บำรุงผิว

วิธีบำรุงผิวแบบด่วนๆ ฉบับเวิร์กกิ้งวูแมน “แป้‡ง-อัชฌา เจริญรัศมีเกียรติ”

Alternative Textaccount_circle
บำรุงผิว
บำรุงผิว

แป้‡ง – อัชฌา เจริญรัศมีเกียรติ เซเลบสาวมากบทบาทเป็นทั้งเจ้าของร้าน The Fifth Season สุดเก๋ และครีเอทีฟไดเร็คเตอร์แบรนด์ Contrast มีงานที่ต้องเดินทางต่างประเทศเป็นว่าเล่น แต่ยังหาเวลาเข้าคอร์สเรียนเพิ่มความรู้ และไม่ทิ้งลายสาวแซ่บจัดงานปาร์ตี้ไม่ขาด นิยามคำว่า ‘Work Hard Play Hard’ จึงเหมาะสมกับเธอที่สุด

“ไลฟ์สไตล์ในหนึ่งวันของแป้ง ตอนเช้าไปทำงาน ส่วนช่วงเย็นเข้าคอร์สเรียน Academy of Business Creativity ตอนค่ำมีแฮ้งเอ๊าต์กับเพื่อนในคลาสเล็กน้อย ใช้เวลาแทบจะ 24 ชั่วโมง บางคืนนอนน้อยมาก แค่ 3 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น จึงต้องมีเทคนิคการดูแลผิวเป็นพิเศษ

ดวงตาอาจจะบอกความเหนื่อยล้าในวันที่พักผ่อนน้อย เคล็ดลับของแป้งคือ ยิ้ม เพื่อเป็นการเพิ่มแรงและกำลังใจให้ตัวเอง แถมคนภายนอกที่มองเข้ามาก็ไม่รู้สึกว่าเราดูโทรมด้วยค่ะ

“แป้งให้ความสำคัญกับขั้นตอนการทำความสะอาดผิว โดยใช้คลีนซิ่งชนิดน้ำ ‘Bioderma’ Sensibio H2O คู่กับ ‘L’Orèal’ Gentle Lip and Eye Make-Up Remover รีมูฟเวอร์แบบออยล์ใช้สำหรับเช็ดเมคอัพบริเวณตาและปาก และเพิ่งค้นพบโปรดักท์ชิ้นใหม่อย่าง ‘L’Orèal’ Skin Perfection Micellar Cleansing Water ที่ดีมาก ๆ เหมือนกัน เคล็ดลับของแป้งคือ ใช้สำลี ‘Karisma’ ที่มีขนาดใหญ่เท่ากับ 2 แผ่นครึ่งของสำลีปกติ เนื้อสำลีแน่น ไม่เป็นขุย ใช้แผ่นเดียวเช็ดทำความสะอาดได้ทั้งแก้ม

วิธีบำรุงผิวแบบด่วน ๆ สำหรับสาวที่งานหนัก มีเวลาน้อย คือการมาสก์ค่ะ เพราะช่วยบำรุงได้ครบทุกส่วนของหน้าในเวลาเดียวกัน แป้งจึงมาสก์หน้าแทบทุกวัน แป้งลองใช้สลับแบรนด์มาเรื่อย ๆ ที่ถูกใจสุดคือแบรนด์โซนเอเชีย เพราะค่อนข้างเข้ากับผิวและมีหมวดให้เลือกเยอะ เวลาใช้จะเลือกตามความต้องการของสภาพผิว อย่างวันที่รู้สึกว่าผิวหมองคล้ำ แป้งใช้ ‘Sulwhasoo’ Snowise Brightening Mask ช่วยเพิ่มความกระจ่างใส ปรับผิวให้ดูไบรท์มากขึ้น ‘Nature Republic’ Real Nature Mask Sheet และ‘The Face Shop’ Real Nature Sheet Mask สองแบรนด์นี้มีความโดดเด่นที่ส่วนผสมจากธรรมชาติ และมีคุณสมบัติหลากหลายให้เลือกราคาไม่สูงด้วย ส่วนแบรนด์ญี่ปุ่นต้อง ‘Lululun’ Facial Mask แผ่นชีทบาง ติดกับผิวหน้าดี ลองใช้แล้วติดใจมากค่ะ

เทคนิคการดูแลผิวรอบดวงตาในวันพัง ๆ แป้งจะใช้เจลปิดตาที่แช่เย็นไว้ โปะตาประมาณ 10 – 15 นาที ความเย็นจะช่วยรีเฟรชผิวรอบดวงตา ลดอาการบวมและรอยคล้ำใต้ตาได้ค่ะ

“ส่วนวันที่มีเวลามากหน่อยจะบำรุงผิวแบบฟลูออปชั่น เริ่มจากโทนเนอร์ ‘La Mer’ The Tonic เช็ดทำความสะอาดเพื่อเตรียมผิวให้พร้อมก่อนบำรุง ตามด้วย ‘La Mer’ The Moisturizing Lotion นวดวนเบา ๆ ทั่วผิวหน้า ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวดูอ่อนเยาว์ยิ่งขึ้น ขั้นสุดท้ายจะเลือกเนื้อครีมที่ค่อนข้างเข้มข้นอย่างเซรั่ม ‘Aesop’ Parsley Seed Anti-
Oxidant Serum หรือครีม ‘La Mer’ The Moisturizing Soft Cream เพื่อให้ผิวรู้สึกอิ่มน้ำตลอดทั้งคืน

ช่วงเช้า แป้งบำรุงผิวด้วยโลชั่นเพียงอย่างเดียว เพราะหากใช้มอยส์เจอไรเซอร์ จะทำให้ผิวเหนอะหนะและเครื่องสำอางไหลเยิ้มระหว่างวัน ตามด้วยทาครีมกันแดดปกป้องผิว ‘La Mer’ The Broad Spectrum SPF 50 UV Protecting Fluid ชอบที่เนื้อสัมผัสบางเบามีค่าเอสพีเอฟสูง ป้องกันได้ทั้งรังสียูวีเอและยูวีบีเลยค่ะ”

เรียบเรียง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพจาก Instagram : pang_fifthseason
ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 892 ปักษ์ 10 ตุลาคม 2559 (Beauty)

Praew Recommend

keyboard_arrow_up