ประณีตทุกดีเทล! เมื่อ 6 ศิลปินต้องอวดฝีมือลงบน ‘Dior Lady Art’

Alternative Textaccount_circle

ผลงานมาสเตอร์พีซกลับมาอีกครั้ง พร้อมกับฝีมือจาก 6 ศิลปินทั่วมุมโลกที่ได้รับเชิญให้มาออกแบบ ‘Dior Lady Art

เดินทางมาถึงครั้งที่ 8 กับ Dior Lady Art ไอเท็มสุดครีเอทที่จับมือร่วมกับศิลปินทั่วมุมโลกมาอวดผลงานศิลปะลงบนกระเป๋ารุ่นฮิต โดยครั้งนี้มีทั้งหมด 6 คนที่มาร่วมโปรเจกต์สุดพิเศษ ไม่ว่าจะเป็น Mircea Cantor, Lee Kun-Yong, Mickalene Thomas, HA CHONG-HYUN, Hilary Pecis และMichaela Yearwood-Dan

เปิดด้วยใบแรกของ Hilary Pecis ที่เธอได้รับแรงบันดาลใจมาจากบ้านเกิดในลอสเจลิสกับ Lady Dior ที่ถูกปักด้วยลูกปัดและคริสตัลหลากสีสันในลวดลายสวนดอกไม้มาพร้อมด้านจับสีทองที่ดึงดูดสายตา

ผลงานชิ้นต่อมา Mircea Cantor ยังเชื่อมโยงกับบ้านเกิดของตัวเอง เมื่อเขาปักลวดลายที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก Eden ซึ่งเป็นรากเหง้าของชาวโรมาเนียลงไป อีกทั้งยังโดดเด้นการสานหนังให้เป็นลายหวายถักสร้างผิวสัมผัสให้ดูเก๋เพ่มมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีความพิเศษอยู่บริเวณที่จับกับสร้างแรงบันดาลใจที่เขาตั้งใจพิมพ์ลงไป

สายเพ้นต์ต้องโดนกับผลงานจาก Lee Kun-Yong กระเป๋ารูปทรงดิบๆ ชวนให้นึกถึงคอลเล็คชั่นงานศิลปะ ‘Bodyscape’ ของเขา โดยใบนี้ได้ผสมผสานวัสดุอย่างสีและกำมะหยี่ลงไป อีกทั้งบางใบยังประดับด้วยลูกปัดและคริสตัล โดยแต่ละรุ่นจะมีลายเซ็นต์ของเขาในอีกด้วย

เดินทางมาถึงศิลปินคนที่ 4 บอกเลยว่าสายรักความเปี้ยวเก๋ต้องชอบ เพราะใบนี้เป็นผลงานของ Mickalene Thomas ที่ถ่ายทอดงานคอลลาจออกมาบนกระเป๋า Lady Dior ให้ดูโฉบเฉี่ยวไม่ว่าจะเป็นลวดลายหรือสีสันก็ตาม

เรียบหรูต้องยกให้ใบนี้ ผลงานของ HA CHONG-HYUN ศิลปะแนวมินิมอล กระเป๋าทั้งหมดวัเป็นการผสมผสานเฉดสีและวัสดุเข้าด้วยกัน ได้แรงบันดาลใจจากผลงานที่มีชื่อว่า ‘Conjunction 74-26’ ซึ่งจัดแสดงที่ MoMA ในนิวยอร์ก

และชิ้นสุดท้ายเป็นของ Michaela Yearwood-Dan เป็นอีกใบที่ผสานรวมไปด้วยเทคนิคที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นเพ้นต์ติ้งหรือการเรียงร้อยลูกปัด คริสตัลลงบนกระเป๋าให้ได้ลวดลายที่สวยงาม อีกทั้งยังโดดเด่นด้วยชาร์มใบไม้ห้อยกระเป๋าที่ถูกครีเอทเพิ่มเพื่อกระเป๋าใบนี้เป็นพิเศษ


Cr. Dior

Praew Recommend

keyboard_arrow_up