ความสัมพันธ์แม่เลี้ยง-ลูกเลี้ยง ในราชวงศ์อังกฤษ

โตๆ กันแล้ว! ราชวงศ์อังกฤษ สมานฉันท์ ไร้ปัญหาแม่เลี้ยง-ลูกเลี้ยง

ความสัมพันธ์แม่เลี้ยง-ลูกเลี้ยง ในราชวงศ์อังกฤษ
ความสัมพันธ์แม่เลี้ยง-ลูกเลี้ยง ในราชวงศ์อังกฤษ

ปฏิเสธไม่ได้ว่า ความเคลื่อนไหวของ ราชวงศ์อังกฤษ นั้น เป็นที่จับตามองของคนทั่วโลก

ยิ่งเข้าสู่ช่วงวาระครบรอบการสิ้นพระชนม์ของเจ้าหญิงไดอาน่าด้วยล่ะก็ ทุกการเคลื่อนไหวของทุกสมาชิกในราชวงศ์ยิ่งอยู่ในโฟกัสของผู้คน

เป็นอารมณ์คล้ายๆ จับจ้องว่า ราชวงศ์อังกฤษ จะเผลอทำกริยา ‘หลุด’ เช่นใด ให้หยิบยกเป็นประเด็นดราม่าได้

โดยเฉพาะ ดัชเชสคามิลลาแห่งคอร์นวอล ซึ่งที่ผ่านมาถูกมองเป็น นางมารร้ายแห่งวินด์เซอร์ ด้วยข้อหาเป็นมือที่สามเข้าแทรกกลางความสุขในชีวิตของเจ้าหญิงไดอาน่าโฉมงามกับสองพระโอรสหนุ่มน้อยผู้อาภัพ

ทว่าเวลา 20 ปีนั้นช่างยาวนาน และหากจะมีปมดราม่าจริงๆ ในความสัมพันธ์ระหว่างแม่เลี้ยง-ลูกเลี้ยง คือ ดัชเชสคามิลลา และเจ้าชายวิลเลียม กับเจ้าชายแฮร์รี่ เวลายี่สิบปีก็คงเยียวยาความขัดแย้งใดๆ ให้เจือจางจนแทบไม่เหลือเชื้อใดให้จุดติดไฟได้

ดังสัจธรรมที่ว่า ไม่มีรักใดอยู่ชั่วกัลปาวสาน ความเกลียดก็เช่นกัน ยิ่งสองเจ้าชายทรงเติบใหญ่กระทั่งองค์หนึ่งมีครอบครัวเป็นของตัวเอง และอีกองค์ก็ใกล้จะมีข่าวดี นั่นทำให้ทั้งคู่ทรงตัดสินพระทัยได้ว่าจะวางความสุขของพระบิดาซึ่งก็คือ เจ้าชายชาร์ลส์ ไว้เหนืออื่นใด

จึงไม่แปลกที่คนทั่วโลกจะได้เห็นภาพพระฉายาลักษณ์ธีม ‘สมานฉันท์’ ไร้ปัญหาแม่เลี้ยง-ลูกเลี้ยง ถูกเผยแพร่ออกมาเช่นนี้

เดือนกันยายน ปี 2014 เจ้าชายวิลเลียมและพระมารดาเลี้ยงน่าจะทรงสนทนากันด้วยหัวข้อชวนหัวอะไรสักอย่าง สังเกตจากท่าทีหัวเราะจริงจังของทั้งคู่เ ระหว่างรอชมพิธีเปิด Invictus Games ที่กรุงลอนดอน
เดือนมิถุนายน ปี 2010 ดัชเชสคามิลลาและเจ้าชายวิลเลียมทรงประทับบนรถม้าคันเดียวกันระหว่างเสด็จไปยังพิธีสวนสนาม Trooping the Colour
เดือนตุลาคม ปี 2009 เจ้าชายวิลเลียม ทรงฟังความคิดเห็นของดัชเชสคามิลลาเกี่ยวกับเรื่องใดเรื่องหนึ่งในพิธีรำลึกถึงทหารผู้เสียชีวิตที่ London’s St. Paul’s Cathedral
เดือนธันวาคม ปี 2006 เจ้าชายวิลเลียมทรงจุมพิตลาพระมารดาเลี้ยง ก่อนเสด็จเข้าร่วมพิธีเดินสวนสนามของเหล่าทหาร
เดือนมิถุนายน ปี 2013 ดัชเชสคามิลลาและเจ้าชายแฮร์รี่ทรงสนทนากันอย่างออกรส ระหว่างรอชมพิธีสวนสนาม Trooping the Colour
เดือนมิถุนายน ปี 2012 ดัชเชสคามิลลาและเจ้าชายแฮร์รี่ประทับบนระเบียงพระราชวังบักกิ้งแฮม ระหว่างรอชมขบวนสวนสนาม Trooping the Colour
เดือนตุลาคม ปี 2008 เจ้าชายแฮร์รี่ทรงจุมพิตพระปรางค์พระมารดาเลี้ยงที่หน้าโบสถ์ England’s St. Mary’s Church

และยิ่งไม่แปลกที่เจ้าชายแฮร์รี่จะทรงให้สัมภาษณ์กับสื่อฯถึงพระมารดาเลี้ยงว่า…

เธอเป็นผู้หญิงที่เยี่ยมยอด และเธอทำให้พ่อของเรามีความสุขมาก ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ดังนั้นอย่าได้แปลกใจที่ฉันและวิลเลียมจะรักเธอ”

 

ที่มาภาพ : gettyimages

Praew Recommend

keyboard_arrow_up