Siloo’et House

Siloo’et House สถานที่แต่งงานสุดอบอุ่น บาร์นเฮ้าส์สีขาว ที่มีจุดเด่นในเรื่อง แสงธรรมชาติ

account_circle
Siloo’et House
Siloo’et House

Siloo’et House (ซิลูเอท เฮ้าส์) สถานที่จัดงานแต่งที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว บ่งบอกความเป็นตัวตน และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของบ่าวสาวยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ “จัดงานแต่งอย่างไรให้อบอุ่นและเป็นกันเอง เหมือนอยู่บ้าน

งานนี้ แพรว ขอพาไปเจาะลึกไฮไลท์ของ Siloo’et House บาร์นเฮ้าส์สีขาวขนาดใหญ่ ซึ่งตั้งอยู่ในย่านบางใหญ่ นนทบุรี ว่าเหตุใดบ่าวสาวถึงควรเลือกที่นี่เป็นสถานที่จัดงานสำคัญครั้งเดียวของคุณ

Siloo’et House สถานที่แต่งงานสุดอบอุ่น บาร์นเฮ้าส์สีขาว ที่มีจุดเด่นในเรื่อง แสงธรรมชาติ

จากความตั้งใจเดิมของ “คุณโต้ง – ศิวัจน์ พัฒนาพงศ์สิน” ที่ต้องการใช้พื้นที่สร้างเป็นการาจไว้เก็บรถซูเปอร์คาร์ แต่เมื่อได้คุยกับเพื่อนสนิทอย่าง “คุณโจ๊ก-อรรคพล ท้วมเริงรมย์” แห่ง Zpell Studio ทั้งคู่จึงเกิดไอเดียที่จะสร้างสถานที่ไว้สำหรับจัดงานแต่ง ซึ่งคุณโจ๊กได้นำประสบการณ์การเป็นช่างภาพเวดดิ้งกว่า 10 ปี มาใช้ในการออกแบบโครงสร้างของ Siloo’et House ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องแสงและแลนด์สเคป

Siloo’et House โดดเด่นด้วยอาคารที่เป็นลักษณะบาร์นเฮ้าส์ (โรงนา) สีขาว ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ต่างประเทศ ภายนอกอาคารร่มรื่นด้วยสวนสีเขียวและต้นจามจุรี ซึ่งตรงจุดนี้สามารถใช้เป็นที่รับตัวเจ้าสาว หรือทำพิธีแต่งงานได้ นอกจากนี้ยังมีลานจอดรถขนาดใหญ่ ที่รองรับรถยนต์ได้ถึง 120 คัน หรือหากใครที่ต้องการจัดกิจกรรมแบบเอ้าท์ดอร์ก็สามารถทำได้

ถัดมาเป็นพื้นที่ด้านข้างอาคาร ตรงจุดนี้มีแบ็กดร็อปสีขาวที่บ่าวสาวสามารถตกแต่งเพิ่มเติม เพื่อทำเป็นจุดถ่ายภาพให้แขกที่มาร่วมงานได้ อีกทั้งยังสามารถจัดเป็นพื้นที่คอฟฟี่เบรกได้อีกด้วย

“สิ่งที่ Siloo’et House แตกต่างจากที่อื่น คือเราให้ความสำคัญกับความเป็นตัวตนของคู่บ่าวสาว ซึ่งพวกเขาสามารถใส่ไอเดียหรือปรับรูปแบบให้เข้ากับงานของตัวเองได้ ทำให้ภาพของงานที่ถ่ายทอดออกมามีเอกลักษณ์และแตกต่างไม่เหมือนใคร”

สำหรับภายในอาคารนั้นให้อารมณ์แบบโคซี่ แบ่งออกเป็น 3 ส่วน เริ่มกันที่ “Lightbrary” พื้นที่กว้าง มีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า ใช้สำหรับเป็นจุดลงทะเบียน มีแบ็กดร็อปถ่ายรูปของบ่าวสาว หรือทำพิธีต่างๆ เช่น พิธีสงฆ์ พิธีหลั่งน้ำพระพุทธมนต์ พีธีไหว้ผู้ใหญ่

ทั้งนี้เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ของ Siloo’et House ยังใช้ไม้จริงทั้งหมด ซึ่งคุณโต้งกล่าวว่า“ที่ต้องลงทุนมากขนาดนี้ เพราะอยากให้บ่าวสาวได้รับความรู้สึกดีๆ กลับบ้าน เพราะการแต่งงานถือเป็นงานสำคัญครั้งเดียวในชีวิตของพวกเขา”

ถัดมาเป็นพื้นที่ด้านในอีกส่วน ซึ่งเป็นจุดไฮไลท์สำคัญของ Siloo’et House คือ “Sky Light Ballroom” ใช้สำหรับจัดพิธีการหลัก อีกทั้งยังเหมาะกับการจัดงานอีเว้นท์อีกด้วย

Sky Light Ballroom มีความโอ่โถง โดยเพดานมีความสูงถึง 12.8 เมตร เทียบเท่ากับตึกประมาณ 5 ชั้นครึ่ง ด้วยความสูงที่มากขนาดนี้ ภายในจึงดูโปร่ง โล่ง และอากาศถ่ายเทสะดวก แม้คนอยู่เยอะก็ไม่รู้สึกอึดอัด ส่วนสาเหตุที่คุณโต้งและคุณโจ๊กตั้งชื่อว่าSky Light” เพราะเป็นการออกแบบที่ใช้แสงจากธรรมชาติให้ได้มากที่สุด

