กระเป๋าแบรนด์เนม

เปิดลิสต์ 8 กระเป๋าแบรนด์เนม ที่มีควรมี หยิบใช้ใบไหนก็แมชต์ลุคได้สุดปัง

account_circle
กระเป๋าแบรนด์เนม
กระเป๋าแบรนด์เนม

ซีซั่นนี้ต้องไม่พลาด Praew Survey เปิดลิสต์ 8 กระเป๋าแบรนด์เนม 8 รุ่นที่มีควรมีในตู้เสื้อผ้า หยิบใช้ใบไหนก็แมชต์ลุคได้สุดปัง

ANDIAMO

กระเป๋ารุ่นเด่นที่เป็นไฮไลต์ของปีนี้ในคอลเล็คชั่น Summer 23 และยิงยาวไปถึงคอลเล็คชั่น Pre-Fall ของ Matthieu Blazy ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ของ Bottega Veneta มีชื่อ ว่า “Andiamo” มีความหมายว่า “Let’s go” หรือ “ไปกันเถอะ” ในภาษาอิตาลี ซึ่งหัวใจหลักและ จิตวิญญาณของกระเป๋ารุ่นนี้หมายถึง “การเดินทางไป ยังสถานที่ต่างๆ” จึงรังสรรค์ออกมาในรูปลักษณ์ที่ ใช้งานง่ายและมาพร้อมความหรูหรา โดยผสมผสาน เทคนิค Intrecciato อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ในรูปแบบใหม่ ซึ่งเทคนิคนี้ยกระดับขึ้นโดยช่างฝีมือ ผู้เชี่ยวชาญของห้องตัดเย็บชั้นสูง (Atelier) ของ Bottega Veneta มีต้นกำเนิดที่ประเทศอิตาลี

กระเป๋า “Andiamo” มาพร้อมสัมผัสนุ่มนวล มีวอลุ่ม แสดงถึงความเชี่ยวชาญในการรังสรรค์ ชั้นเลิศที่อยู่คู่แบรนด์มายาวนาน ภายใต้รูปลักษณ์ ที่สวยไร้กาลเวลา ซึ่งแสดงถึงความมุ่งมั่นตั้งใจที่ มาทธิเออ บลาซีมีต่อการสร้างผลงานและขับเคลื่อน งานฝีมือหรือ “Craft in Motion”

THE JEWELLED HOBO BAG

เป็นอีกใบเก๋ที่ถือแล้วเตะตาจากแรงบันดาลใจของรูปทรงอัญมณีเม็ดงามสู่กระเป๋าทรงเหลี่ยม ขนาดใหญ่ในดีไซน์โดดเด่นด้วยเหลี่ยมมุม โดยยังคงเอกลักษณ์ของ Alexander McQueen ไว้ด้วยตัวล็อกกระเป๋าที่มาในรูปทรงสนับมือ มีให้เลือกในหนังหลากหลายโทนสีใหม่สดใส ไล่ตั้งแต่สีแดงสด สีฟ้าสด สีส้มสด และสีเงิน รวมถึงลายปักที่ได้แรงบันดาลใจจาก Hieronymus Bosch รุ่นนี้มาในสองขนาดให้เลือก สามารถใช้ได้ ทั้งแบบถือ สะพายไหล่ หรือสะพายแบบครอสบอดี้ ด้วยสายสะพายแบบโซ่ เลือกให้เหมาะกับการแต่งตัว ในแต่ละลุคและการใช้งานในแต่ละโอกาส

CRUSH TOTE

ใครชอบกระเป๋าทรงถุงที่จุของได้เน้นๆ อารมณ์ กระเป๋าโท้ตต้องไม่พลาด Balenciaga ใบนี้ “Crush Tote” คือหนึ่งในรุ่นที่เป็นไอเท็มสำคัญของซีซั่นนี้ นอกจากรูปทรงที่น่าสนใจ ยังมากับการเลือกใช้วัสดุ หนังวัวพิมพ์ลายยับและมันเงาให้เท็กซ์เจอร์แปลกตา

ไฮไลต์ที่น่าสนใจคือด้านบนของกระเป๋าโท้ตรุ่นนี้มากับ เชือกที่รังสรรค์จากวัสดุหนังวัวเช่นเดียวกับกระเป๋า เพื่อให้รูดและผูกปิดได้ ด้านในกระเป๋ามาพร้อมช่องอเนกประสงค์เพื่อ ให้ง่ายต่อการจัดเก็บของ ด้านหน้ากระเป๋าโดดเด่น ด้วยการประดับตกแต่งโลโก้ Balenciaga Paris มาพร้อมสายโซ่สีเงินหรือทองที่สามารถปรับใช้ได้ สองแบบจะใช้ถือหรือสะพายครอสบอดี้ก็ได้ มีให้เลือกในโทนสีสุดคลาสสิกอย่างสีขาวและสีดำ ทั้งขนาดเล็กและขนาดกลาง

