Milan Design Week

รวมไอเท็มชิ้นพิเศษจาก 5 แบรนด์หรู ผลงานชั้นเลิศในงาน MILAN DESIGN WEEK

account_circle
Milan Design Week
Milan Design Week

แพรวพาไปชมไอเท็มชินพิเศษ จากคอลเล็คชั่น 5 แบรนด์หรูที่รวบรวมผลงานชั้นเลิศ มาไว้ในเทศกาล Salone del Mobile หรือ Milan Design Week

รวมไอเท็มชิ้นพิเศษจาก 5 แบรนด์หรู ผลงานชั้นเลิศในงาน MILAN DESIGN WEEK

LOEWE

โลเอเว่เผยโฉมโคมไฟ 24 ชิ้น จากคอลเล็คชั่น Salone Del Mobile รังสรรรค์โดยศิลปินชื่อดังระดับนานาชาติ 24 ท่าน โดยจะจัดแสดงในงาน Salone del Mobile 2024 นี้ ซึ่งเหล่าผู้ชมจะได้พบกับคอลเล็คชั่นโคมไฟที่รังสรรค์ขึ้นใหม่สำหรับงานนี้โดยเฉพาะ โดยมีโคมไฟตั้งพื้น โคมไฟตั้งโต๊ะ และโคมไฟแขวนจากศิลปิน 24 ท่าน ซึ่งเคยร่วมงานอันยาวนานกับแบรนด์

ชิ้นงานเหล่านี้จะถูกจัดแสดงที่ Palazzo Citterio กรุงมิลาน ประเทศอิตาลี ตั้งแต่วันที่ 15 – 21 เมษายน 2024 ภายใต้โปรเจคชื่อ “LOEWE Lamps” ซึ่งใช้แสงเป็นสื่อกลางในผลงานการออกแบบ ศิลปินแต่ละท่านได้นำเอาคุณสมบัติของแสง และอัตลักษณ์บุคคล ผสมผสานออกมาเป็นดีไซน์แต่ละชิ้น ซึ่งการร่วมมือครั้งนี้พวกเขาได้ทดลองใช้วัสดุที่หลากหลาย เพื่อสร้างแสงตกกระทบที่แตกต่างกัน เหล่าศิลปินได้หยิบยกเทคนิคและวัสดุใหม่ๆ มาใช้ อาทิ การเล่นกับไม้ไผ่ ไม้เบิร์ช ขนม้า กระดาษ แล็กเกอร์ แก้ว หนัง และเซรามิก

โดยวัสดุเหล่านี้ได้สร้างรูปทรงที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสิ่งต่างๆ ในชีวิตประจำวันมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ไฟแช็ค บานประตูหน้าร้าน ไปจนถึงสิ่งต่างๆ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ เช่น จุลินทรีย์ และน้ำเต้า

VERSACE

เวอร์ซาเช่นำเสนอคอลเล็คชั่นล่าสุดของ Versace Home ในเทศกาล Salone del Mobile หรือ Milan Design Week ที่ถ่ายทอดวัฒนธรรมและเบื้องหลังการออกแบบอย่างหรูหราของ Palazzo ผ่านระบบเสียง ภายใต้ชื่อ Versace Home: If These Walls Could Talk ซึ่งจัดขึ้นที่ Palazzo Versace บริเวณ Via Gesu 12

พื้นใน Palazzo Versace ได้รับการแบ่งอย่างเป็นสัดส่วน ตั้งแต่ห้องรับแขก ห้องรับประทานอาหาร ไปจนถึงห้องนอน ตกแต่งด้วยคอลเล็คชั่น Versace Home 2024 ทั้งหมดรวมถึงพื้นที่โถงส่วนกลางที่จัดแสดงเรือนกระจกพร้อมปูพื้นด้วย Versace Ceramics ประดับพลอย ผลิตและจัดจำหน่ายโดย Luxury Living Group ทั้งหมด ที่ออกแบบด้วยเอกลักษณ์ของ Versace เป็นหัวใจหลักอีกด้วย ซึ่งลวดลายปัจจุบันของเฮาส์อย่าง Medusa, Barocco และ Greca รังสรรค์และพัฒนาอีกครั้งภายใน Palazzo Versace บางลวดลายถูกเปิดเผยครั้งแรกผ่านแฟชั่นโชว์ที่จัดขึ้นบริเวณโถงกลาง Palazzo แห่งนี้

ไม่เพียงเท่านี้ลวดลาย Medusa 95’ และ Greca ยังถูกนำเสนอผ่านเก้าอี้รูปทรงโค้งมน อีกทั้งโซฟาในรูปแบบหนังและผ้า chenille  พร้อมผสมผสานด้วยลวดลาย Barocco อีกด้วย ซึ่งลวดลายข้างต้นนี้สามารถพบเห็นได้ผ่านเครื่องใช้สำหรับโต๊ะอาหาร จากคอลเล็คชั่นที่ร่วมกันออกแบบระหว่าง Rosenthal และ Versace  ในส่วนของเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้โลหะขัดเงาตกแต่งด้วยโทนสีทอง Versace อย่างสวยงาม เฉกเช่น พนักพิงเก้าอี้ที่ถ่ายทอดความรู้สึกที่ลื่นไหล และขอบโต๊ะกาแฟที่มอบโครงสร้างที่แข็งแรง 

