เพราะชื่อนี้มีที่มา! เปิดแรงบันดาลใจ 3 กระเป๋ารุ่นฮิตของ Hermès

Alternative Textaccount_circle

รู้หรือไม่! ว่าชื่อ BIRKIN, KELLY และ CONSTANCE ของ กระเป๋า Hermès มีที่มาอย่างไร เราจะมาไขข้อสงสัยนี้ไปพร้อมกัน

Hermès คงเป็นหนึ่งกระเป๋าในฝันของหลายๆ คนไม่ว่าจะรุ่นฮิตอาทิ BIRKIN, KELLY, CONSTANCE หรือรุ่นใหม่อย่าง EVELYNE, LINDY, PICOTIN และ GETA ถ้าได้มาครอบครองคงเหมือนบรรลุเป้าหมายหนึ่งอย่างในชีวิต แต่ทุกคนพอรู้ไหมคะว่า ชื่อรุ่นของกระเป๋าที่เราเรียกกันอยู่ต่างได้รับแรงบันดาลใจมาจากเหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้น บทความนี้เราจึงขอหยิบ 3 รุ่นฮิตมาเผยที่มาของชื่อให้รับรู้ไปด้วยกัน

เริ่มต้นด้วยกระเป๋ารุ่นที่ใครก็นึกถึงเมื่อพูดชื่อ Hermès นั่นคือ BIRKIN กระเป๋าถือทรงสี่เหลี่ยมสุดหรูหราที่เปลี่ยนวัสดุไปตามซีซั่นต่างๆ รวมถึงหนัง Exotic ที่เป็น Wishlist ใครหลายคน ซึ่งที่มาของชื่อรุ่นกระเป๋าใบนี้มาจากนักร้องอย่าง Jane Birkin ทำกระเป๋าตกบนเครื่องบินจนข้าวของในกระเป๋าหล่นเกลื่อน ทำให้ผู้บริหาร Hermès ที่นั่งอยู่ข้างๆ ออกแบบกระเป๋าใบดังกล่าวขึ้นมาโดยให้มีตัวล็อคแบบมิดชิด และขอยืมนามสกุลอย่าง Birkin มาตั้งเป็นชื่อรุ่นนี้นั่นเอง

รุ่นที่สอง KELLY ใบน้องสาว BIRKIN ที่ดูเหมือนเกือบจะกล้ายกัน แต่รุ่นนี้สามารถสะพาย Crossbody ได้โดยไม่ต้องกังวล พูดง่ายๆ คือมีความ Practical กว่านั่นเอง ในส่วนที่มากระเป๋าถูกเปลี่ยนชื่อตามเจ้าหญิง Grace Kelly แห่งโมนาโก หลังจากที่พระองค์ถือกระเป๋าใบนี้เพื่อปิดบังครรภ์ของตัวเอง แต่ก็ไม่พ้นสายตาของนักข่าวที่สามารถเก็บรูปและนำไปเผยแพร่จนกระเป๋ารุ่นดังกล่าวกลายเป็นที่นิยม

และสุดท้ายหากเทียบจากสองใบก่อน เรียกว่าเป็นน้องใหม่ก็คงได้กับ ‘CONSTANCE’ กระเป๋าสายทรงสี่เหลี่ยมที่โดดเด่นสะดุดตาด้วยอะไหล่อาฟาเบตตัว ‘H’ ซึ่งชื่อรุ่นที่ว่าตั้งขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่ลูกสาวคนที่ 5 ของ Catherine Chaillet ดีไซเนอร์ผู้ออกแบบกระเป๋ารุ่นดังกล่าว


ภาพ: Hermès

Praew Recommend

keyboard_arrow_up