FENDI

FENDI ‘Featherlike’ ความบางเบาของขนเฟอร์จากช่างฝีมือผู้เชี่ยวชาญ

account_circle
FENDI
FENDI

นับตั้งแต่ปี ค.ศ. 1925 การสร้างสรรค์ของ FENDI ถูกขับเคลื่อนด้วยการทดลองอย่างมุ่งมั่น ด้วยการผสมผสานความเชี่ยวชาญทางด้านเทคนิคภายในห้องเสื้อผู้เชี่ยวชาญด้านขนเฟอร์ของเมซง ร่วมกับวัสดุพิเศษและความคิดสร้างสรรค์ซึ่งหาที่เปรียบไม่ได้

FENDI ‘Featherlike’ ความบางเบาของขนเฟอร์จากช่างฝีมือผู้เชี่ยวชาญ

เทคนิคการผลิตขนเฟอร์ของ FENDI มีชื่อเสียงระดับโลก เป็นผลมาจากการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมกว่า 90 ปี โดยคำนึงถึงอนาคตแต่ในขณะเดียวกันก็ยังคงความดั้งเดิมไว้อยู่เสมอ ในหมู่ขนเฟอร์ทั้งหมด Featherlike แสดงถึงส่วนหนึ่งของไลน์สินค้าขนเฟอร์ที่มีความไอคอนิกของเมซงและเป็นสัญลักษณ์ความชำนาญของ FENDI พร้อมความตั้งใจที่จะทลายขอบเขตของแบรนด์

ผลงานการสร้างสรรค์ขนเฟอร์ Featherlike ถูกยกย่องถึงเรื่องความเบาเป็นพิเศษ อันเนื่องมาจากงานฝีมืออันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่ว่าจะเป็นขนเฟอร์ลายริ้ว หรือ Featherlike ทั้งนี้ส่งผลให้ขนเฟอร์ของ FENDI มีน้ำหนักเบา สามารถใช้งานได้หลากหลาย และมีความทันสมัย

แท้จริงแล้วชิ้นงาน Featherlike ถูกรังสรรค์สำหรับประเทศที่มีภูมิอากาศแบบอบอุ่น และเป็นขนเฟอร์ที่สามารถสวมใส่ได้ตลอดทั้งปี อีกทั้งการผสมผสานความคิดสร้างสรรค์และเทคนิคการตัดเย็บอันยอดเยี่ยมทำให้ FENDI สามารถผลิตขนเฟอร์ที่มีน้ำหนักเบาได้อย่างเหลือเชื่อด้วยองค์ความรู้ของช่างฝีมือผู้เชี่ยวชาญด้านขนเฟอร์ โดยขนเฟอร์ Featherlike เหล่านี้ถูกจัดแสดงผ่านคอลเล็คชั่น ready-to-wear และกูตูร์ของเมซง

ขนเฟอร์ ที่มีตั้งแต่หนึ่งสีหรือมากกว่าถูกนำมาตัดเป็นเส้นบางๆ จากนั้นจึงเย็บลงบนผ้าไหมที่มีน้ำหนักเบาเพื่อสร้างลวดลายแนวทแยงและแนวนอน หรือลวดลายที่มีความประณีตมากขึ้น ได้แก่ ลวดลายซิกเนเจอร์ Chevron ซึ่งแสดงถึงธีมอันแข็งแกร่งของความเป็นคู่ของขั้วตรงข้าม (duality) ภายใต้เมซง โดยปรากฎครั้งแรกในคอลเล็คชั่น FENDI Fall/Winter 1966 ออกแบบโดย Karl Lagerfeld

จากนั้นแถบขนเฟอร์ถูกนำมาเรียงสลับด้วยสีที่แตกต่างกันเพื่อสร้างเอฟเฟกต์สองสี (bicolour effect) นำมาสู่ผลลัพธ์ของเสื้อผ้าที่มีน้ำหนักเบาและประณีต อีกทั้งยังคงความหรูหราโดยปราศจากซับในที่มีน้ำหนัก มาพร้อมเสื้อโค้ตขนเฟอร์ตัวยาวที่มีน้ำหนักราวกับเสื้อสเวตเตอร์แคชเมียร์

การสร้างสรรค์ขนเฟอร์ Featherlike ซึ่งตัดเย็บด้วยขนมิงค์ เป็นการแสดงออกถึงความเชี่ยวชาญโดยละเอียดและความเป็นเลิศในด้านวัสดุของเมซงอย่างชัดเจน แท้จริงแล้วงานฝีมือของขนเฟอร์ Featherlike ปรากฎครั้งแรกในคอลเล็คชั่น Women’s Autumn/Winter 2023 มาพร้อมกับการใช้ขนเฟอร์เซเบิลอันล้ำค่าในการรังสรรค์แพทเทิร์นลายทาง และผสมผสานกับขนมิงค์สองสี (bicolour) เพื่อสร้างลวดลายคลาสสิค  Chevron งานฝีมือของขนเฟอร์ Featherlike สามารถปรับใช้ได้ในหลากหลายสไตล์ ตั้งแต่แจ็กเก็ตบอมเบอร์ไปจนถึงเสื้อโค้ต ตลอดจนเสื้อแจ็กเก็ตและเทรนช์โค้ตที่ใส่ในชีวิตประจำวัน โดยขนเฟอร์นี้มีทั้งแบบคลาสสิคและการผสมผสานของสีตามฤดูกาล ซึ่งถูกแพร่หลายทันทีด้วยเสน่ห์อันซับซ้อนและผ่อนคลายของผลงานฝีมืออันเป็นเอกลักษณ์นี้


Praew Recommend

keyboard_arrow_up