เรียบหรูทรงพลัง! สำรวจ 5 ไอเท็มสะท้อนแฟชั่นไร้เพศ จาก Saint Laurent

Alternative Textaccount_circle

ถ้าพูดถึงความเรียบหรู ยังไงก็ต้องยกให้ ‘Saint Laurent‘ เราจะพาไปสำรวจ 5 ไอเท็มประจำ Winter 23 ที่สะท้อนให้เห็นถึงแฟชั่นไร้เพศที่ซ่อนอยู่

สำหรับคอเลล็คชั่น Winter 2023 จาก Saint Laurent ถูกนำเสนอผ่านภาพถ่ายจากช่างภาพชื่อดังอย่าง Juergen Teller มาเล่าเรื่องราวสุดเรียบหรูและทรงพลังผ่านเสื้อผ้าที่ 3 เซเลบริตี้อย่าง Away, Freja และ Sihanna สวมใส่อยู่ โดยทั้งหมดถูกออกแบบโดย Anthony Vaccarello หัวเรือใหญ่ของแบรนด์

ความโดดเด่นของคอลเล็คชั่นเริ่มด้วยเบลเซอร์ดีไซน์ใหม่ที่มีการออกแบบแนวไหล่ที่มีความโฉบเฉี่ยว โดยปัจจัยหลักคือวัสดุที่เลือกใช้ เช่น เนื้อผ้าที่เป็นตัวกำหนดทิศทางของคอลเล็คชั่นนี้ ไม่ว่าจะเป็นผ้าคอตตอน ผ้าไหม และผ้ามูสลินที่มีความพริ้วไหวตัดกับโครงสร้างของเสื้อสูทที่มีความแข็งแรง

อีกทั้งแคมเปญดังกล่าวยังนำเสนอ ‘เสื้อผ้าผู้หญิงที่ไร้ซึ่งเส้นแบ่งระหว่างเพศ’ ซึ่งสามารถเห็นได้จากสินค้าคลาสสิกอย่าง เบลเซอร์ บอมเบอร์แจ็คเก็ตหนังและเสื้อกล้ามที่ตัดเย็บอย่างเฉียบคม อันถูกรวมอยู่ในตู้เสื้อผ้าของผู้หญิงได้อย่างลงตัวและสวยงาม ในขณะเดียวกันนั้นยังมีลวดลายดั้งเดิมที่เกี่ยวข้องกับการตัดเย็บเสื้อสูทในแบบฉบับของสุภาพบุรุษ เช่น ลายทาง (pinstripes) ลายสกอต (tartans) และลายทอแบบแกลน ซึ่งเผยกลิ่นอายความเป็นสุภาพสตรีได้อย่างลงตัวและเหมาะสม ผ่านการนำเสนออันบางเบาและน่าหลงใหล

นอกจากนี้คอลเล็คชั่นดังกล่าวยังนำเสนอ 2 กระเป๋าดีไซน์ใหม่อย่างรุ่น Le Anne-Marie ไซส์ small ซึ่งถือเป็นการเปิดศักราชใหม่ของ Saint Laurent ด้วยกระเป๋าที่มีการใช้งานสไตล์วินเทจด้วยการเปิดปิดแบบ Kiss-Lock มาพร้อมสายสะพายยาวปรับระดับที่สามารถสะพายแบบคาดตัวหรือจะขึ้นไหล่ก็ได้และสแตมป์โลโก้สีเงินด้านหน้ากระเป๋าด้วยโลโก้ Saint Laurent ซึ่งเป็นการผสมผสานความวินเทจและทันสมัยที่ลงตัวในใบเดียวกันและยังถือว่าเป็นไอเท็มชิ้นใหม่ที่น่าสนใจสำหรับคอลเลคชั่นนี้เลยทีเดียว มาในวัสดุใหม่อย่าง Polyurethane ที่ทำให้น้ำหนักของกระเป๋ามีความเบาสบายมากขึ้น 

และกระเป๋าในตระกูล Le 5 À 7 Supple ไซส์ Small ที่มาในวัสดุใหม่อย่าง ‘หนังแก้ว’ ให้ความหรูหราแต่ยังคงความเท่ตามแบบฉบับ Saint Laurent และถูกเสริมด้วยอะไหล่สีเงินที่โดดเด่นด้วยโลโก้อันเป็นเอกลักษณ์อย่าง Cassandre ขนาดใหญ่อยู่ตรงกลางที่เป็นเปิดปิดของกระเป๋ารุ่นนี้ ภายในกระเป๋าเป็นช่องหลักมาพร้อมช่องใส่บัตรอีก 1 ช่อง


ภาพและข้อมูล: Saint Laurent

Praew Recommend

keyboard_arrow_up