The Sound of Magic

เปิดเหตุผล The Sound of Magic ทำไมต้องเป็น จีชางอุค -ชเวซองอึน-ฮวังอินยอบ

The Sound of Magic
The Sound of Magic

คุณเชื่อเรื่องเวทมนตร์ไหม ? กำลังจะกลายเป็นคำพูดติดปากของทุกคน เมื่อซีรีส์แนวมิวสิคัล แฟนตาซีอย่างThe Sound of Magic  โอม รักเอยจงมา” โดยผู้กำกับ คิมซองยุน ที่เคยฝากผลงานเรื่องItaewon Class ธุรกิจปิดเกมแค้น” กำลังออนแอร์ให้ได้ชมทาง Nexflix  พร้อมกันในวันที่ 5 พ.ค. นี้แล้ว แพรวมีโอกาสได้สัมภาษณ์พิเศษ 3 นักแสดงนำ จีชางอุค , ชเวซองอึน , ฮวังอินยอบ รวมถึงผู้กำกับ ไปชมกันเลยดีกว่าว่าพวกเขาพูดถึงเรื่องนี้กันยังไงบ้าง

The Sound of Magic

 

เปิดเหตุผล The Sound of Magic ทำไมต้องเป็น จีชางอุค -ชเวซองอึน-ฮวังอินยอบ

 

The Sound of Magic

เหตุผลที่เลือก จีชางอุค, ชเวซองอึน และ ฮวังอินยอบ มารับบทนำใน The Sound of Magic ?

คิมซองยุน : ความประทับใจแรก คือ รูปลักษณ์ภายนอกที่เท่ห์และสวยงามของเหล่านักแสดง แต่สิ่งที่สำคัญ คือ นักแสดงสามารถเพิ่มเสน่ห์ให้กับตัวละครนั้น ๆ โดดเด่นได้หรือไม่  ยกตัวอย่าง ”จีชางอุค” ที่รับบทผู้ใหญ่ที่มีความเป็นเด็กและดูลึกลับ ถึงเวลาที่เข้าบทดาร์ค สายตาเขาก็จะขรึมขึ้นตามอารมณ์ ความขี้เล่นและความดาร์กของเขาทำให้ตัวละคร “รีอึล” มีเสน่ห์มากขึ้น

ส่วน “ชเวซองอึน” ที่รับบท “ยุนอาอี” พออยู่หน้ากล้องปุ๊บสายตาเธอเปลี่ยนไป ดูมีความกังวลขึ้นมาทันที ซึ่งช่วยถ่ายทอด อารมณ์ของ “ยุนอาอี” ได้อย่างสมบูรณ์แบบอย่างที่เราต้องการ

ขณะที่บท “นาอิลดึง” เป็นคนที่แอบวางมาด และจริงจังกับคนเขาที่แอบรักข้างเดียว แต่ “ฮวังอินยอบ” ทำให้ตัวละครน่ารักและมีความใส ๆ แบบเด็กยิ่งขึ้น เหนือสิ่งอื่นใด สิ่งที่ทำให้ผมประทับใจมากที่สุด คือ เคมีของนักแสดงทั้งสามคนเวลาอยู่แสดงด้วยกันครับ”

The Sound of Magic

 

The Sound of Magic

สิ่งที่ต้องการสื่อสารผ่านซีรีส์เรื่องนี้ ?

คิมซองยุน : “ตอนที่อ่านเว็บตูนต้นฉบับของเรื่องนี้ ผมตั้งคำถามกับตัวเองว่า “การเป็นผู้ใหญ่คืออะไร? เราอยากให้ลูกหลานของเราเติบโตเป็นคนแบบไหน ต้องทำอย่างไรถึงจะมีความสุขมากขึ้น ผมว่าคิดเรื่องนี้ทั้งผู้ใหญ่และเด็กสามารถรับชมอย่างสนุกสนานเพลิดเพลินแน่นอนครับ”

ทำไมคุณถึงตัดสินใจรับบทบาทในซีรีส์เรื่องนี้ ?

