิดของเพื่อนเลย เพราะมีความเสี่ยงที่จะเกิดดราม่าขึ้น ซึ่งจะเกิดผลร้ายและผลกระทบกับหน้าที่การงานได้อย่างกะทันหัน

การเงิน : เข้ามือขวาออกมือซ้าย โดยเฉพาะวันนี้อาจมีเพื่อนสนิทผู้หญิงมาขอหยิบยืมเงิน หรือชักชวนให้ซื้อเครื่องประดับราคาแพง แต่คุณไม่หลงกล เพราะยุคนี้ต้องประหยัดรัดเข็มขัดให้แน่นที่สุด

ความรัก :  ความสัมพันธ์ระหว่างญาติผู้หญิงในครอบครัว ซึ่งคุณเป็นหลักในการดูแลพวกเธอ วันนี้ก็อย่าใส่ใจกับรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ซึ่งจะเกิดความหงุดหงิดรำคาญใจมากกว่าที่จะมีความสุข คนโสด  อาจมีเพื่อนผู้หญิงขอพัฒนาความสัมพันธ์ แต่เพราะช่วงนี้งานคุณล้นเต็มมือ จึงไม่อยากพาชีวิตใครมาลำบากด้วย จึงมีโอกาสที่คุณจะขอคงความสัมพันธ์ไว้ดังเดิม

สุขภาพ  : เดินดีนะคะ ระวังจะก้าวผิดก้าวพลาดตกจากขั้นบันได หรือตกจากขอบฟุตบาท แม้กระทั่งตกจากรองเท้าส้นสูง จนอวัยวะช่วงขาและข้อต่างๆ บวมช้ำอักเสบ รวมถึงโรคที่มาจากกล้ามเนื้อขามีอาการผิดปกติ เช่น อัมพฤกษ์ เก๊า ฯลฯ

 

ผู้ที่เกิดวันพุธ

การงาน :  สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้ความรู้ มีเหตุผล เช่น ครูบาอาจารย์ นักวิชาการ นักวิจัย นักปรัชญา นักสังคมสงเคราะห์ รวมถึงผู้ที่ต้องทำงานกันเป็นทีม เช่น แพทย์ ทั้งแพทย์แผนไทย และแผนปัจจุบัน มีความเป็นไปได้ที่คุณจะแบกรับภาระงานหนักอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เหนื่อยแล้วยังเครียดที่ต้องอยู่ภายใต้การติดตามดูแลอย่างใกล้ชิดของเจ้านายด้วย ซึ่งวันนี้ดวงบริวารของคุณไม่ดี จึงควรระวังการทรยศหักหลัง ความไม่จริงใจ ไม่ควรวางใจทีมงาน แม้ที่ผ่านมาเขาจะช่วยเหลืองานดี แต่วันนี้เขาจะเปลี่ยนไปอย่างที่คุณคาดไม่ถึง

การเงิน : โชคดีเรื่องเงินและทรัพย์สิน รายได้มาจากผู้บังคับบัญชาและทีมงาน กับการทำงานหนัก แต่ก็จะเข้ามือซ้ายออกมือขวาหมด หนึ่งในนั้นน่าจะเป็นเรื่องการศึกษาเล่าเรียน

ความรัก : มีความเป็นไปได้ว่า วันนี้ผู้ใหญ่จะตั้งวงปรึกษาหารือกันในเรื่องชีวิตคู่ของคุณ เพราะคุณทำงานหนัก จนไม่ให้เวลากับคู่เลย เดี๋ยวมาเดี๋ยวก็ไปอีกแล้ว แต่เดี๋ยวก็คงต้อง wfh คราวนี้อยู่กันยาวเลย คนโสด ช่วงนี้ภารกิจรัดตัว ไหนจะเรื่องงานและเรื่องเรียน จนไม่มีเวลาจริงจังกับใคร คบกันหลวมๆ พอ

สุขภาพ :  มีความเสี่ยงที่จะเกิดแผลในช่องปากและโรคที่ระบบทางเดินหายใจ ซึ่งอาจเป็นปัญหารุกรานไปถึงระบบการย่อยอาหาร

 

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน  : มีความเสี่ยงที่จะมีปัญหาและอุปสรรคจู่โจมเข้ามาจากทุกๆ ช่องทาง ซึ่งยากที่คุณจะรับมือและตอบโต้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานที่ต้องใช้วาทศิลป์หรือคำพูดในการติดต่อประสานงาน การโฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อสารมวลชน พนักงานขาย ฯลฯ หากวันนี้คุณคิดที่จะหาทางออกด้วยการทำงานใหม่ ซึ่งแตกต่างจากงานประจำ อยากบอกว่า ไม่น่าจะใช่เวลาที่เหมาะสม เพราะงานที่คุณทำมีการแข่งขันสูง จะเหนื่อยมากขึ้นอีก แล้วหากคุณทำไม่สำเร็จก็จะถูกค่อนแคะอีก ทางที่ดีอดทนทำงานเดิมต่อไป

การเงิน : จะติดขัดเดือดร้อนเพราะความใจบุญ ชอบช่วยเหลือผู้อื่ของคุณ เพราะฉะนั้นวันนี้อย่าหลงเชื่อคำพูดที่มีหลักการและเหตุผล เพราะมีความเสี่ยงที่คุณจะถูกมิจฉาชีพหลอกผลประโยชน์

