Barbie

คอสตูมสีชมพู เครื่องแต่งกาย และเครื่องประดับ ที่บ่งบอกว่า Barbie love Chanel

account_circle
Barbie
Barbie

แม้จะออกฉายร่วมสามสัปดาห์แล้ว แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ากระแสภาพยนตร์เรื่อง ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง สร้างรายได้ไปมากแล้วถึง $700 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และไม่เพียงเนื้อหาของภาพยนตร์ที่ถูกพูดถึงในวงกว้าง คอสตูมของบาร์บี้ก็ยังโดดเด่น ถอดแบบมาจากตุ๊กตาอย่างไร อย่างนั้น

คอสตูมสีชมพู เครื่องแต่งกาย และเครื่องประดับ ที่บ่งบอกว่า Barbie love Chanel

หนึ่งในแบรนด์ที่ปรากฏในภาพยนตร์เรื่องนี้คือ แบรนด์ชาเนลที่ได้ร่วมมือกับ บาร์บี้ (Barbie) ภาพยนตร์ที่กําลังมาแรงในช่วงนี้ ซึ่งอํานวยการสร้างและนําแสดงโดย มาร์โก ร็อบบี้ (Margot Robbie) ผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลออสการ์ แอมบาสเดอร์ของชาเนล และเป็นไอคอนระดับโลก ภาพยนตร์เรื่องบาร์บี้กํากับ และเขียนบทโดย เกรต้า เกอร์วิก (Greta Gerwig) ซึ่งได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ เช่นกัน

ภาพยนตร์เรื่องนี้ เผยให้เห็นว่า การอาศัยอยู่ในบาร์บี้แลนด์คือ การมีชีวิตที่สมบูรณ์แบบในสถานที่ที่สมบูรณ์แบบ… เว้นแต่คุณจะตั้งคําถามถึงการดํารงอยู่ของตนเอง หรือถ้าคุณเป็นเคน (Ken)

แบรนด์ชาเนลเป็นพาร์ทเนอร์ที่ทุกคนชื่นชอบมาตลอดประวัติศาสตร์ของวงการภาพยนตร์ และในความร่วมมือครั้งล่าสุดนี้ แบรนด์ชาเนลภูมิใจที่ได้ร่วมงานกับบาร์บี้และได้สร้างสรรค์เครื่องแต่งกายหลายชุดให้ตัวละครที่ สวมบทโดย มาร์โก ร็อบบี้ รวมถึงชุดสกีสําหรับเคน ซึ่งนําแสดงโดย ไรอัน กอสลิ่ง (Ryan Gosling)

ในบทสัมภาษณ์เมื่อเดือนมิถุนายน 2023 นักแสดง/โปรดิวเซอร์กล่าวว่า ในบาร์บี้ “คุณจะเห็นความเป็นชาเนลเยอะมาก บาร์บี้รักชาเนล ฉันได้สวมใส่เสื้อผ้าสวยๆ จากชาเนลมากมาย แนวคิดการแต่งตัวของบาร์บี้คือการมีเครื่องประดับมากมาย พวกเธอจะต้องสวมหมวก ติดโบว์ใส่ต่างหู และจิเวลรี่อยู่เสมอ

โดยจิเวลรี่นั้นจะต้องชิ้นใหญ่แบบเดียวกับที่ตกแต่งตุ๊กตา สร้อยคอและต่างหูชิ้นใหญ่ หมวกที่ไม่ได้มีไว้กันแดด แต่เป็นเพียงเครื่องประดับ เช่นเดียวกับกระเป๋า รองเท้า และทุกอย่างเลย! มันสนุกมากจริงๆ”

เสื้อผ้าห้าแบบจากจินตนาการของ วีร์จินี วิยาร์ด (Virginie Viard) ปรากฏบนจอภาพยนตร์พร้อมกับกระเป๋าลายควิลท์รวมถึง กระเป๋ารูปหัวใจ และเครื่องประดับต่างๆ  แว่นตาทรงหน้ากากปิดตาจากคอลเล็คชั่น COCO NEIGE, สร้อยข้อมือโฮโลกราฟิก และคอสตูมจิเวลรี่ หมวกจากเมซง มิเชล (Maison Michel) ซึ่งทางแบรนด์เป็นผู้มอบให้ทีมงาน

โดย แจคเกอลีน ดูร์แรน (Jacqueline Durran) คอสตูมดีไซเนอร์เจ้าของรางวัลออสการ์และคนสนิทของแบรนด์ได้รับชุดสีชมพูหลากหลายเฉดจาก คอลเล็คชั่นเสื้อผ้า, คอลเล็คชั่น COCO BEACH และ COCO NEIGE ที่ออกแบบโดย วีร์จินี วิยาร์ด เสื้อผ้าอันโดดเด่นห้าแบบที่ได้รับคัดเลือกเพื่อขับเน้นบุคลิกของบาร์บี้ตลอดเรื่อง ได้แก่ ชุดสูทสามชุด ชุดสกี และชุดเดรส


Praew Recommend

keyboard_arrow_up