VERSACE REPEAT

“กระเป๋าทรงโฮโบ” หนึ่งในกระเป๋าทรงเก๋ ด้วยรูปลักษณ์ทรงคล้ายพระจันทร์เสี้ยว จัดเป็นอีกรูปทรงที่มีความแฟชั่นในตัวเอง และ Versace ได้หยิบความเก๋ที่พาให้ย้อนถึงความฮ็อตในช่วง Y2K ด้วยการเปิดตัวรุ่น “Repeat” ครั้งแรกผ่านโชว์ คอลเล็คชั่นฤดูใบไม้ผลิ – ฤดูร้อน 2023 ทั้งของสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี ซึ่งเป็นการหยิบกระเป๋ารุ่นดั้งเดิมในทรงนี้จากช่วงปี2000 มารังสรรค์ใหม่ 

โดยครั้งนี้มาในภาพลักษณ์สุดเท่ ตกแต่งด้วยซิป ที่ลงตัวกับฮาร์ดแวร์เมดูซ่า ซิกเนเจอร์ของแบรนด์ ซึ่งสายสะพายหนังยังสามารถถอดและปรับสายได้ มีให้เลือกในไซส์มินิ ไซส์กลาง ไปจนถึงไซส์ใหญ่ ส่วนใครที่ชอบงานพู่ระบาย ไม่อยากให้ข้าม Fringed Repeat Hobo Bag ตกแต่งหมุดและพู่ เด่นสะดุดตา สร้างสรรค์จากหนังลูกวัว มาในสีดำคมเข้มเฟียร์ซๆ

COBALT BLUE

หนึ่งในเฉดน้ำเงินเด่นเตะตาจะขาดสีโคบอลต์- บลูไปไม่ได้ สีน้ำเงินสว่างเฉดนี้ช่วยเติมความสดใส ร่าเริงให้การแต่งตัว แต่ในขณะเดียวกันก็ยังคงความ หรูหรา ซึ่งแบรนด์ดังประเทศอังกฤษ Mulberry หยิบสีน้ำเงินเฉดนี้มาอวดความสวยอยู่บนกระเป๋า หลากหลายรุ่นด้วยกัน ตั้งแต่กระเป๋าใส่โทรศัพท์ Mini Antony กระเป๋าสะพายสายโซ่ขนาดกำลังดี Lily กระเป๋าครอสบอดี้ดีไซน์เก๋ Small Amberley Satchel กระเป๋ารุ่น Mini Alexa ที่มีตัวล็อกแบบ Postman’s Lock อันเป็นซิกเนเจอร์ จนถึงกระเป๋า Mini Bayswater อีกหนึ่งรุ่นฮิตอันเป็นตำนาน ให้เลือกแมตช์กับการแต่งตัวแต่ละสไตล์ตามชอบ

SAM ICON

ใครเป็นสาวแฟชั่นสายรักษ์โลก ขอแนะนำ กระเป๋ารุ่น “Sam” ใบไอคอนิกของ Kate Spade ในรูปแบบใหม่ที่ส่งเสริมความยั่งยืน (Sustainable) ผลิตจากวัสดุรีไซเคิลขวดน้ำพลาสติก โดยยังคงผสาน กับสไตล์และฟังก์ชันให้ตอบโจทย์การใช้งานเช่นเดิม มีให้เลือกหลากรูปทรง ตั้งแต่กระเป๋าทรงโท้ต ขนาดมินิ กระเป๋าสะพายไหล่ กระเป๋าครอสบอดี้ ที่ปรับการใช้งานได้หลากหลาย มาในเฉดสีร่าเริง ทันสมัย เช่น เฉดสีซิกเนเจอร์ใหม่ Kate Spade Green สี Watercolor Blue สี Pistachio Cream และสี Sun’s Ou

THE TOTE BAG

ชื่อรุ่นตรงตัวกับทรงกระเป๋า แต่ไม่ได้มาใน ไซส์ใหญ่ที่คุ้นเคยกัน เพราะ Marc Jacobs นำเสนอขนาด Micro เล็กแต่ปังด้วยสี Candy Pink ซึ่งยังมีผองเพื่อนกระเป๋า The Snapshot สีCotton Multi และวัสดุหนัง Patent หรือ หนังแก้ว หนึ่งในรุ่นยอดฮิตตลอดกาลของ Marc Jacobs โดดเด่นด้วยโลโก้ Double J และกระเป๋า The Micro Bucket สีRose สีชมพูเด่น ที่คงไว้ซึ่งความหรูสไตล์สตรีท

DISTORTION BAG

ความอสมมาตรที่ยกระดับความแฟชั่นให้การแต่งตัวได้ง่ายๆต้องกระเป๋าใบนี้ของ Acne Studio เห็นเป็นรูปทรงกราฟิกแบบนี้ แต่จุของได้ไม่น้อย มากับหนังนัปป้ากึ่งเงา มีให้เลือกในขนาด 20×29× 8 เซนติเมตร โทนสีขาว และขนาดย่อมลงมา ไซส์ Mini 14.7×20.5×8 เซนติเมตร ซึ่งขนาดนี้ มากับสายสะพายยาวแบบครอสบอดี้ที่สามารถถอด สายเพื่อใช้งานแบบถือได้ มีให้เลือกทั้งสีดำ น้ำตาล ช็อกโกแลต และน้ำตาลคอนญัก


Praew Recommend

keyboard_arrow_up