ทำความรู้จัก “กระบองเพชรสายพันธุ์แปลก” สวยสุกใสเหมือนดวงดาว

Alternative Textaccount_circle

มาทำความรู้จัก “แอสโตรไฟตัม” กระบองเพชร สุดยอดสายพันธุ์มาเเรงในปี 2561 ที่มีรูปทรงและลวดลายคล้ายดวงดาว มีเสน่ห์และท้าทายนักเพาะเลี้ยงกระบองเพชรมืออาชีพและมือสมัครเล่น เพราะหากใครเลี้ยงดูได้ดี ทรวดทรงรูปดาวก็จะสวยสมบูรณ์และมาพร้อมกับแต้มขาวที่สะอาดสดใสน่ามองเป็นที่สุด

ทำความรู้จัก กระบองเพชร สายพันธุ์แปลกที่สวยสุกใสเหมือนดวงดาว
ไมริโอกิ๊กโกะ

ไมริโอกิ๊กโกะ

เป็นหนึ่งในสายพันธุ์แอสโตรไฟตัมที่พัฒนาขึ้นในประเทศญี่ปุ่น ลำต้นไม่มีหนาม ส่วนใหญ่เป็นสันขึ้นมาประกอบกันจนดูคล้ายกับรูปดาว 5-6 แฉก มีรอยหยักเป็นบั้ง ปลายงอนแหลม คล้ายกับขั้นบันไดไปจนถึงยอด


ออนซึกะ

ออนซึกะ

สายพันธุ์จากญี่ปุ่นที่พัฒนาให้ลำต้นมีลายตารางสีขาว มีขนาดใหญ่ ดอกสีเหลือง ออกบริเวณปลายยอด ให้ดอกช้า ลำต้นไม่มีหนาม เคยได้รับความนิยมมาก แต่ปัจจุบันหาดูได้ยาก จัดเป็นแอสโตรไฟตัมที่สวยงามมากสายพันธุ์หนึ่ง


วีนูดัม

วีนูดัม

สายพันธุ์นี้ได้รับความนิยมมากจากนักเลี้ยงแคคตัสทั้งในและต่างประเทศ คนไทยพัฒนาสายพันธุ์ขึ้นจนได้ต้นที่มีลายรูปตัววีสีขาว บนพื้นลำต้นสีเขียว เป็นที่มาของชื่อวีนูดัม (V-nudum) จัดเป็นจุดเด่นที่ไม่ซ้ำใคร


ซูเปอร์คาบุโตะ

ซูเปอร์คาบุโตะ

ลำต้นทรงกลม ไม่มีหนาม ผิวปกคลุมไปด้วยแต้มสีขาว บางต้นมีลายหนาคล้ายกับปกคลุมด้วยหิมะ บางต้นเห็นลายสีเขียวสลับด้านใน ซึ่งแต่ละต้นมีลวดลายหลากหลายไม่ซ้ำกันเลย


แคปริคอร์น

แคปริคอร์น

เป็นชนิดที่คนรู้จักน้อย เมื่อยังเล็กไม่มีหนาม แต่พอโตขึ้นจะมีหนามยาว ไขว้กันไปมา ดูดุดัน มีทั้งชนิดที่ลำต้นสีเขียว และลำต้นปกคลุมด้วยลายสีขาว ดอกมีขนาดใหญ่สีเหลืองสด เมื่อโตเต็มที่จะมีขนาดใหญ่ สูงได้กว่าหนึ่งฟุต มีอายุยืนหลายสิบปี


คาร์ปุทเมดูซ่า

คาร์ปุทเมดูซ่า

แอสโตรไฟตัมสายพันธุ์ประหลาด ลำต้นเป็นหัวขนาดใหญ่เป็นโขดอยู่ใต้ดิน ตุ่มหนามกลายเป็นเส้นยาวคล้ายหนวด ออกดอกที่ส่วนปลาย ดอกมีขนาดใหญ่สีเหลือง บางครั้งสามารถแตกออกเป็นต้นใหม่ได้อีกด้วย

เมื่อไม่นานมานี้ ศูนย์การค้าเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ได้จัดงาน “THAILAND ASTROPHYTUM CLUB 4 งานประกวดกระบองเพชรตระกูลแอสโตรไฟตัมครั้งที่ 4” เอาใจพลพรรคคนรักกระบองเพชร โดยเฉพาะใครที่อยากจะมีดาวดวงสวยอย่างแอสโตรไฟตัมไว้ประดับบ้าน และน่าเสียดาย ถ้าใครพลาดครั้งนี้ลองติดตามกิจกรรมดีๆ อีกมากมายได้ที่ www.thenine.co.th

Praew Recommend

keyboard_arrow_up