กระเป๋า Jackie 1961

รุ่นดังในตำนาน! ‘ยอร์ช ยงศิลป์’ กับกระเป๋า Jackie 1961 ไอเท็มฮิตยุค 60s

Alternative Textaccount_circle
กระเป๋า Jackie 1961
กระเป๋า Jackie 1961

รุ่นดังในตำนาน! กระเป๋า Jackie 1961 เป็นที่นิยมมาตั้งแต่ยุค 60s!

ห่างหายไปนาน ยอร์ช ยงศิลป์ กลับมาครั้งนี้ก็โตเป็นหนุ่มแล้ว หลังจากถึงไทยยอร์ชก็รับงานรัว ๆ เรียกได้ว่าแต่ละแบรนด์ก็พากับต่อคิวดึงตัวร่วมงานกันเพียบ อย่างล่าสุดยอร์ชมีดอกาสได้ร่วมถ่ายแบบกับ GUCCI เราก็บังเอิญไปเห็นไอเท็มที่แสนสะดุดตา อย่าง ‘กระเป๋า Jackie 1961’ ที่เขากำลังสะพายอยู่ใบนี้ ถึงแม้หลายคนจะคุ้นหน้าคุ้นตากกระเป๋าใบนี้เป็นอย่างดี แต่รู้ไหมคะว่าเบื้องหลังที่ทำให้กลายเป็นเป็นที่นิยมเกิดขึ้นได้ยังไง บทความนี้เราจะพาทุกคนไปสืบเสาะหาคำตอบกันค่ะ

กระเป๋าทรงโฮโบของ Gucci ซึ่งมีชื่อเดิมว่า Fifties Constance วางจำหน่ายในปี ค.ศ. 1950 ได้ถูกหมายตาและสะพายโดยสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐอเมริกา Jackie Kennedy ในช่วงที่ John F. Kennedy ยังคงดำรงตำแหน่งเป็นประธานาธิบดีในปี 1961 – 1963 ทำให้กระเป๋าใบนี้ที่เธอถือออกสื่อบ่อย ๆ กลายเป็นไอเท็มที่มาแรงในยุคนั้น

อดีตสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐอเมริกา Jackie Kennedy

เมื่อ Gucci เห็นว่ากระเป๋า Fifties Constance ได้รับความนิยมมากขึ้นเพราะ Jackie Kennedy ทางแบรนด์จึงเปลี่ยนชื่อกระเป๋าเป็น Jackie 1961 ซึ่งหมายถึง Jackie  Kennedy เริ่มดำรงตำแหน่งสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งในปี 1961 ฉะนั้นตัวเลข 1961 ที่ทุกคนเห็น ไม่ใช่ปีที่ผลิต อย่าจำสับสนนะคะ!

เล่าถึงประวัติย่อ ๆ ของ Jackie 1961 กันไปแล้ว เรามาส่องดีเทลใบที่ยอร์ชถือกันดีกว่าว่าจะมีกิมมิกอะไรที่น่าสนใจบ้าง เริ่มจากสิ่งที่เด่นสะดุดตาที่สุดคงเป็นลวดลายโมโนแกรมโลโก้เอกลักษณ์ของ GUCCI ที่มาพร้อมกับหนังสีน้ำตาลและฮาร์ดแวร์สีทองที่ช่วยเติมเต็มความวินเทจที่ไม่มีวันตกยุค

ซึ่งจริง ๆ แล้วรุ่นนี้มีด้วยกันอยู่ 2 ขนาด ทั้ง Small และ Medium ให้ทุกคนได้เลือกตามความเหมาะสม และยังปรับความยาวสายได้ตามต้องการจะถือ, สะพายไหล่ หรือ Crossbody ก็ได้ สนนราคาอยู่ที่ 95,500 บาท และ 108,600 บาท ใครที่ถูกชะตาแล้ว ต้องรีบไปสอยกันมานะคะ รับรองว่าไม่ผิดหวังกับกระเป๋าไอคอนิกใบนี้แน่นอน!

ภาพ : gucci.com และ Insatagram @yorch_yongsin

ข้อมูล : gucci.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up