Balenciaga

Balenciaga ร่วมมือกับ NCA หลังเจอกระแสต่อต้านปล่อยภาพโฆษณาที่ใช้เด็กเล็ก

account_circle
Balenciaga
Balenciaga

หลัง Balenciaga เจอดราม่ากลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลกจากการปล่อยภาพแคมเปญโฆษณาคอลเล็คชั่นฤดูใบไม่ร่วงในปีที่แล้ว ซึ่งใช้เด็กเล็กมาถ่ายจนเกิดกระแสต่อต้าน ล่าสุดแบรนด์เนมหรูได้ออกมาประกาศความร่วมมือกับ National Children’s Alliance (NCA) โดย Balenciaga ได้โพตส์ภาพผ่านอินสตาแกรม โดยมีใจความว่า

Balenciaga ร่วมมือกับ NCA หลังเจอกระแสต่อต้านปล่อยภาพแคมเปญโฆษณาที่ใช้เด็กเล็ก

balenciaga

Balenciaga และ มูลนิธิ Kering ประกาศความร่วมมือกับ National Children’s Alliance (NCA) โดยโปรแกรมทั้ง 3 ปีจะมุ่งเน้น 3 เสาหลักดังต่อไปนี้

1.สนับสนุน National Children’s Alliance ดูแลเด็กๆ ให้หายป่วยจากอาการผิดปกติทางจิตใจ โดยมุ่งเน้นไปที่การรักษา

2.จัดฝึกอบรมพนักงาน Balenciaga เกี่ยวกับกฏหมายคุ้มครองเด็ก และการแสดงออกของผู้ใหญ่ซึ่งจะช่วยส่งเสริมความปลอดภัยและสวัสดิภาพของเด็ก

3.สร้างความตระหนักถึงการทารุณกรรมเด็กและการคุ้มครองเด็ก รวมไปถึงส่งเสริมให้เด็กๆ มีความสุข และมีสุขภาพที่ดี

ทั้งนี้ การสนับสนุนจาก Balenciaga จะช่วยให้ NCA สามารถฝึกอบรมผู้เชี่ยวชาญเกือบ 2,000 ให้จัดการเกี่ยวกับการละเมิดสิทธิเด็ก และเด็กอีกประมาณ 55,000 คนจะได้รับประโยชน์จากการดูแลสุขภาพจิต ตลอดระยะเวลา 3 ปี

balenciaga

ขณะที่ นักวิเคราะห์ของ HSBC รวมถึง Aurelie Husson-Dumoutier ได้เผยไว้เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2023 ที่ผ่านมาว่า เรื่องอื้อฉาวที่เกิดขึ้นน่าจะส่งผลกระทบต่อยอดขายของ Balenciaga ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2022 “การเติบโตอย่างรวดเร็วของแบรนด์จะถูกจำกัดโดยข่าวประชาสัมพันธ์ที่เกี่ยวกับภาพการล่วงละเมิดเด็กในโฆษณา และส่งผลต่อยอดขาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน ของสหรัฐฯ” 

ด้าน Lyst เว็บไซต์ช้อปปิ้งสินค้าแฟชั่นที่มีผู้ใช้มากกว่า 200 ล้านคนทั่วโลก ได้จัดลิสต์ 10 อันดับแบรนด์แฟชั่นที่เป็นที่ต้องการมากที่สุด ในไตรมาสที่ 4 ซึ่งปรากฏว่า บาเลนเซียกา ไม่ติดอันดับ ซึ่งเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ Lyst จัดอันดับในปี 2017


Praew Recommend

keyboard_arrow_up