อย่ากลัวแก่

30 แล้วไง!! อย่ากลัวแก่ หนังสั้นที่จะเติมพลังบวกและลบปมทุกความกลัวในใจผู้หญิงไทย

Alternative Textaccount_circle
อย่ากลัวแก่
อย่ากลัวแก่

เป็นที่รู้กันดีว่าเรื่องของ “อายุ” กับผู้หญิงไทยยังคงเป็นเรื่องที่ค่อนข้างเซ้นส์ซิทีฟอยู่มาก และเชื่อว่ายังมีผู้หญิงอีกหลายคนไม่กล้า หรือแม้กระทั่งอยากที่จะเปิดเผยอายุของตัวเองให้กับสังคมหรือคนใกล้ตัวได้รับรู้ เพราะสิ่งที่ตามมาก็คือความคาดหวังจากสังคมที่มีต่อตัวพวกเธอในหลายๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นการใช้ชีวิต การประสบความสำเร็จในอาชีพการงาน หรือความรักที่มั่นคง ส่งผลให้ในชีวิตจริง มีผู้หญิงมากมายที่ไม่ได้ลงมือทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการ เพียงเพราะกลัวที่จะไปทำลายความคาดหวังของสังคมและคนรอบตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ครอบครัวที่เธอรัก

ซึ่งจากผลสำรวจของโอเลย์ที่จัดทำขึ้นกับผู้หญิงไทยจำนวน 1,000 คน อายุ 25 – 49 ปี เผยว่า ผู้หญิงไทยส่วนใหญ่ยังคงต้องแบกรับภาระ และเผชิญกับคาดหวังจากสังคมในทุกช่วงอายุไม่ว่าจะเป็น 20, 30 หรือ 40 ส่งผลให้ 86 เปอร์เซ็นต์ของผู้หญิงไทยรู้สึกไม่ยุติธรรมที่สังคมได้ตั้งความคาดหวังในตัวพวกเธอโดยตัดสินจาก “ช่วงอายุ”  จนทำให้พวกเธอกลัวที่จะแก่ เพราะรู้ดีว่าอายุที่เพิ่มขึ้นนั้นมาพร้อมกับความคาดหวังจากสังคมและคนรอบข้าง

โอเลย์จึงหยิบยกประเด็น “ความคาดหวังจากสังคมในแต่ละช่วงอายุ” มาทำเป็นหนังสั้นชื่อ “30 แล้วไง” ที่จะเติมพลังบวกให้กับผู้หญิงแบบสุดๆ ว่า อย่ากลัวแก่ ผ่านแนวคิด #อายุเท่าไหร่ก็ไม่กลัว ซึ่งเป็นแนวคิดใหม่ของโอเลย์ในการเดินหน้าสร้างแรงบันดาลใจ ปลุกพลังความเชื่อมั่นของผู้หญิงให้ไม่กลัวอายุ กล้าใช้ชีวิต และทำตามสิ่งที่ตัวเองคิด โดยเลือกที่จะหยิบชีวิตของผู้หญิงในวัย 30 มาตีแผ่ เล่าผ่านมุมมองของผู้หญิงคนหนึ่งที่ต้องแบกรับเรื่องราว พร้อมเผชิญกับความคาดหวังจากสังคมและคนใกล้ตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จากพ่อแม่ที่คาดหวังให้เธอมีหน้าที่การงานมั่นคง นอกจากนี้ยังเติมความดราม่าเข้าไปอีกขั้นด้วยคำถามจี๊ดโดนใจ ที่ผู้หญิงวัย  30 มักโดนถามสั้นๆ จากคนรอบข้างและครอบครัว อย่างเช่น “เมื่อไหร่จะแต่งงาน”

นอกจากนี้ เธอยังต้องพบเจอกับความคาดหวังในรูปแบบอื่นๆ ที่เรียกได้ว่าท้าทายความรู้สึกกันแบบสุดๆ รวมถึงโมเมนต์สุดซึ้งที่มั่นใจว่าจะเรียกน้ำตาจากคนดูได้ไม่น้อย อย่างตอนที่พ่อและแม่เดินทางไปส่งหญิงสาวเพื่อทำตามสิ่งที่เธอต้องการพร้อมกับโค้ดลับในการสร้างกำลังใจ ที่ทำให้เธอก้าวข้ามผ่านอุปสรรคมาตั้งแต่เล็กจนโต และนำมาเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้หญิงสาวกล้าตัดสินใจทำในสิ่งที่ตรงกันข้ามกับกรอบที่สังคมคาดหวัง ไม่ปล่อยให้อายุมาเป็นกรอบในการใช้ชีวิต จนกลายมาเป็นคนที่ #อายุเท่าไหร่ก็ไม่กลัว

หนังสั้นชื่อ “30 แล้วไง” ที่จะเติมพลังบวกให้กับผู้หญิงแบบสุดๆ ว่า อย่ากลัวแก่

Praew Recommend

keyboard_arrow_up