ทั้งนี้คุณโจ๊กได้กล่าวว่า“แสงธรรมชาติจะทำให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลาย สบาย การดีไซน์กระจกทุกๆ บานใน Siloo’et House เราตั้งใจให้เหมือนเป็นช่องกำเนิดแสง ส่วนพื้น ผนัง และเพดานจะทำหน้าที่เป็นแผ่นสะท้อนแสง ทำให้สามารถใช้แสงธรรมชาติที่ส่องเข้ามาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะที่แสงแต่ละช่วงเวลา แต่ละฤดู ก็จะแตกต่างกัน เช่น กระจกหน้าบาร์นเฮ้าส์จะรับแสงเหนือตรงๆ ซึ่งเป็นแสงที่ดูนุ่มนวลตลอดทั้งวัน”

ขณะที่อีกหนึ่งจุดเด่นคือเวทีที่ทำจากไม้จริงทั้งหมด ซึ่งคุณโต้งคัดเลือกไม้และสั่งทำสีใหม่ เมื่อแมตช์เข้ากับสีขาวของผนัง จึงตัดกันแบบลงตัว ดูเรียบหรู

สำหรับส่วนต่อไปที่ Siloo’et House แบ่งพื้นที่เป็นสัดเป็นส่วนอย่างชัดเจน คือ “Glass House” ใช้สำหรับจัดไลน์บุฟเฟต์หรือซุ้มอาหาร เพื่อรักษาความสวยงามและความเป็นระเบียบเรียบร้อย

ปิดท้ายที่สตูดิโอถ่ายภาพของคุณโจ๊ก และภรรยา คุณฝ้าย ศยามล มโนเจริญ ซึ่งอยู่ชั้นบนของตัวอาคารที่รับแสงธรรมชาติจากทิศใต้เต็มๆ แสงที่ได้จึงมีความนุ่มนวล เหมาะกับการถ่ายภาพพอร์ตเทรตหรือภาพพรีเวดดิ้ง

พูดถึงการใช้แสงธรรมชาติในเวลาเช้าและกลางวันกันไปแล้ว สำหรับบ่าวสาวที่ต้องการจัดงานแต่งช่วงกลางคืน Siloo’et House ก็ดีไซน์เรื่องไฟเอาไว้แบบพิถีพิถันมาก โดยจัดแสงไฟอย่างสวยงามและเหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นภายในหรือภายนอกอาคารในจุดต่างๆ เช่น ต้นไม้ พุ่มไม้ ก็จัดแสงให้เกิดแอมเบียนต์ เพื่อให้แสงสะท้อนเข้ามาภายในตึก ซึ่งไม่ว่าจะเป็นกลางวันหรือกลางคืน ช่างภาพก็ทำงานง่าย

จุดเด่นอื่นๆ ของ Siloo’et House

  • สถานที่กว้างขวาง สามารถรองรับแขกได้ถึง 300 คน
  • มีแพคเกจแต่งงานที่ครบครันไปด้วย ทีมออแกไนซ์ ซึ่งได้ผู้บริหารคนเก่งอย่าง คุณปุ๊ก ไอรินทร์ พัฒนาพงศ์สิน ภรรยาของคุณโต้งมาดูแลในส่วนนี้ นอกจากนี้สถานที่ยังถูกตกแต่งสวยงามตามธีมบ่าวสาว รวมถึงมีอาหารนานาชาติหลากหลายชนิดให้เลือกสรร
  • ถ่ายรูปสวย แม้ใช้เพียงมือถือ ด้วยแสงธรรมชาติของสถานที่ ซึ่งถูกออกแบบมาอย่างพิถีพิถัน
  • แม้แขกผู้ร่วมงานเยอะ ก็ยังเย็นสบาย เพราะมีแอร์ถึง 8 ตัวที่ถูกซ่อนไว้ภายในอาคาร
  • ระบบเสียงใส และได้มาตรฐานจาก JBL Thailand หรือหากลูกค้าต้องการจัดอาฟเตอร์ปาร์ตี้ ก็มีห้องคอนโทรล รถสำรองไฟ และพาวเวอร์ปลั๊ก เตรียมไว้รองรับ
  • ใส่ใจทุกความสะดวกสบาย มีห้องน้ำสำหรับผู้พิการและผู้สูงอายุ ขณะที่ห้องน้ำชายและหญิงก็โอ่โถง มีกระจกบานใหญ่ส่องได้เต็มตัว เช็คความเรียบร้อยได้เป๊ะทุกจุด
  • ห้องแต่งตัวตอบโจทย์บ่าวสาว ครบครันด้วยมุมแต่งหน้า-ทำผม ห้องอาบน้ำ ตู้เสื้อผ้า อีกทั้งช่างภาพก็ยังทำงานง่ายด้วยแสงธรรมชาติที่ส่องมาจากกระจกบานใหญ่

สำหรับบ่าวสาวที่กำลังมองหาสถานที่จัดงานแต่ง หรือใครก็ตามที่เล็งหาสถานที่ชิคๆ ไม่เหมือนใครสำหรับจัดอีเว้นท์ต่างๆ Siloo’et House ถือเป็นตัวเลือกน่าสนใจที่คุณควรเซฟลิสต์เอาไว้ในอันดับต้นๆ

หากสนใจ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Siloo’et House 55/21 ตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี 11140 

โทร. 064-665-5699

ไลน์ : @silooet

เว็บไซต์ : silooet.com 

FB/IG:silooet_house


เรื่อง : Nitcha

ภาพ : Siloo’et House

Praew Recommend

keyboard_arrow_up