Burberry Winter 2024 คอลเล็คชั่นที่ได้แรงบันดาลใจจากชีวิตกลางแจ้ง

account_circle

จบลงไปแล้วสำหรับแฟชั่นโชว์ Burberry Winter 2024 ซึ่งจัดขึ้น ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยคอลเล็คชั่นในปีนี้มีหลายไอเท็มที่น่าสนใจมาพร้อมกับแรงบันดาลใจจากชีวิตกลางแจ้ง รังสรรค์โดย แดเนียล ลี

Burberry Winter 2024 คอลเล็คชั่นที่ได้แรงบันดาลใจจากชีวิตกลางแจ้ง

คอลเล็คชั่น Winter 2024 ยังคงเผยให้เห็นเอกลักษณ์ของ เบอร์เบอรี่ ที่รังสรรค์ผ่านรูปทรง และเนื้อผ้า ถ่ายทอดออกมาเป็นไอเท็มที่ชวนให้นึกถึงความอบอุ่น ความปลอดภัย และความงดงามของชีวิตกลางแจ้ง โดยแรงบันดาลใจในครั้งนี้ได้รับจากทิวทัศน์ไปจนถึงผู้คนในสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์

สำหรับ โค้ทถือเป็นคีย์หลักของคอลเล็คชั่นนี้ โดยเฉพาะ เทรนช์โค้ทที่ทำมาจาก ผ้าฝ้ายโมเลสกิน ผ้าวูล และหนังสัตว์ โค้ทผ้าวูลและผ้าแคชเมียร์ได้รับการออกแบบมาให้สวมใส่สบาย และมีกระดุมสองแถวที่มาพร้อมปกคอขนแกะ

ขณะที่ แจ๊คเก็ตถูกดีไซน์ให้มีหลากเลเยอร์ โดยทำขึ้นจากขนแกะเทียม ขนเทียม และใช้ผ้าฝ้ายผสมผ้าโมเลสกินทั้งตัว ส่วนฮาร์ดแวร์มาพร้อมซิปปกเสื้อ อีกทั้งยังตกแต่งด้วยพู่ขนแกะและพู่ถักมือบริเวณชายเสื้อหรือทั่วทั้งชุด

ผ้าพันคอได้ถูกนำมาปรับดีไซน์ใหม่ เช่น การนำเสื้อเชิ้ตมาตัดเย็บปะด้วยผ้าไหมเพสลีย์ การตัดเย็บเดรสและเสื้อเบลาส์ผ้าซาตินด้วยเทคนิค needle-punched กระโปรงแม็กซี่จับจีบเนื้อผ้าวูลในลาย Burberry Check ในส่วนของการตัดเย็บ ชุดสูทกระดุมสองแถวที่ได้แรงบันดาลใจจาก Savile Row ถูกปรับดีไซน์ใหม่ให้มีรูปทรงที่นุ่มนวล และสบายตัวยิ่งขึ้น จากเสื้อเจอร์ซีย์สองด้านแบบสปอร์ต เสื้อสเวตเตอร์คอกลมและคอวีลึกรังสรรค์จากผ้ากอซฟอกที่มีน้ำหนักเบา ซึ่งเป็นองค์ประกอบหลักของนิตแวร์สำหรับฤดูกาลนี้

งานฝีมือในคอลเล็คชั่นนี้ได้เลียนแบบธรรมชาติออกมาเป็นเดรสเกาะอกยาวพร้อมชายกระโปรงปักเลื่อมที่ได้แรงบันดาลใจจากพรมมอส ชุดเดรสผ้าเครปผ้าไหมลายเพสลีย์ แต่งดีเทลด้วยการจับจีบและประดับคริสตัล นอกจากนี้ ชุดสลิปเดรสยังโดดเด่นด้วยงานปักลูกไม้รูปดอกธิสเซิล และเดรสแขนยาวตกแต่งด้วยกำมะหยี่

เฉดสีของเสื้อผ้าในคอลเล็คชั่นนี้ล้วนเป็นสีที่พบได้ในชีวิตกลางแจ้งทั้งสีเอิร์ธโทนและสีออร์แกนิก สีเหล่านี้ล้วนได้แรงบันดาลใจมาจากทิวทัศน์ของสหราชอาณาจักร ไม่ว่าจะเป็นเฉดสีน้ำตาลเข้มและสีเขียว หรือเฉดสีคลาสสิกเบจและสีคัสตาร์ดครีม

