เซเลบริตี้

5 สเต็ปสวยเป๊ะจาก “มิลค์กี้-จิราภา” เซเลบริตี้ สาวหน้าหวานฝีมือเมคอัพไม่แพ้ช่างอาชีพ

Alternative Textaccount_circle
เซเลบริตี้
เซเลบริตี้

มิลค์กี้-จิราภา ลักษณวิศิษฏ์ เซเลบริตี้ สาวหน้าหวานที่พกพาความสูงมาถึง 173 เซนติเมตร พร้อมฝีมือการแต่งหน้าไม่แพ้ช่างอาชีพ การันตีได้จากความสวยเป๊ะปังในทุกครั้งที่ออกงาน พอถามเคล็ดลับ คำตอบคือ…“บิวตี้ไอเท็มค่ะ ซึ่งทุกชิ้นสำคัญเท่ากันหมด ถ้าต้องเลือกหนึ่งชิ้นคงไม่ได้ เพราะถ้าจะสวยเป๊ะต้องครบทั้งผิว คิ้ว ตา และปาก”

5 สเต็ปสวยเป๊ะจาก “มิลค์กี้-จิราภา” เซเลบริตี้ สาวหน้าหวานฝีมือเมคอัพไม่แพ้ช่างอาชีพ

เซเลบริตี้

STEP 1 : SKIN
“ช่วงอายุประมาณ 15 ปี มิลค์เป็นสิวเยอะ ทั้งสิวผด สิวอักเสบ ต้องใช้แต่ยารักษาของคุณหมอ ทำให้ผิวค่อนข้างแห้งและบาง จากนั้น พอสิวหายก็ทำทรีตเมนต์ เลเซอร์ จนผิวดีขึ้น จึงเริ่มใช้สกินแคร์ที่มีขายทั่วไป แต่ก็ต้องระวัง อ่านส่วนผสมอย่างละเอียด ไม่ใช้ตัวที่มีส่วนผสมของน้ำหอมแรงๆ เพราะทำให้แพ้และสิวขึ้น

“มิลค์อ่านรีวิวเยอะพอสมควร ซื้อมาลองใช้ก็หลายชิ้นดีบ้าง แพ้บ้าง จนมาเจอสกินแคร์ของ Sulwhasoo มิลค์ใช้ทั้งหมด 4 ตัว เป็นประจำทุกวันก่อนนอน คือ First Care Activating Serum EX, Essential Balancing Water EX, Essential Balancing Emulsion
EX และ Essential Firming Cream EX เป็นสูตรที่ให้ความชุ่มชื้น ต้านอนุมูลอิสระ และมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ของโสมที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย

“แต่ถ้าถามว่าชอบตัวไหนมากที่สุด ยกให้ Laneige Water Sleeping Mask มาสก์หน้าแบบไม่ต้องล้างออก เนื้อสัมผัสเบาบาง เย็นสบาย ในวันที่รู้สึกว่าผิวหน้าแห้ง ไม่สดชื่น ใช้ทาบางๆ ก่อนนอน  พอตื่นเช้ามารู้สึกได้เลยว่าผิวหน้าชุ่มชื้นและเฟรชขึ้นจริงๆ ใช้สัปดาห์ละ 2 – 3 ครั้ง คู่กับตัว Laneige Lip Sleeping Mask บำรุงริมฝีปากให้นุ่มชุ่มชื้น หมดปัญหาปากแห้ง ลอก ทาลิปสติกแบบแมตต์แล้วมั่นใจได้เลยว่าลิปจะไม่ตกร่องค่ะ”

STEP 2 : HAIR
“เนื่องจากผิวของมิลค์ค่อนข้างแพ้ง่าย จึงเลือกใช้เฉพาะแชมพูสำหรับเด็กเท่านั้น เพราะผมต้องสัมผัสกับหน้าตลอดเวลา ฉะนั้น ถ้าแชมพูแรงไปก็ทำให้ผิวหน้าเกิดสิวได้ แล้วบำรุงด้วยออยล์ของ Kèrastase ทาเฉพาะช่วงปลายผมเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

“แต่เนื่องจากคุณแม่ชอบทำผมมากจึงมีเครื่องอบไอน้ำที่บ้านด้วย มิลค์ก็จะอาศัยอบไอน้ำผมสัปดาห์ละครั้ง แล้วไปดีท็อกซ์ผมที่ร้านเดือนละครั้ง เพื่อล้างสารพิษและบำรุงให้ผมแข็งแรงค่ะ”

