นี่คืองานศิลปะ! สำรวจ 5 กระเป๋า Artycapucines 2023 จากศิลปินร่วมสมัย

Alternative Textaccount_circle

กลับมาอีกครั้งกับ Artycapucines จาก Louis Vuitton ที่ครั้งนี้ได้นำกระเป๋ารุ่น Capucines ให้ 5 ศิลปินร่วมสมัยได้รังสรรค์ผลงานศิลปะ

สำหรับครั้งที่ 5 ของคอลเล็คชั่น Artycapucines ได้ถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์ผ่านการนำกระเป๋ารุ่น Capucines ที่เป็นสัญลักษณ์ของเมซงมาผสานเข้ากับมุมมองที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเหล่าศิลปินร่วมสมัยชั้นนำ 5 คน ได้แก่ Liza Lou, Ziping Wang, Tursic & Mille, Ewa Juszkiewicz และ Billie Zangewa

Liza Lou

ใบแรกเปรียบได้ดั่งผลงานประติมากรรมของ Liza Lou ซึ่งออกแบบมาในวัสดุหนังที่นุ่มนวลและรังสรรค์ลายนูนขึ้นอย่างพิถีพิถันชวนให้นึกถึงงานร้อยลูกปัดที่เป็นซิกเนเจอร์ของเธอเอง โดยมีการพิมพ์ลายลงในเฉดสีพาสเทลอันชวนให้นึกถึงภาพวาด Cloud ที่เป็นเอกลักษณ์ของศิลปิน พร้อมกับตกแต่งลวดลายที่รังสรรค์ขึ้นอย่างประณีตบรรจงเพื่อสร้างเลเยอร์ที่ตรงกันข้ามกับกระเป๋า Capucines ที่แสนอ่อนนุ่ม และเติมเต็มความสมบูรณ์แบบด้วยตัวล็อกที่เป็นสัญลักษณ์ของหลุยส์ วิตตอง

Ziping Wang

ดีไซน์นี้ถูกใจวัยรุ่นและคนรักสีสันอย่างแน่นอน กับกระเป๋าของ Wang ซึ่งมีขนาดเล็กที่สุด เป็นการนำผลงานอันได้รับการออกแบบใหม่อย่างมีลูกเล่นผ่านเลนส์คาไลโดสโคปผสมผสานลวดลายกราฟิกอันชวนให้นึกถึงลาย Damier สุดไอคอนิกเข้ากับการตกแต่งที่เปี่ยมด้วยสีสันสดใสซึ่งสะท้อนออกมาผ่านการรังสรรค์ผลงานที่แปลกใหม่ราวกับห่อลูกกวาดและขนมหวาน

Tursic & Mille

ใบที่สามจากศิลปินดูโอ้อย่างTursic และ Mille ที่รังสรรค์ขึ้นจากหนัง Taurillon สีเหลืองประกอบรูปทรงดอกไม้ 2 ด้านโดดเด่นด้วยการตัดเย็บที่พิถีพิถันทุกรายละเอียดโดยมีภาพวาดอันงดงามที่เปี่ยมล้นไปด้วยอารมณ์ความรู้สึก ซึ่งเปรียบได้ดั่งการปลุกกระตุ้นแรงปรารถนาของศิลปินคู่นี้ในการผสมผสานความแตกต่างอย่างลงตัว มาพร้อมการออกแบบหูกระเป๋าที่ทำจากไม้ซึ่งมอบความสมบูรณ์แบบให้กับกระเป๋าที่งดงามดั่งงานศิลปะบนแคนวาสของศิลปินคู่นี้

Ewa Juszkiewicz

Juszkiewicz แปลงโฉมผลงาน Ginger Locks ซึ่งเป็นภาพวาดสีน้ำมันแนวเซอร์เรียลที่โดดเด่นสะดุดตาของเธอในปี 2021 อันชวนให้นึกถึงภาพพอร์เทรตในศตวรรษที่ 19 เพื่อรังสรรค์กระเป๋า Artycapucines ที่เปี่ยมด้วยแรงบันดาลใจ สายคล้องร้อยไข่มุกที่รังสรรค์ขึ้นอย่างประณีตบรรจงตกแต่งกระเป๋าให้งดงามเหมือนกับสร้อยคอ ส่วนวัสดุหนัง (ฝาปิดกระเป๋า)โอบล้อมสิ่งที่ซ่อนอยู่ภายในสื่อถึงจดหมายรักที่เป็นความลับแห่งห้วงเวลาในอดีต

Billie Zangewa

ใบสุดท้ายจาก Zangewa ที่ได้ถ่ายทอดผลงานศิลปะของเธอในปี 2020  ‘The Swimming Lesson‘ สะท้อนภาพ Mika ซึ่งเป็นลูกชายของเธอที่ริมสระว่ายน้ำซึ่งกระทบแสงระยิบระยับ ตกแต่งด้วยลูกปัดและเส้นไหมเมทัลลิกที่ปักเย็บด้วยมืออย่างประณีตบรรจงเพื่อรังสรรค์ผลงานที่สะท้อนเรื่องราวอันเปี่ยมด้วยความหมาย ตกแต่งด้วยชาร์มประดับรูปนกแพนกวิน Monogram 3 ชิ้นเพื่อสื่อถึงสายสัมพันธ์อันแน่นแฟ้น


ภาพ,ข้อมูล: louisvuitton.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up