ความรัก : มีความเสี่ยงที่จะเกิดปากเสียงกันอย่างรุนแรงนะคะ ดังนั้น หากวันนี้เห็นอะไรไม่ถูกที่ถูกทางก็ทำหูไปนาเอาตาไปไร่ เพื่อเลี่ยงการปะทะ   คนโสด คุณหลงรักใครอยู่หรือเปล่า วันนี้มีความเสี่ยงที่จะเกิดศึกรักกันขึ้น

สุขภาพ :  เพราะคุณแข็งแรง จึงไม่ให้ความสำคัญกับสุขภาพร่างกายมากเท่าที่ควร วันนี้มีความเสี่ยงที่โรคภัยที่สะสมอยู่ในตัวมานานจะส่งสัญญาณเตือน ก็ควรไปตรวจเช็กสุขภาพ เพราะอาจนำมาซึ่งโรคเรื้อรังในภายหลัง

 

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน :   สำหรับผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับสายความยุติธรรม ความถูกต้องในสังคม เช่น ตำรวจ ทนายความ ผู้พิพากษา ศาล อัยการ ฯลฯ วันนี้หากคุณต้องรับผิดชอบในการติดต่อประสานงาน การบริหารจัดการ และการให้คำปรึกษาในด้านต่างๆ ไม่ควรหลงในอีโก้ของตัวเอง ใจร้อน บุ่มบ่าม กล้าได้กล้าเสียจนน่ากลัว เพราะมีความเสี่ยงที่จะเกิดดราม่ากับผู้ร่วมงาน จนงานเสียหาย ซึ่งคุณก็จะถูกรุมกระหน่ำซ้ำเติมทันที

การเงิน :  หากกำลังร่วมหุ้นลงทุนกับคนรัก ผู้ใหญ่จะสนับสนุน แต่ก็ควรระวัง เพราะวันนี้มีความเสี่ยงที่คุณจะร้อนเงิน หรือเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินร้อน

ความรัก :  มีความเป็นไปได้ว่า ชีวิตรักของคุณจะไม่เป็นไปอย่างที่คุณวาดฝันไว้ เพราะวันนี้จะมีปัญหาเรื่องบุคคลที่สาม แล้วตกลงกันไมได้ ถึงขั้นเป็นคดีความกันเลยทีเดียว   คนโสด แม้คุณจะวาดฝันถึงความรักไว้อย่างสวยงามเพียงไร หรือตั้งมาตรฐานของคนที่จะเป็นแฟนไว้สูงแค่ไหน แต่โลกความจริงวันนี้ คุณโอกาสที่จะเป็นโลกใบที่สองสูงมาก

สุขภาพ :  ควรให้ความสำคัญกับการขับถ่าย ไม่ควรกลั้นปัสสาวะเป็นเวลานาน เพราะมีโอกาสที่กรวยไตและกระเพาะปัสสาวะจะมีปัญหา หากในกรณีรุนแรงเสี่ยงต่อการติดเชื้อในกระแสเลือดได้

 

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน :  เป็นช่วงที่คุณจะต่อสู้กับปัญหาและอุปสรรคที่จะเข้ามาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน โดยเฉพาะผู้ที่ทำงานหรือเกี่ยวข้องกับงานสายบุญ สายธรรมะ หรือสาย CSR เพื่อสังคม ทั้งออนไลน์ และออนไซท์ วันนี้มีความเป็นไปได้ที่คุณจะได้รับข่าวเซอร์ไพร์สในวันพระ จนคุณไปต่อไม่ถูก ต้องหาทางออกให้ตัวเองอย่างฉุกละหุก หากคุณอดทน และเอาชนะ จนผ่านช่วงเวลานี้ไปได้ ผลตอบแทนที่ได้รับจะคุ้มค่ากับความเหนื่อย

การเงิน : รายได้มาจากหยาดเหงื่อและแรงกาย ยิ่งวันนี้วันพระ หากคุณมาทางสายบุญก็ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินที่ไม่ถูกต้อง หรือการเสี่ยงโชค เพราะนอกจากเงินจะขาดมือแล้ว ยังมีผลกระทบกับชื่อเสียง ตำแหน่งหน้าที่การงานด้วย

ความรัก : มีความเป็นไปได้ที่จะถูกพวกปากหอยปากปูแซะว่า คุณมีกิ๊ก วันนี้วันพระ ก็ขอให้คุณให้อภัยกับเสียงนกเสียงกาเหล่านั้น อย่าปล่อยให้เสียงนั้นมามีอิทธิพลกับจิตใจทั้งคุณและคู่   คนโสด  วันนี้คุณพยายามต่อสู้กับผู้ใหญ่ในครอบครัว เพื่อให้ได้คบกับคนที่ถูกใจหรือเปล่า แต่จริงๆ แล้วเขายังไม่เหมาะสมพอที่จะคุณจะไฟล์ทกับผู้ใหญ่

สุขภาพ :  มีหลายโรคที่ต้องระวัง ทั้งเรื่องภูมิแพ้อากาศ เป็นหวัดคัดจมูก ท้องเสีย อาหารเป็นพิษ และปวดขา มีอาการบวมตามข้อ เสี่ยงกับการเป็นเก๊า หรือกล้ามเนื้อ เส้นเอ็นอักเสบ

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up