Celine Triomphe

คลาสสิก เหนือกาลเวลา ชัยชนะของ ‘Celine Triomphe’ กระเป๋าไอคอนิครุ่นโปรดของ ลิซ่า

account_circle
Celine Triomphe
Celine Triomphe

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ‘Celine Triomphe’ (เซลีน ทรียงฟ์) คือกระเป๋ารุ่นไอคอนิกที่มีความคลาสสิก ร่วมสมัย และเหนือกาลเวลา อีกทั้งยังมีเรื่องราวให้เล่าขาน โดยเฉพาะโลโก้ดับเบิ้ล C ซึ่ง ‘เอดี สลิมาน’ [Hedi Slimane] ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของแฟชั่นเฮ้าส์นำมาปัดฝุ่นใหม่ให้ดูโดดเด่น และสะดุดตามากขึ้น ซึ่งอาจกล่าวได้ว่านี่คือจุดเริ่มต้นของชัยชนะสำหรับกระเป๋ารุ่นนี้

คลาสสิก เหนือกาลเวลา ชัยชนะของ ‘Celine Triomphe’ กระเป๋าไอคอนิครุ่นโปรดของ ลิซ่า

ในช่วงปี 2018 ‘เอดี สลิมาน’ ได้เปิดตัว CELINE บนรันเวย์พร้อมกับคอลเล็คชั่นแรกของเขาที่ชื่อว่า ‘PARIS LE NUIT’ ซึ่งไอเท็มหลักของคอลเล็คชั่นนี้คือ กระเป๋าทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่รูปทรงคล้ายกับกระเป๋า Classic Box ซึ่งเอดีได้ตั้งชื่อว่า ‘Celine Triomphe’ เพื่อเป็นเกียรติแก่ ‘Céline Vipiana’ อีกทั้ง ‘Triomphe’ ยังแปลว่าชัยชนะในภาษาฝรั่งเศส ซึ่งสอดคล้องกับที่มาของเครื่องหมายประจำแบรนด์อีกด้วย

กระเป๋าทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่ปรากฏในแคมเปญโฆษณาปี 1970 ของ CELINE ถูกเอดีนำมาปัดฝุ่นใหม่ โดยเฉพาะฮาร์ดแวร์เคลือบทอง ตัวล็อกกระเป๋าอักษรคู่รูปตัว C กลับด้านที่วางติดกัน เมื่อนำมาผนวกกับดีไซน์ และซิลูเอทของกระเป๋าที่มีความคลาสสิก ร่วมสมัย แต่อยู่เหนือกาลเวลาสไตล์สาวปารีเซียง ก็ทำให้กระเป๋ารุ่นนี้มีความโดดเด่น และแสดงถึงแก่นแท้ของแบรนด์ได้อย่างแท้จริง

ปัจจุบันกระเป๋า CELINE คอลเล็คชั่น TRIOMPHE มีหลายรุ่นให้เลือก ซึ่งทุกรุ่นได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานได้ทุกวัน โดยด้านในกระเป๋าสามารถจุของได้เยอะ สายกระเป๋าก็สามารถปรับแบบถือสะพายไหล่ หรือสะพายครอสบอดี้ อีกทั้งยังเข้าได้กับทุกลุค เป็นกระเป๋ายูนิเซ็กส์ที่ใช้ได้ทุกเพศ เพราะตัวกระเป๋ามีหลากสีให้เลือกสรร ตั้งแต่สีพื้น สีสันสดใส ลายโมโนแกรม ไปจนถึงสีพาสเทลในคอลเล็คชั่นฤดูใบไม้ผลิ-ฤดูร้อน 2023 ขณะที่วัสดุที่นำมาทำกระเป๋าก็มีหลายแบบให้เลือก อาทิ หนังลูกวัว, หนังลูกวัวแบบเคลือบเงา, หนังจระเข้, หนังลิซซาร์ด เป็นต้น

นับตั้งแต่ เซลีน ทรียงฟ์’ เปิดตัวก็ขึ้นแท่นกลายเป็น ‘It Bag’ เพราะมีคนดังทั่วโลกใช้กันอย่างแพร่หลาย ขณะที่ลิซ่า BLACKPINK’ Global Ambassador ก็มักจะใช้กระเป๋ารุ่นนี้เป็นประจำ ซึ่งอย่างที่รู้กันว่า ไม่ว่าลิซ่าจะใส่อะไร หรือใช้อะไรก็มักจะ Sold Out ไม่เหลือ จึงไม่แปลกที่ เซลีน ทรียงฟ์’ จะกลายเป็นกระเป๋าแถวหน้าในโลกของแฟชั่น


เรื่อง : Nitcha

Praew Recommend

keyboard_arrow_up