เพราะเหตุใด? The Row Margaux จึงกลายเป็นว่าที่กระเป๋าคลาสสิกแห่งยุค

Alternative Textaccount_circle

แว่วๆ จนเริ่มหนาหู เมื่อวงการแฟชั่นเริ่มพูดถึง The Row Margaux จะกลายเป็นกระเป๋าคลาสสิกแห่งยุคต่อจาก Hermès Birkin

อย่างที่รู้กันดีว่าตั้งแต่ปี 2023 เทรนด์ ‘Quiet Luxury’ มาแรงจนถึงตอนนี้ ทำให้ความต้องการซื้อของแบรนด์ดังกล่าวพุ่งสูงขึ้นชนิดฉุดไม่อยู่ หนึ่งในนั้นคือ The Row แฟชั่นแบรนด์สัญชาติอเมริกัน ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2006 โดย Ashley Olsen และ Mary-Kate Olsen โดยดีไซน์ของไอเท็มส่วนใหญ่เป็นไปในทิศทางเรียบง่าย คลาสสิก เน้นวัสดุที่มีคุณภาพสูง พร้อมการตัดเย็บอย่างประณีต

สำหรับไอเท็มยอดฮิต และเป็นภาพจำมากที่สุดนช่วงเวลานี้คงเป็นกระเป๋ารุ่น Margaux ที่คนในวงการแฟชั่นพากันจับตามองว่าจะขึ้นแท่นเป็นกระเป๋าคลาสสิกแห่งยุค ต่อจาก Hermès Birkin เหตุแรกเป็นเพราะมาจากดีไซน์ของกระเป๋าที่ออกแบบมาอย่างเรียบง่าย ไม่มีโลโก้ที่ชัดเจนว่าเป็นแบรนด์อะไร แต่ถ้าหากใครสังเกต หรือชอบเรื่องแฟชั่นอู่แล้ว มองปราดเดียวก็ดูออกว่าเป็นไอเท็มจาก ‘The Row’ ตามวาทกรรมของ ‘Quiet Luxury’ ที่คนพูดกันว่า ‘If you know, you know’ เช่นเดียวกับ Birkinที่แม้จะไม่มีโลโก้เด่นหรา แต่เห็นสายเข็มขัดที่ขาดอยู่บนกระเป๋าก็มองออกทันทีว่าเป็น Hermès แน่นอน

แต่ในทางกลับกันยังมีการถกเถียงถึงเรื่องมูลค่าว่าการที่ Margaux จะขึ้นแท่นแทน Birkin ยังคงเป็นไปได้ยากเพราะเมื่อเทียบกันแล้ว Birkin ยังคงเป็นกระเป๋าที่ไม่ว่าเวลาผ่านไปเท่าไหร่ หรือถูกส่งต่อจากรุ่นสูรุ่น ราคากระเป๋าเฉลี่ยยังคงสูงขึ้นเสมอ แต่ Margaux เมื่อส่งเข้าตลาดมือสอง ราคากลับลดลงไปถึง 20% เลยทีเดียว

ด้วยเหตุผลนี้จึงยังไม่ได้ข้อสรุปที่แน่ชัดว่า The Row Margaux จะสามารถแทนที่ Hermès Birkin ได้หรือไม่

อย่างไรก็ตามยังถือว่าเป็นประเด็นที่น่าจับตามองต่อไป เพราะถ้าหากพูดถึงเรื่องดีไซน์แล้ว Margaux ก็คงความคลาสสิกได้เป็นอย่างดี ส่วนเรื่องมูลค่าอาจต้องรอคำตอบในอนาคต


ข้อมูล: Highsnobiety, The Business of fashion
รูป: The Row

Praew Recommend

keyboard_arrow_up