Dior Cruise 2024

ติดขอบรันเวย์! Dior Cruise 2024 แฟชั่นโชว์ที่ผสมผสานวิถีพื้นเมืองชาวเม็กซิกัน

Alternative Textaccount_circle
Dior Cruise 2024
Dior Cruise 2024

ช่วงนี้ถือเป็นเวลาของคอลเล็คชั่น Cruise ที่บรรดาไฮแบรนด์ต่างๆ จะขนแฟชั่นไอเท็มมาอวดโฉมให้เราได้ดูกัน ซึ่งหนึ่งในแบรนด์ที่แฟชั่นโชว์เพิ่งจบไปได้ไม่นานคือ ‘Dior Cruise 2024‘ ที่ได้แรงบันดาลใจจาก Frida Kahlo จิตรกรผู้โด่งดังชาวเม็กซิกัน อีกทั้งยังเป็นคอลเล็กชั่นที่ผสมผสานไปด้วยงานฝีมือจากชาวพื้นเมืองของประเทศเม็กซิโกอีกด้วย

โดยเราจะขอแบ่งการตีความออกเป็น 2 พาร์ทใหญ่ ๆ เพื่อให้เข้าใจได้แบบง่าย ๆ หากเราลองสังเกตในคอลเล็คชั่นนี้จะเห็นรายละเอียดที่ปะปนกันไป

อย่างแรก คือ แฟชั่นไอเท็มที่มาในชุดสูทสามชิ้นอันสะท้อนให้เห็นถึงการฉีกกฎเกณฑ์ทางเพศ ที่ได้ Frida Kahlo มาเป็นแรงบันดาลใจ เพราะเธอคือ ‘เฟมินิสต์’ ตัวยง ซึ่งหนึ่งสิ่งที่ผู้คนต้องจดจำเกี่ยวกับเธอคือภาพลักษณ์ของเธอที่ไว้ขนคิ้วจนดกหนา และหนวดบางๆ ที่ไม่ยอมโกน อีกทั้งไลฟ์สไตล์ความรักที่เธอออกมาประกาศว่าตนเป็นไบเซ็กชวนอย่างเปิดเผย การปล่อยไอเท็มเป็นสูทของผู้หญิงจึงเป็นการแสดงออกอย่างหนึ่งว่าเครื่องแต่งกายชนิดนี้ไม่จำเป็นต้องอยู่บนตัวของผู้ชายเสมอไป

อย่างที่สองคือการปักลวดลายต่างๆ และการทอ ในครั้งนี้ Maria Grazia Chiuri แฟชั่นไดเร็คเตอร์ของ Dior ได้เปิดพื้นที่ให้กับชาวเม็กซิกัน หยิบวิถีชีวิต การดำรงเลี้ยงชีพด้วยศิลปะ วัฒนธรรมอันงดงามมาอยู่บนแฟชั่นไอเท็มแต่ละชิ้นทั้งเสื้อเชิ้ต เดรส กางเกง กระโปรงหรือแม้กระทั่งเสื้อสูทก็ตาม โดยลวดลายดังกล่าวจะเกี่ยวข้องกับธรรมชาติที่สื่อถึงประเทศของตนเอง

ภาพ : dior.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up