Loro Piana Interiors กับงานที่ระลึก และยกย่องเกียรติ Cini Boeri ใน Milan Design Week

account_circle

ย้อนรำลึกถึงวิสัยทัศน์ของ ชินิ โบเอริ (Cini Boeri) สถาปนิก และนักออกแบบสตรีชาวมิลาน ผู้ทรงอิทธิพลเนื่องในวาระครบรอบวันเกิดหนึ่งทศวรรษ ซึ่งตรงกับวาระครบรอบ 100 ปีของการก่อตั้ง Loro Piana

Loro Piana Interiors กับงานที่ระลึก และยกย่องเกียรติ Cini Boeri ใน Milan Design Week

Milan Design Week ในปีนี้ Loro Piana Interiors ได้รับความร่วมมือจากจูเลีย กับแอนโตนิโอ โบเอริ ผู้รวบรวมตัวอย่างผลงานของ ชินิ โบเอริ (Cini Boeri) ในการสรรค์สร้างผลงานการออกแบบจากแผนกจัดเก็บตัวอย่างผลงานสำคัญทางประวัติศาสตร์ของ ชินิ โบเอริ เพื่อยกย่อง และย้อนรำลึกถึงวิสัยทัศน์ของสถาปนิก และนักออกแบบสตรีชาวมิลาน ผู้ทรงอิทธิพลเนื่องในวาระครบรอบวันเกิดหนึ่งทศวรรษ ซึ่งตรงกับวาระครบรอบ 100 ปีของการก่อตั้ง Loro Piana โดยมีฟรานเชสโก เปอร์กาโม ผู้อำนวยการแผนก Loro Piana Interiors และบริษัท Arflex สัญชาติอิตาเลียน ที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับสากลในการดำเนินการผลิต และถ่ายทอดทักษะความชำนาญอันเป็นเลิศของเมซงได้อย่างชัดเจน

ภายในงาน Loro Piana Interiors จัดแสดงผลงานขึ้นแบบอินสตอลเลชั่น มีการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์จากคอลเล็กชั่นต่างๆ อาทิเช่น Strips คอลเล็กชั่นเฟอร์นิเจอร์แยกชิ้น-ประกอบส่วน (modular system) เตียงนอน โซฟากับเก้าอี้เท้าแขนรุ่น Pecorelle เก้าอี้เท้าแขนรุ่น Bobo กับ Boborelax และเก้าอี้โต๊ะอาหาร กับเก้าอี้นั่งเล่นชุด Botolo เพื่อเอื้อให้ผู้เข้าชมได้ สัมผัส หรือลองนั่ง ด้วยตนเอง ล้วนดำเนินไปตามคำกล่าวของ ชินิ โบเอริ ที่ว่า เฟอร์นิเจอร์สมควรตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้งาน อำนวยต่อการปรับเปลี่ยน ดัดแปลง มอบความสะดวก คล่องตัวในการพลิกแพลงตามใจชอบ

โดยผลงานทั้งหมดเหล่านี้ ได้รับการตกแต่งด้วยงานหุ้มผ้าอันเป็นสิ่งทอจากทักษะความเป็นเลิศของ Loro Piana Interiors ด้วยวัสดุผ้า Cashfur ผ้า Cashmere Raw ผ้าทอใยขนสัตว์ Tiepolo ผ้า Cashmere Sherpas และผ้า Pecora Nera® อันเป็นผลลัพธ์ ก่อลูกเล่นขัดแย้งระหว่างรูปลักษณ์นุ่มละมุนเหมือนสักหลาด หรือกำมะหยี่ กับสัมผัสเนียนละไม สบายผิว และมีน้ำหนักเบาเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งยังถูกผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 100 ตัวพร้อมหมายเลขกำกับรุ่น

สำหรับ Piana Interiors ระหว่าง Milan Design Week จัดขึ้น ณ Cortile della Seta ซึ่งเป็นอาคารที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของ Loro Piana ในเมืองมิลาน และพร้อมต้อนรับผู้เยี่ยมชมทั่วไป ระหว่างวันที่ 16 ถึง 21 เมษายน 2024 นี้


Praew Recommend

keyboard_arrow_up