จีชางอุค: “ผมรู้สึกว่าตัว “รีอึล” เป็นตัวละที่น่าสนใจและมีเสน่ห์ ซึ่งผมมีโอกาสได้พูดคุยกับผู้กำกับเป็นครั้งแรกเมื่อ 2 ปีก่อน หลังจากอ่านบทแล้ว คิดว่าใคร ๆ ก็สามารถอินไปกับซีรีส์ได้ไม่ยาก สิ่งที่ดึงดูดผมมากที่สุด คือ อยากเป็นกำลังใจตัวละคร “ยุนอาอี” และ “นาอิลดึง” ครับ

The Sound of Magic

ชเวซองอึน: “ฉันเคยอ่านฉบับเว็บตูนเรื่องนี้มาก่อน  ทั้งเนื้อเรื่องและลายเส้นมีความสนุกสนาน ภาพในเว็บตูนต้นฉบับสวยมาก เลยอดสงสัยไม่ได้ว่าถ้าดัดแปลงเป็นภาพเคลื่อนไหวแล้ว จะออกมาเป็นอย่างไร และหลังจากได้ร่วมงานกับคุณ คิมซองยุน ฉันรู้สึกว่าต้องสนุก และผู้กำกับท่านนี้อาจดึงภาพลักษณ์ใหม่ของฉัน ที่ทุกคนไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนได้ค่ะ”

ฮวังอินยอบ: “หลังจากที่ได้พูดคุยกัน ผมนึกว่าเขาจะถามว่าตัวผมใกล้เคียงกับตัวละคร “นาอิลดึง” มากแค่ไหน แต่เขามุ่งเน้นไปว่าตัวจริงของ “ฮวังอินยอบ” เป็นยังไง ทำให้ผมประทับใจมากและอยากร่วมงานกับผู้กำกับคนนี้ และผมเคยอ่านเว็บตูนมาก่อนครับ  เนื้อเรื่องสนุกและสื่อสารได้กินใจมากครับ”

The Sound of Magic

 

The Sound of Magic

เล่าบทบาทตัวละครของพวกคุณให้ฟังหน่อย ?

จีชางอุค : “ผมรับบทเป็น “รีอึล” นักมายากลลึกลับ อาศัยอยู่ในสวนสนุกร้าง ที่อยู่ห่างไกลจากฝูงชน เป็นผู้ใหญ่ที่ชอบเกี่ยวกับเรื่องเวทมนตร์ และเป็นผู้ใหญ่ที่อยากเป็นเด็กไปตลอดกาลครับ ผมใช้เวลาทบทวนความไร้เดียงสาในวัยเด็กและความฝันของตัวผมเองที่หลงลืมไป เพื่อใช้กับการแสดงบทบาท “รีอึล” ครับ

ชเวซองอึน : “ฉันรับบทเป็น “ยุนอาอี” เด็กสาวยากจนที่เอาชีวิตรอดในแต่ละวันอย่างทุกข์ทรมาน แม้อายุยังน้อยนิด แต่ความยากลำบากทำให้เธออยากโตเป็นผู้ใหญ่ไว ๆ และละทิ้งความฝันไว้ข้างหลัง แต่พอได้เจอนักยามากลลึกลับ เธอกลับมามีความหวังและกล้าที่จะฝันอีกครั้งค่ะ ฉันปรึกษากับผู้กำกับอยู่เสมอว่าต้องทำอย่างไร ถึงจะทำให้ผู้ชมรับรู้ความรู้สึกและอินไปกับ “ยุนอาอี” รวมถึงเข้าใจ “นาอิลดึง” และได้เห็นภาพรวมง่ายขึ้นด้วยค่ะ”

