จับผิดสนีกเกอร์ปลอม 7 วิธีสังเกตรองเท้าผ้าใบ Nike ที่ซื้อมาใช่ของจริงหรือไม่!!

Alternative Textaccount_circle

ต้องยอมรับว่าปัจจุบันเทรนด์รองเท้าผ้าใบหรือสนีคเกอร์เป็นไอเทมเด็ดที่มาแรงมากในหมู่ดารา เซเลบ และเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่น นักศึกษา วัยทำงานคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความแอคทีฟ สวยสปอร์ต ดูทะมัดทะแมงจำนวนมาก ทำให้คนเหล่านี้ต่างหันมาสนใจแฟชั่นรองเท้าผ้าใบเยอะขึ้น

ตลาดรองเท้าผ้าใบหลายๆ แบรนด์เองต่างก็ออกแบบดีไซน์ผลิตออกมาหลากรุ่น เพื่อนำมาแข่งขันในตลาดที่ความต้องการสูง อีกทั้ง รองเท้าผ้าใบ ยังเป็นรองเท้าที่สามารถนำไปใส่ออกกำลังกาย หรือใส่เป็นแฟชั่นในชีวิตประจำวันได้แค่เพียงมิกแอนด์แมตซ์ให้เป็นก็เก๋ไม่หยอก เพราะเข้ากับทุกชุด ทุกสไตล์ เดรสก็ได้ ยีนส์ก็ดี สแลกก็ยังไม่ผิดเลย

แต่อย่างที่ทราบกันดีว่าถ้าเป็นแบรนด์ดังของแท้ และเป็นรุ่นฮิต ราคาก็สูงเหยียบครึ่งหมื่น และเมื่อมันกลายเป็นเทรนด์ที่ใครๆ ก็ต่างพากันสนใจ เมื่อนั้นก็มักจะมีมือดี มือลอกชอบก้อปปี้ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ดมาแข่งขันราคากัรอย่างน่าตกใจ เพื่อล่อเป้าคนที่ชอบของถูก และดูของไม่เป็น

“แค่เพราะคำว่าของจริงพรีออเดอร์นำเข้าก็หลงเชื่อ ไม่มีหรอกนะคะ” ของถูกเกรดพรีเมี่ยมหน่ะ ถ้าอยากได้ต้องลงทุนซื้อของแท้จากช็อปแบรนด์จะดีกว่า ราคาต่างกันแค่ไม่กี่พันแต่คุณภาพต่างกันลิบลับ หรือถ้าคิดว่าพรีออเดอร์ก็ได้ไม่เห็นจะต่างกันเลย ไม่เป็นไรถ้าอยากประหยัด แต่จะเสียเงินตั้งหลายพันทั้งที ของแบบนี้ก็ต้องรู้วิธีสังเกตรองเท้าผ้าใบบ้างว่าคู่ที่เราซื้อของแท้หรือปลอม…

nike-flyknit-racer-oreo-euro-release-1_xlfel6-600x421

ขอยกตัวอย่างวิธีตรวจสอบสนีกเกอร์แบรนด์ Nike รุ่น Flyknit Racer ว่าจริงหรือหลอกกันแน่ เพราะเป็นรุ่นยอดนิยมอันดับท็อปๆ ขายดีเว่อร์วังอลังการเชียวล่ะ ถ้าพร้อมแล้วไปเล่นเกมส์จับผิดภาพกันค่ะ เราจะได้ไม่หลงเชื่อโดนหลอกกันอีกต่อไป


กล่องรองเท้า

1

กล่องรองเท้าของแท้จะเป็นกระดาษเรียบและมีความด้าน ส่วนของปลอมกระดาษจะมันเงาไม่เรียบมีความเป็นรอยคลื่น


ตัวอักษรข้างกล่อง

2

ตัวอักษรข้างกล่องของแท้จะเรียงเป็นระเบียบ เว้นช่องไฟ และเว้นวรรคเป๊ะ ลองนำของปลอมวางเทียบกับกล่องของแท้จะเห็นได้ชัดเจนมาก เพราะเส้นตารางในกรอบของแท้จะบางมาก ส่วนของปลอมเส้นตารางจะเห็นชัดแจ๋วเลย


ไซส์แท็ก

3

size tag ข้อสังเกตก็ยังอยู่ตรงตัวอักษรและการเว้นวรรค แต่อาจจะมองยากขึ้น จ้องมองดีๆ ที่คำว่า ‘nikebetterworld.com’ , ‘Made in Vietnam’ และตำแหน่ง ‘UPC’ จะแตกต่างกัน ส่วนอีกจุด คือ การสกรีนไซส์แท็กของแท้จะเนี้ยบต่างจากของปลอมที่บิดเบี้ยวและเนื้อที่ซีลจะดูหยาบหนา


พื้นรองเท้า

4

ตรงพื้นรองเท้า คำว่า ‘Racing Road’ ของแท้จะเป็นลายพิมพ์ลงไปในเนื้อผ้าจนกลายเป็นเนื้อเดียวกัน ส่วนของปลอมจะดูหยาบ หลุดลอกง่าย


ส้นรองเท้า

5

ส้นรองเท้าของแท้เกือบจะดูสมส่วน แต่ถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นว่าไม่เท่ากันนะ ส่วนของปลอมส้นจะเบี้ยวๆ งานไม่เนี๊ยบ และเส้นขีด 7 เส้นตรงข้อเท้า ของแท้จะนูนขึ้นมา ส่วนของปลอมจะหลบอยู่ในเนื้อผ้า


ด้านข้างรองเท้า

6

ด้านข้างรองเท้า ลองดูเส้นด้านหลังจะเว้าต่างกัน ความโค้งนูนตรงส้นเท้าของแท้จะกลมกลึงเป็นอุ้งนูนอย่างเห็นได้ชัด ส่วนของปลอมแทบจะไม่ค่อยเว้าโค้งเลย


หัวรองเท้า

7

หัวรองเท้า ของแท้จะเป็นใยจัดเรียงการทอเป็นลายชัดเจน เห็นรูกว้างเป็นเรียบร้อย ซึ่งอาจจะแตกต่างกันไปในบางคู่ แต่ดูดีๆ ก็จะเป๊ะต่างจากของปลอมอย่างแน่นอน

 

ที่มา ข้อมูลและรูปภาพwww.complex.com
เรียบเรียง : Ppee_แพรวดอทคอม


บทความบิวตี้ แฟชั่นอื่นๆ ที่น่าสนใจ
รองเท้าสีดำ 8 แบบ 46 ดีไซน์ เรียบหรู ดูมีคลาส
เปิดตู้เสื้อผ้า แมตช์ชุดสีกรม – ขาว 32 ไอเดียคีพลุคดูดี มีกาลเทศะ
ไอเท็มย้อนวัย ผูกผมด้วยโบสีดำ แสดงความอาลัยและดูเรียบร้อย
26 ไอเดียแต่งกายโทนขาวดำ สุภาพ เรียบหรู ดูดี มีสไตล์
แซ่บระเบิด! นางแบบพลัสไซส์ ส่งแฟชั่นสุดจี๊ด แรงบันดาลใจแด่สาวอวบ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up