Hermès

Hermès เตรียมเปิดฟาร์มจระเข้ จัดเต็ม 50,000 ตัวในออสเตรเลีย เพื่อไอเท็มหรู

account_circle
Hermès
Hermès

Hermès แบรนด์หรูสัญชาติฝรั่งเศส เตรียมเปิดฟาร์มจระเข้ จัดเต็มกว่า 50,000 ตัวในออสเตรเลีย เพื่อนำหนังของพวกมันมาใช้ผลิตสินค้าหรูของแบรนด์

งานนี้เว็บไซต์แฟชั่น hypebeast ได้ออกมารายงานว่า Hermès แบรนด์แฟชั่นสุดหรูกำลังวางแผนที่จะเปิดฟาร์มจระเข้แห่งใหม่ในออสเตรเลีย ซึ่งได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงจากกลุ่มสวัสดิภาพสัตว์

ตามแผนของแอร์เมส ซึ่งตอนนี้ได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลออสเตรเลียเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า ฟาร์มแห่งนี้จะจ้างพนักงานจำนวน 30 คน โดยเริ่มต้นจากจระเข้ 4,000 ตัว และจะเพิ่มจำนวนขึ้นเป็น 50,000 ตัว ในขณะที่ผลิตหนังได้เพียง 15,000 ชิ้นต่อปีเท่านั้น ทั้งนี้พื้นที่ดังกล่าวยังเป็นที่ตั้งของฟาร์มจระเข้จำนวนมาก ซึ่งจำนวนฟาร์มจระเข้ทั้งหมด กับฟาร์มที่กำลังจะเกิดขึ้นของแอร์เมสจะทำให้พื้นตรงนี้กลายเป็นแหล่งที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค

อย่างไรก็ตาม ไม่น่าแปลกใจเลยว่าการเคลื่อนไหวของเแอร์เมสครั้งนี้จะดึงดูดความขัดแย้งและการวิพากษ์วิจารณ์จากกลุ่มสวัสดิภาพสัตว์ ซึ่งพวกเขายืนยันว่าการใช้ “หนังสัตว์หายาก” ไม่ใช่แนวทางปฏิบัติที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางอีกต่อไป

Hermès เตรียมเปิดฟาร์มจระเข้ จัดเต็ม 50,000 ตัวในออสเตรเลีย เพื่อไอเท็มหรู

Hermès

Nicola Beynon จาก Humane Society International กล่าวว่า “ผู้บริโภคและแฟชั่นเฮาส์ควรเดินออกจากการทารุณกรรมสัตว์โดยเร็วที่สุด” โดยเธอเน้นย้ำว่าแบรนด์ต่างๆ เช่น Chanel, Mulberry, Calvin Klein และ Tommy Hilfiger ได้นำนโยบายด้านสวัสดิภาพสัตว์มาใช้รวมถึงการเลิกใช้ “หนังสัตว์หายาก” ดูเหมือนเป็นเรื่องโง่เขลาที่จะลงทุนในอุตสาหกรรมที่ไม่ทันสมัยอีกต่อไป”

ด้าน ดร.เจด กู๊ดเฟลโลว์ จาก RSPCA จากออสเตรเลีย ได้ออกมาประณามการฆ่าสัตว์ทุกชนิด โดยเขากล่าวว่า “จุดประสงค์การตายของพวกมันคือการผลิตสินค้าหรูหราที่ไม่จำเป็น จากการใช้ขนหรือผิวหนังเป็นหลัก” สภาพแวดล้อมที่ย่ำแย่ในฟาร์มจระเข้จะทำให้เกิดความเสี่ยงต่างๆ รวมถึงอาการบาดเจ็บจากการถูกคุมขัง

ขณะที่ ศาสตราจารย์ Grahame Webb ประธานกลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านจระเข้ของสหภาพนานาชาติเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติศาสตร์ กล่าวว่ากับ Guardian ว่า แบรนด์แฟชั่นอย่าง แอร์เมสมีส่วนช่วยในการอนุรักษ์ในพื้นที่นี้ “(บริษัทเหล่านี้) ต้องได้รับการควบคุมห่วงโซ่อุปทานของตนมากขึ้น เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาได้รับมาตรฐานสูงสุด” “ แอร์เมสเป็นบริษัทที่อนุรักษ์นิยม พวกเขาพยายามทำในสิ่งที่ถูกต้อง ออสเตรเลียมีชื่อเสียงด้านการจัดการจระเข้ทั่วโลก” Grahame Webb ยังตั้งข้อสังเกตว่าการเก็บไข่จากป่านั้นยั่งยืนและปัจจุบันจระเข้น้ำเค็มในป่ามี “ สุขภาพดีและมีเสถียรภาพ”


CR : @hermes

รู้หรือเปล่า! หนังกระเป๋า Hermès ทำมาจากสัตว์ชนิดใดบ้าง แล้วต่างกันยังไง

สวยกราบ! กระเป๋า Hermès Himalaya แพงยืนหนึ่ง ใครกันนะเป็นเจ้าของบ้าง

กระเป๋า แอร์เมส Birkin “Shiny Rouge H Porosus” พิเศษยังไง ถึงแพง 8 หลัก

Praew Recommend

keyboard_arrow_up