STEP 3 : MAKE UP
“เมื่อก่อนมิลค์แต่งหน้าไม่เป็นเลยนะ ใช้วิธีดูคลิปสอนแต่งหน้าจากบิวตี้บล็อกเกอร์ทั้งไทยและต่างประเทศอย่าง มิเชล ฟาน, ฟ้า ษริกา หรือ Mossster ที่มีสไตล์ใกล้เคียงกับที่เราชอบ คือเป็นแนวฝรั่ง เน้นคิ้วและลิปสติก

“มิลค์เคยลองแต่งแบบเน้นผิววาวๆ ฉ่ำๆ แบบเกาหลี แต่รู้สึกว่าไม่รอดค่ะ กลายเป็นหน้ามันทันที (หัวเราะ) จึงชอบงานผิวแบบแมตต์ที่ปกปิด คุมมัน และติดทนตลอดทั้งวัน อย่างรองพื้นขาดไม่ได้เลยค่ะ ต้องใช้! ชอบที่สุดคือรองพื้นของ Estèe Lauder Double Wear และ Revlon ColorStay เพราะปกปิดดีมาก คุมมัน และไม่เปลี่ยนสีระหว่างวัน

“ใช้คู่กับแป้งผสมรองพื้นของ Chanel และ Revlon ก่อนหน้านี้เคยใช้แป้งฝุ่น แต่รู้สึกว่าไม่ค่อยติดผิวและไม่ปกปิดรูขุมขน แต่แป้งผสมรองพื้นช่วยให้หน้ามิลค์สวยเป๊ะตั้งแต่เช้าถึงเย็นแบบไม่ต้องเติมระหว่างวันเลยค่ะ” (ยิ้ม)

STEP 4 : EYES
“เริ่มจากที่ดัดขนตาเลยค่ะ สำคัญมาก มิลค์ใช้แค่ 2 แบรนด์เท่านั้น คือ Shiseido กับ Shu Uemura ที่เป็นแบรนด์เอเชีย เพราะความโค้งและขนาดพอดีกับรูปตาของเรามากกว่าแบรนด์ยุโรป เทคนิคของมิลค์คือ ดัดขนตาครั้งที่ 1 ก่อนลงครีมบำรุงทุกอย่างบนใบหน้า จากนั้น พอเขียนคิ้วเสร็จก็ดัดครั้งที่ 2 และเมื่อแต่งตาเสร็จก็ดัดครั้งที่ 3 จากนั้น จึงปัดมาสคาราเป็นขั้นตอนสุดท้าย รับรองว่าขนตาเด้งและงอนตลอดทั้งวัน

“มาสคาราที่ชอบที่สุดคือ Maybelline Cat Eyes ที่เป็นหัวแปรงขนาดเล็ก สามารถปัดได้ทั้งขนตาบนและล่าง ทำให้ขนตางอน เด้ง ยาวไปกับเปลือกตา และไม่สะท้อนเป็นเงาเหมือนพลาสติก เรียกว่าเนียนจนไม่มีใครรู้เลยค่ะ (หัวเราะ)

“ส่วนคิ้วใช้ดินสอเขียนคิ้วของ Cosluxe เพราะหัวเรียวเล็กมาพร้อมแปรงปัด ทำให้สามารถวาดโครงได้ง่าย จากนั้นค่อยๆ เติมด้านในให้เต็ม ก่อนปัดด้วยแปรง จะได้คิ้วที่สวยฟุ้งเป็นธรรมชาติค่ะ”

STEP 5 : LIP
“ลิปสติกเป็นอีกหนึ่งอย่างที่ขาดไม่ได้เลย มิลค์ชอบลิปสติกเนื้อแมตต์โทนสีชมพู น้ำตาลนู้ด ไปจนถึงแดง ใช้ประจำคือสี Koko K
ของ Kylie ซื้อซ้ำมา 3 – 4 แท่งแล้วค่ะ เป็นโทนชมพูอ่อนๆ ใช้ได้ทุกวัน สุภาพ ดูน่ารักสมวัย และติดทนตลอดทั้งวัน อีกแบรนด์ที่เนื้อดีติดทนคือ Lime Crime

“ที่สำคัญไม่แพ้อย่างอื่นคือ ดินสอเขียนขอบปาก เนื่องจากมีริมฝีปากเล็ก จึงต้องเขียนขอบปากให้เกินออกมาหน่อยค่ะ มิลค์ใช้ของ
Make Up For Ever, 3CE แล้วก็ Kylie สี Koko K ซึ่งเป็นสีที่เข้ากับสีลิปสติกอื่นๆ ทั้งหมดที่มี”


เรื่องและภาพ : นิตยสารแพรว ฉบับ 924 คอลัมน์ BEAUTY SECRET หน้า 46 – 48

Praew Recommend

keyboard_arrow_up