ทหารของพระราชา

นี่แหละ “ทหารของพระราชา” เผยภาพสุดประทับใจหลังเสร็จสิ้นซ้อมริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ

Alternative Textaccount_circle
ทหารของพระราชา
ทหารของพระราชา
เมื่อวานนี้ (21 ตุลาคม 2560) หลังจากที่มีการซ้อมริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในการซ้อมใหญ่เสมือนจริง ริ้วขบวนที่ 1-3 เสร็จสิ้นลงในช่วงบ่าย

ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อว่า Parkpoom Patumcharoen และเป็นจิตอาสางานพระเมรุมาศ ได้ถ่ายภาพทหารของพระราชา และโพสต์ข้อความไว้ ดังนี้

“ทำไมพวกเราถึงเรียกพวกเขา. ว่า ทหารของพระราชา. !!!!
ขอแชร์เรื่องราวที่เกิดขึ้นหลังเสร็จสิ้นซ้อมย่อยริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวง ร.๙ ในช่วงบ่ายของวันนี้ ให้เพื่อนๆ ทุกคนฟัง ท่ามกลางความกังวลของใครหลายคน ในเรื่องของสภาพอากาศที่อาจจะมีฝนตกลงมาในระหว่างการซ้อม โชคดีที่ฟ้าฝนเป็นใจ…ทำให้การซ้อมผ่านไปอย่างสมพระเกียรติ ในขณะที่ประชาชนกำลังทยอยออกนอกพื้นที่เพื่อเดินทางกลับ จนกลุ่มสุดท้ายออกมา… มีภาพความประทับใจอยากจะเล่าให้ฟังที่บริเวณด้านหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กองทหารเกียรติยศ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ รัชกาลที่ ๙ กำลังเข้าแถวร่วมพล ผมสังเกตดูจากบริเวณนั้น ก็ทราบว่า จะมีการซักซ้อมกันอีกรอบ… ทหารทุกนายยังคงแข็งขันและไม่มีใครแสดงความอ่อนล้าเลย.. ทั้งๆที่พวกเขาต้องฝึกซ้อมกลางแดดมานานกว่าครึ่งวัน จู่ๆ ฝนก็เทกระหน่ำ ชนิดที่เรียกว่าไม่ลืมหูลืมตา ขนาดที่ว่า เพียงไม่กี่วินาที กระเป๋าสะพายและกล้องถ่ายภาพที่ติดตัวเปียกชุ่ม…

ผมอดนึกถึงกองทหารเกียรติยศที่กำลังเดินเข้าไปยังบริเวณพระเมรุมาศ ว่าจะเป็นอย่างไร ฝนยังคงตกหนักมากขึ้น….แต่ภาพตรงหน้าทำผมหยิบกล้องขึ้นมาเพื่อบันทึกภาพเบื้องหน้าไว้ แม้ฝนจะตกหนัก….ทุกๆคนต่างช่วยกันจัดชุดแต่งกาย และสวมอุปกรณ์กันฝน ตอนนั้นผมหนักมาก ผมรีบหาที่หลบฝน…กองทหารเกียรติยศ หลังจากที่ปรับแก้ตามสถานการณ์แล้ว กลับมายืนนิ่ง เด่นสง่า

ผมแอบคิดว่ากองทหารชุดนี้จะทำอย่างไรต่อไป ทั้งๆ ที่ฝนก็ยังตกอย่างไม่ลืมหูลืมตา… แล้วภาพที่ผมเห็นก็คือ กองทหารเกียรติยศ เดินเป็นแถวอย่างสง่างาม เข้าไปเพื่อซักซ้อมต่อทันที

ขอบคุณในความเสียสละ มุ่งมั่น ของพี่ๆ กองทหารเกียรติยศ อยากส่งต่อโพสนี้ไปบอกทุกๆ ท่านว่า ขอบคุณครับ นี่แหละ ภาพที่อยู่ในความทรงจำของผมในวันนี้

ภาพถ่ายโดย ภาคภูมิ ประทุมเจริญ. (โตโต้)
ฝากแชร์ไปบอกทหารทุกนายที่อยู่ในภาพนี้ด้วยครับ”

แพรวดอทคอม จึงขออนุญาตแชร์ต่อเรื่องราวดีๆ เพื่อส่งต่อและเป็นกำลังใจให้เหล่ากองทหารเกียรติยศอีกแรงค่ะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up