บุก La Galeria Dior พาชมสถานที่ประวัติศาสตร์ อัดแน่นเรื่องราวแฟชั่นกว่า 75 ปี

Alternative Textaccount_circle

สถานที่ในฝันของสาวก Dior คงหนีไม่พ้นพิพิธภัณฑ์ La Galeria Dior สถานที่ที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานของแบรนด์กว่า 75 ปี

La Galeria Dior เป็นพิพิธภัณฑ์โดยเฉพาะของดิออร์ที่คอยบอกเล่าเรื่องราวความเป็นมา ประวัติศาสตร์แฟชั่นต่างๆ ของแบรนด์ที่ดำเนินมากว่า 75 ปี ทั้งซิลลูเอทของเสื้อผ้า ย้อนไปถึงภาพสเก็ตก่อนออกมาเป็นชุดจริงๆ อีกทั้งยังมีจดหมายสำคัญต่างๆ ให้เราได้ชมอีกด้วย โดยสถานที่แห่งตั้งอยู่ ณ กรุงปารีส

ในแต่ละโซนก็จะบอกเล่าเรื่องราวที่แตกต่างกันไป อย่างห้องที่จัดแสดงชุดระดับโอต์ กูตูร์ที่เจ้าหญิงไดอาน่าได้สวมใส่มาจนถึง Natalie Portman ซึ่งแต่ละชุดก็เป็น Talk of the Town ที่ถ้ามีโอกาสได้มาเห็นด้วยตาเนื้อของตัวเองจะต้องตกตะลึงกับความอลังการอย่างแน่นอน

ส่วนอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ห้ามพลาดคือห้องจัดแสดงผลงานในยุค 60 ที่จะทำให้เราได้เห็นว่าแฟชั่นในอดีตกับปัจจุบันแตกต่างกันยังไง มีวิวัฒนาการจากเดิมไปอย่างไรบ้าง ซึ่งหุ่นโชว์ภายในห้องนี้ยังถูกครีเอทให้มีความเข้ากับยุคสมัยในขณะนั้นอีกด้วย

นอกจากจะเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ของแบรนด์แล้ว พิพิธภัณฑ์ยังรีเลทกับชีวิตส่วนตัวของ Christian Dior ผู้ชื่นชอบดอกไม้เป็นพิเศษจึงเกิดเป็นห้องจัดแสดงที่มีชื่อว่า Enchanted Gardens ที่เหมือนยกสวนดอกไม้หลังบ้านในวัยเด็กมาพร้อมจัดแสดงผลงานที่เต็มไปด้วยลวดลายของดอกไม้นานาชนิด

และอีกสามชิ้นที่ทาง Dior เอ่ยปากว่าไม่ควรพลาดหากมาถึงสถานที่แห่งนี้นั่นคือ ‘Artistic Affinities’ ของ @mrkimjones ซึ่งถือเป็นผลงานแรกของเขาที่ได้นำเสนอใน La Galeria Dior

สำหรับใครที่ต้องการไปเยี่ยมชม แนะนำให้จองตั๋วผ่านเว็บไซต์ไปก่อน สำหรับค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 12 ยูโร/คน และเด็กที่มีอายุน้อยกว่า 10 ปีสามารถเข้าชมพิพิธภัณฑ์ฟรี ถ้าใครไปปารีสและเป็นสาวก Dior ต้องห้ามพลาด La Galeria Dior กันแล้วนะคะ

ภาพ: Instagram @dior

Praew Recommend

keyboard_arrow_up