หนังกระเป๋า Hermès

รู้หรือเปล่า! หนังกระเป๋า Hermès ทำมาจากสัตว์ชนิดใดบ้าง แล้วต่างกันยังไง

หนังกระเป๋า Hermès
หนังกระเป๋า Hermès

อีกหนึ่งไฮไลท์เด็ดของกระเป๋า Hermès ก็คือ หนังกระเป๋า Hermès ที่เป็นตัวกำหนดราคาและความหรูหรา เพราะหนังบางชนิดก็มีราคาแพงหูฉี่ ชนิดที่ว่ามีมูลค่ามากกว่ารถยนต์คันหรูซะอีก

หลายคนที่เป็นแฟนของกระเป๋าแบรนด์ดัง คงทราบกันดีว่าหนังของกระเป๋า Hermès มีให้เลือกสรรหลากหลายมากๆ ตั้งแต่หนังยอดฮิตอย่างหนังวัว หนังราคาเหยียบล้านอย่างหนังจระเข้ ไปจนถึงกระเป๋าหนังสี Himalayan ที่มีราคาแพงสุดๆ แถมยังเป็นแรร์ไอเท็มอีกด้วย เรียกได้ว่ามีมากมายจนจำแทบไม่หมดเลยทีเดียว ซึ่งหนังแต่ละแบบก็จะมีความพิเศษที่แตกต่างกันออกไป

ที่สำคัญเรื่องของคุณภาพบอกเลยว่า Hermès มีมาตรฐานและกระบวนการผลิตที่เข้มงวดที่สุด หนังของกระเป๋าปราศจากตำหนิ ตัวฮาร์ดแวร์จะไม่มีแม้แต่รอยขีดข่วนและความหมองคล้ำ เพราะผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นผ่านกรรมวิธีการผลิตอย่างพิถีพิถัน รวมถึงวัสดุชั้นดี กระเป๋าหนังทุกใบของ Hermès ได้รับการตัดเย็บด้วยมือ โดยหนังที่ใช้ต้องเป็นเกรดเอเท่านั้น ทั้งหนังวัว หนังนกกระจอกเทศ หนังตะกวด และหนังจระเข้ โดยจระเข้จะถูกเลี้ยงในบ่อหินอ่อน เพื่อให้ได้ผิวหนังเรียบเนียน ไม่ให้มีรอยขีดข่วนแม้แต่น้อย นอกจากนั้นยังถูกแยกเลี้ยงบ่อละตัว เพื่อป้องกันไม่ให้จระเข้กัดกันด้วย

ส่วนช่างตัดเย็บทุกคนต้องผ่านการฝึกฝนจนชำนาญในโรงงานที่ฝรั่งเศสเป็นเวลานาน 3 ปี ก่อนที่จะได้รับอนุญาตให้ผลิตกระเป๋า ซึ่งแต่ละใบใช้เวลาราว 16 – 20 ชั่วโมง และจะต้องรับผิดชอบซ่อมแซมกระเป๋าตลอดอายุการใช้งาน ด้วยคุณภาพของหนังที่คัดเลือกมาอย่างดีที่สุด รวมไปถึงกรรมวิธีการเย็บหนังด้วยฝีเข็มคู่อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว แอร์เมสเลยได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในหมู่ราชวงศ์และชนชั้นสูงของฝรั่งเศส

ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว ในบรรดาหนังของแอร์เมสทั้งหมด หลายคนมักจะคุ้นชินกับแค่หนังจระเข้หรือหนังวัวเท่านั้น แต่ไม่ว่าจะหนังวัวหรือหนังจระเข้เองก็มีหลายแบบเช่นกัน วันนี้เราเลยขอนำเสนอหนังสัตว์ชนิดต่างๆ ที่นำมาทำเป็นกระเป๋า Hermès ให้คนที่ชื่นชอบแอร์เมสได้รู้จักกับแบรนด์โปรดมากยิ่งขึ้น ไม่แน่ว่าครั้งหน้า คุณอาจจะมองหากระเป๋าหนังชนิดอื่น แทนหนังยอดฮิตอย่าง Epsom หรือ Togo ก็ได้

 

รู้หรือเปล่า! หนังกระเป๋า Hermès ทำมาจากสัตว์ชนิดใดบ้าง แล้วต่างกันยังไง

 

หนังกระเป๋า Hermès

Barenia Natural เป็นหนังวัวที่นุ่มนวล ซึ่งเป็นรอยขีดข่วนได้ยากและสามารถโดนน้ำได้

 

 หนังกระเป๋า Hermès

Box Calf หนังเรียบเนียนและมันวาว ถึงแม้จะมีรอยขีดข่วน แต่ก็สามารถขัดเพื่อดูตัวหนังได้

 

หนังกระเป๋า Hermès

Buffalo หนังควายมีลักษณะคล้ายกรวด ไม่มีความละเอียด เรียบเนียน

 