The Sound of Magic

ฮวังอินยอบ : “ตัวละคร “นาอิลดึง” ชื่อเขามีความหมายว่า “ฉันเป็นที่หนึ่ง”  เลยครับ เขาเป็นเด็กที่ถูกพ่อแม่บังคับให้ฝันว่าต้องเป็นที่หนึ่งตลอด แต่กลับไม่รู้ว่าตัวเขาเองชอบอะไร ต้องการอะไร ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับตัวเองเลย อยู่มาวันหนึ่งเขาได้เจอกับนักมายากลลึกลับ ได้ค้นพบตัวเองและก้าวเติบโตต่อไป ซึ่งผมเน้นทำความเข้าใจตัว “นาอิลดึง” ว่าเขาชอบอะไร ต้องการอะไรครับ เพราะเขาเป็นคนแข็งกร้าว สื่ออารมณ์ความรู้สึกไม่ค่อยเป็นครับ”

ทราบมาว่านักมายากล อีอึนกยอล มีส่วนร่วมในผลงานนี้ด้วย ?

ผู้กำกับ:  “คุณ “อีอึนกยอล” ชื่นชอบผลงานเรื่องนี้มาก หลังจากได้อ่านบท เขาติดต่อมาให้ความช่วยออกแบบภาพรวมและเทคนิคต่าง ๆ เพื่อให้เราเสนอภาพการร่ายเวทมนตร์ได้ออกมาอย่างสมจริง สิ่งที่สำคัญคือ การดีไซน์ในการเล่นกล ให้ตัวละครดูโดดเด่น และถ่ายทอดอารมณ์ได้ดี ต้องขอบคุณคุณ “อีอึนกยอล” ที่ช่วยเหลืออย่างเต็มที่ รวมถึงโปรดิวเซอร์เพลง ทีมออกแบบท่าเต้นและทีมอาร์ตด้วยครับ

The Sound of Magic

The Sound of Magic

 

คุณคิดว่าสิ่งที่ท้าทายสำหรับเรื่องนี้คืออะไร

จีชางอุค : “เป็นความแปลกใหม่และยาก ผมไม่รู้จะมีโอกาสได้เจอผลงานแบบนี้อีกเมื่อไหร่ ได้ทั้งแสดง , ร้องเพลง , เต้น และเล่นมายากลไปด้วย ต้องเตรียมตัวหลายอย่างแต่ก็สนุกดี ผมชอบเพลงเปิดตัว เพลงที่ร้องกับอาอีในสวนสนุกก็ชอบ เพลงที่ร้องกับฮวังอินยอบก็ชอบครับ เลือกไม่ถูกเลยครับ”

 ชเวซองอึน:  “เรื่องนี้มีเนื้อหาที่ดี ช่วยปลอบใจและให้กำลังใจตัวฉันเองด้วย เรื่องนี้มีหลายอย่างที่ฉันต้องเรียนรู้ โดยเฉพาะเรื่องร้องเพลง เนื้อเพลงในบทถูกประพันธ์มาอย่างดีมาก ฉันสัมผัสบางอารมณ์และความรู้สึก ที่ฉันคิดไม่ถึงว่าตัวละคร “ยุนอาอี” จะรู้สึกแบบนี้ ฉันอยากขอบคุณผู้ประพันธ์เพลงมากฉันชอบเพลงที่เขาร้องตอนที่เหลือตัวคนเดียวในสวนสนุกร้าง มันจะอยู่ในความทรงจำของฉันตลอดไป”

The Sound of Magic

The Sound of Magic

ฮวังอินยอบ : “เรื่องนี้เพลงเพราะมาก รวมถึงมีสถานที่งดงาม ระหว่างที่ถ่ายทำ ผมมักจะหันไปพูดกับผู้กำกับว่านี่เป็นครั้งแรกสำหรับผม ส่วนผู้กำกับก็จะตอบว่าเป็นครั้งแรกสำหรับเขาเช่นกัน ผมรู้สึกมีความสุขมาก ที่ได้สร้างความทรงจำร่วมกับทุกคนครับ เพลงที่ผมชอบ คือเพลงที่ “อิลดึง” เล่นกีต้าร์และร้องให้ “อาอี” ตอนสารภาพรัก เป็นเพลงที่น่ารักมากครับ เหมาะกับการฟังในขณะขับรถ ฟังตอนไหนก็ทำให้อารมณ์ดีครับ”


ภาพจาก : Netflix

Praew Recommend

keyboard_arrow_up