Off-WhiteTM

Off-WhiteTM เปิดตัวพรมในรูปแบบ Limited Edition ที่มีการใส่ตัวเลขเพื่อระบุจำนวนชิ้นลงบนพรมแต่ละผืนเพื่อบ่งบอกถึงความเอ็กซ์คลูซีฟเพียง 40 ชิ้นทั่วโลกเท่านั้นโดยวางจำหน่ายมูลค่า € 1,250 หรือ 49,000 บาท โดยประมาณ

การออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากบูทีคสาขาหลักบนถนน Via Verri ในมิลาน เชื่อมโยงกับแนวคิดจากเวอร์จิล แอบโลห์ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ เน้นไปที่การผสมผสานดีเอ็นเอของ Off-WhiteTM เข้าร่วมกับสินค้าโฮมคอลเล็คชั่นสินค้าสำหรับบ้านในปัจจุบันอย่าง “ON SHELF” อย่างลงตัว

พรม Off-WhiteTM รุ่นลิมิเต็ดที่ผลิตมาเพื่อ Milan Design Week นี้มีขนาดกว้าง 170 x 240 เซนติเมตร คงไว้ซึ่งลวดลายแพทเทิร์นดอกไม้สีน้ำเงินเข้ม ซึ่งเป็นสีประจำคอลเล็คชั่น “ON SHELF”  เฉกเช่นเดียวกันกับสีเหลืองที่ใช้สำหรับการ Quote อย่าง “DON’T WALK HERE” ผ่านฟอนต์ Helvetica ที่เปรียบเสมือนเอกลักษณ์ของ Off-WhiteTM มากไปกว่านั้น บูทีคของ Off-WhiteTM สาขา Via Verri จะถูกตกแต่งด้วยลวดลายแพทเทิร์นที่เหมือนกันกับพรมที่วางจำหน่าย ซึ่งจะครอบคลุมตั้งแต่พื้นจนถึงเพดาน เพื่อเป็นเกียรติในการร่วมเฉลิมฉลองช่วง Milan Design Week ในช่วงนี้ เพื่อคงไว้ซึ่งโอกาสทางความคิด และวัฒนธรรมแด่นักออกแบบทั่วโลก

Loro Piana

Milan Design Week ในปีนี้ Loro Piana Interiors จัดแสดงผลงานขึ้นแบบอินสตอลเลชั่น มีการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์จากคอลเล็คชั่นต่างๆ อาทิเช่น Strips คอลเล็คชั่นเฟอร์นิเจอร์แยกชิ้น-ประกอบส่วน (modular system) เตียงนอน โซฟากับเก้าอี้เท้าแขนรุ่น Pecorelle เก้าอี้เท้าแขนรุ่น Bobo กับ Boborelax และเก้าอี้โต๊ะอาหาร กับเก้าอี้นั่งเล่นชุด Botolo เพื่อเอื้อให้ผู้เข้าชมได้ สัมผัส หรือลองนั่ง ด้วยตนเอง ล้วนดำเนินไปตามคำกล่าวของ ชินิ โบเอริ ที่ว่า เฟอร์นิเจอร์สมควรตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้งาน อำนวยต่อการปรับเปลี่ยน ดัดแปลง มอบความสะดวก คล่องตัวในการพลิกแพลงตามใจชอบ

โดยผลงานทั้งหมดเหล่านี้ ได้รับการตกแต่งด้วยงานหุ้มผ้าอันเป็นสิ่งทอจากทักษะความเป็นเลิศของ Loro Piana Interiors ด้วยวัสดุผ้า Cashfur ผ้า Cashmere Raw ผ้าทอใยขนสัตว์ Tiepolo ผ้า Cashmere Sherpas และผ้า Pecora Nera® อันเป็นผลลัพธ์ ก่อลูกเล่นขัดแย้งระหว่างรูปลักษณ์นุ่มละมุนเหมือนสักหลาด หรือกำมะหยี่ กับสัมผัสเนียนละไม สบายผิว และมีน้ำหนักเบาเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งยังถูกผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 100 ตัวพร้อมหมายเลขกำกับรุ่น

MCM

MCM ฉีกทุกกฎเกณฑ์อีกครั้งด้วยการเข้าร่วมงาน Milan Design Week 2024 เป็นครั้งแรก ด้วยคอลเล็คชั่นสุดล้ำ ตัวงานจัดขึ้นในพระราชวังอันเก่าแก่ที่ถูกสร้างขึ้นในศตวรรษที่ 17 ณ Palazzo Cusani โดยนำเสนอคอลเล็คชั่น MCM Wearable Casa อันโดดเด่น ที่สร้างสรรค์โดย Atelier Biagetti และดูจัดการโดย Maria Cristina Didero

สไตล์โดยรวมของคอลเล็คชั่นนี้มีเอกลักษณ์เฉพาะด้วยการผสมผสานอย่างลงตัวของการประชดประชันและความแปลกใหม่ ช่วยให้สิ่งของต่างๆ ก้าวข้ามบทบาทแบบเดิมๆ และนำทุกคนไปสู่อีกโลกหนึ่ง

โดยโลก Metaverse นี้ออกแบบโดย Atelier Biagetti พร้อมกับทีม Vitruvio Virtual Reality ออกมาเป็นดาวเคราะห์ที่ของต่างๆในคอลเล็คชั่นกลายเป็นเวทมนตร์โดยสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งาน วัสดุ ขนาด และเปิดรับแนวคิดอย่างไร้ขอบเขต


Praew Recommend

keyboard_arrow_up