หนังกระเป๋า Hermès

Clemence หนึ่งในหนังที่ได้รับความนิยมสูงสุดของ Hermès ทำมาจากหนังของลูกวัวเพศผู้ เนื้อเนียนเรียบ ละเอียดและหนัก ทนต่อรอยขีดข่วน แต่อาจพองเมื่อโดนฝน

 

หนังกระเป๋า Hermès

Doblis Suede หรือหนังกลับ หนังนิ่มแบบดั้งเดิม สามารถขัดทำความสะอาดได้ แต่ควรเก็บให้ห่างจากความชื้น

 

หนังกระเป๋า Hermès

Epsom หนังแสตมป์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะน้ำหนักเบา ทนทาน ดูแลรักษาได้ง่าย และเมื่อขึ้นทรง กระเป๋าจะตั้งเป็นทรงดูแข็งแรง

 

หนังกระเป๋า Hermès

Lizard หรือตะกวดเป็นหนังที่มีความ Exotic ทำจากหนังตะกวดแถบแอฟริกัน เป็นหนังที่แห้งได้ง่าย ถ้าไม่ได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง

 

หนังกระเป๋า Hermès

Matte Alligator เป็นหนังที่มีความละเอียดอ่อนและราคาแพงมาก ซึ่งทาง Hermès ใช้จระเข้ที่เลี้ยงในฟลอริด้าทำหนังชนิดนี้ขึ้นมา และหนังแบบผิวด้านมักจะมีค่าใช้จ่ายมากกว่าหนังที่มีความมันเงา

 

หนังกระเป๋า Hermès

Matro Niloticus Crocodile จระเข้ Niloticus มาจากดินแดนไนล์ของประเทศซิมบับเว มีราคาแพงกว่าหนังแบบมันเงาด้วยกัน โดยทั่วไปแล้วหนังจระเข้ค่อนข้างทนทาน แต่ควรเก็บให้ห่างจากน้ำ เพื่อป้องกันลายไม่ให้จางหาย

 

หนังกระเป๋า Hermès

Matro Porosus Crocodile เป็นหนังของจระเข้ที่ถูกเลี้ยงอยู่ในออสเตรเลีย หนังมีลักษณะแมตต์ โดยทั่วไปมีราคาแพงกว่าหนัง Nilo ทำให้หนัง Matron Porosus Croc มีราคาแพงที่สุด และควรเก็บให้ห่างจากน้ำ เพื่อป้องกันไม่ให้ซีดจาง

 

หนังกระเป๋า Hermès

Ostrich  หนังนกกระจอกเทศเป็นวัสดุที่ทนทานที่สุดของ Hermès ทนต่อน้ำได้ แต่จะทำให้สีเข้มขึ้น เมื่อสัมผัสกับน้ำมันที่ผิว

 

หนังกระเป๋า Hermès

Swift  เป็นหนังที่มีความนุ่มและละเอียด ย้อมสีของหนังเป็นสีสว่างได้เข้ากันมาก เป็นรอยขีดข่วนได้ง่าย แต่ส่วนใหญ่สามารถลบหรือถูออกได้

 

หนังกระเป๋า Hermès

Togo เป็นหนังยอดนิยมสำหรับกระเป๋ารุ่น Birkins ทำมาจากหนังของลูกวัวเพศเมีย มีน้ำหนักเบา แต่เมื่อขึ้นทรง ก็ยังคงรูปร่างของมันไว้ได้

 

จากประเภทของหนังที่เราหยิบยกมานั้น ถือเป็นเพียงส่วนหนึ่ง เพราะหนังของกระเป๋าแบรนด์ดังอย่าง Hermès ถ้าจะให้พูด เชื่อว่าวันหนึ่งก็ไม่พอ เราเลยคัดแต่ชนิดที่ดังๆ เด่นๆ แปลกๆ มาฝากกันนะจ๊ะ

 

อ่านบทความที่เกี่ยวกับ Hermès เพิ่มเติมได้ที่ : 

5 เหตุผล ทำไม กระเป๋า Hermès ตั้งราคาสูงเสียดฟ้าแล้วยิ่งเป็นที่ต้องการ

รู้จัก “Hermès kelly” กระเป๋าใบหรูที่ “แหวนแหวน” ถูกฉกในมิลาน

ส่องราคากระเป๋า Hermès Birkin สุดหรู ซื้อที่ไหนถูกสุด!!!

#ชื่อมันต้องมี เปิดโพย Hermès Guides แล้วจะรู้ว่ากระเป๋าดังไม่ได้มีแต่ Birkin และ Kelly!

ตัวจริงไม่ต้องพูดเยอะ! “คิมเบอร์ลี” เจ้าแม่กระเป๋า Hermès


ภาพและที่มา : www.purseblog.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up