กระเป๋าถูกออกแบบให้นุ่มนวลแต่เป็นรูปทรงโดยตกแต่งด้วยหนังฟอก ผ้าฝ้ายสีน้ำตาล ผ้าขนแกะบุนวม และผ้าแคนวาสทอผสมแจ็คการ์ด พร้อมด้วยลาย Burberry Check ที่ให้ความรู้สึกถึงการใช้ชีวิตกลางแจ้ง กระเป๋ารุ่น Zip ได้กลายเป็นกระเป๋าโท้ทที่ใช้ได้ทุกวัน โดยมีซิปด้านข้างเพื่อปรับรูปทรงตามความต้องการ กระเป๋า Tent มาพร้อมฝาเปิดด้านบน และคลิปหนีบรูปม้าในสไตล์ใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสัญลักษณ์ Equestrian Knight Design อีกทั้งสายรัดด้านข้างแบบหัวเข็มขัดรูปตัว B และซับในผ้าขนแกะ หรือผ้าฟลีซที่ให้ความอบอุ่น

ในขณะเดียวกัน คอลเลคชั่นนี้ถือเป็นการกลับมาของกระเป๋า Knight และกระเป๋า Rocking Horse ส่วนกระเป๋า Shield มาด้วยรูปทรงอานม้าที่โค้งงอ และสุดท้ายกระเป๋า Motor ที่มาพร้อมความไม่เป็นทรง แต่ทั้งซิปและตัวกระเป๋าสามารถใช้งานได้จริง โดยมีห่วงรูปตัว D ที่ออกแบบมาเพื่อห้อยพวงกุญแจ

รองเท้าในคอลเล็คชั่นนี้เองก็ถูกออกแบบให้ใช้งานได้จริงและเหมาะสำหรับการใช้ชีวิตกลางแจ้ง ไม่ว่าจะเป็นพื้นรองเท้ายางที่สามารถกันน้ำได้หรือสายรัดที่ได้แรงบันดาลใจจากนักขี่ม้าแต่งรายละเอียดแบบอานม้า ไม่ว่าจะเป็นรองเท้ารุ่น Saddle รุ่น Stirrup รุ่น Stomp และรองเท้าบู๊ตลำลองอย่าง Field ซึ่งมาในรูปแบบหุ้มข้อสูงหรือข้อสั้น มาพร้อมหนังลูกวัวและไนลอนแจ็คการ์ดลายตาราง

รองเท้ารุ่น Scoot และ รุ่น Range เป็นการผสมผสานของความปลอดภัยและความสง่างาม รองเท้าบู๊ต Range เป็นแบบสวม บุด้วยไนลอน ในขณะที่รองเท้าบู๊ต Scoot ทำขึ้นสำหรับเดินป่าโดยเฉพาะ มีการบุด้วยนวมตาข่ายเพื่อความสบายขณะสวมใส่ นอกจากนี้รองเท้าบู๊ต Pillar รังสรรค์จากหนังแนปป้าที่หุ้มทั้งพื้นรองเท้าและส้นรองเท้า มีทั้งในแบบรองเท้าบู๊ตยาวเหนือเข่าและรองเท้าบู๊ตแบบหุ้มข้อ รองเท้าโลฟเฟอร์ประดับพู่อย่าง Cobble ได้ถูกผลิตจากหนังลูกวัวและมาพร้อมกับสายรัดแบบมีหัวเข็มขัดอีกด้วย

ในส่วนของเครื่องประดับ ชิ้นงานอันเป็นเอกลักษณ์ของเบอร์เบอรี่ได้ถูกผสมผสานระหว่างการใช้งานกับโครงสร้างที่หรูหรา โดยดีไซน์ของเครื่องประดับรุ่น Check ถูกทำให้รู้สึกจับต้องได้ง่ายขึ้นจากการนำทฤษฎีหักเหของแสงมาปรับใช้ พร้อมด้วยองค์ประกอบของสัญลักษณ์​ Equestrain Knight Design ถูกนำกลับมาทำใหม่

โดยเครื่องประดับรุ่น Shield ถูกปรับให้บาง บิดเป็นเกลียวและมีการฝังแบบพาเว่ ในขณะที่แหวนรูปม้าและต่างหูห่วงถูกแบ่งสองแบบ ประดับเป็นทรงกลมและยึดด้วยสลักเกลียวสามตัว นอกจากนี้ สร้อยคอ แหวน และต่างหู ในรุ่น Souvenir ยังโดดเด่นด้วยชาร์มรูปหัวใจสไตล์การ์ตูน และการฝังแบบพาเว่ด้วยหินหลากสี


Praew Recommend

keyboard_arrow_up