7 สถานการณ์จำเป็นต้องถอดแหวนแต่งงาน เพื่อรักษาความงามของแหวนให้นาน

account_circle

หลังจากที่เขาสวมแหวนแต่งงาน เข้าสู่นิ้วนางข้างซ้ายของคุณแล้ว ส่วนใหญ่บ่าวสาวจะใส่ติดมือติดนิ้วกันแทบทั้งนั้น แบบว่ามันคือแหวนแทนใจ แหวนสื่อรัก มันคือแหวนแต่งงาน แต่เดี๋ยวก่อนค่ะ ไม่ว่าคุณจะหวงแหนแหวนวงนี้สักแค่ไหน แต่เราขอบอกว่า ยังไงคุณก็ต้อง ถอดแหวนแต่งงาน ถ้าอยู่ใน 7 สถานการณ์ดังต่อไปนี้

ถอดแหวนแต่งงาน ให้ถูกเวลา รักษาแหวนสวยๆ ให้อยู่ได้เนิ่นนาน

ถอดแหวนแต่งงาน
Photo by Scott Webb on Unsplash

ออกกำลังกาย

ก่อนที่คุณจะออกกำลังกายเสียเหงื่อ คุณจะต้องถอดแหวนออกเสมอ เพราะอย่าลืมว่าวัสดุที่ใช้ทำเป็นตัวเรือนของแหวนแต่งงานนนั้นมีหลายประเภท ทั้งทองคำ ทองคำขาว ทองชุบ หรือบางคนเลือกใช้เงิน เหงื่อที่ออกมาส่งผมต่อความหม่นหมองบนตัวเรือนได้ นอกจากนี้ลักษณะการออกกำลังกายของคุณอาจเสี่ยงต่อการทำให้แหวนเปลี่ยนรูปไปโดยไม่ตั้งใจ แล้วลองคิดดูสิคะว่า ถ้าออกกำลังกายหนักๆ แล้วหัวแหวนไปเกี่ยวโดนอะไรเข้าจนทำให้หนามเตยอันบอบบางขยับหรือเผยอออก มีสิทธิ์ที่อัญมณีบนหัวแหวนจะหลุดออกได้ง่ายๆ เลยนะคะ

ทาครีม

การทาครีมทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นครีมบำรุงตัวบำรุงมือล้วนมีผลต่อแหวนทั้งนั้นค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับอัญมณีที่คุณเลือกใช้ เพราะคราบครีมหรือโลชั่นเหล่านั้นสามารถไปเคลือบที่หัวแหวนรวมถึงไปอุดตามช่องเล็กช่องน้อยในตัวเรือนนั้นได้เช่นกัน ซึ่งแน่นอนว่าคุณไม่มีทางเห็น หรือแม้จะเห็นก็ไม่สามารถทำความสะอาดได้อย่างหมดจรดจริงไหม

ถอดแหวนแต่งงาน
Photo by Drew Dau on Unsplash

แต่งองค์ทรงเครื่อง 

เครื่องสำอาง สเปรย์ผม น้ำหอม และสารเคมีที่ผู้หญิงใช้ในชีวิตประจำวัน มีผลต่อวัสดุที่นำมาใช้ในการทำตัวเรือนเสมอ ฉะนั้นขอให้คุณแต่งหน้าทำผมอัดสเปรย์ให้เสร็จก่อนเสมอค่อยหยิบแหวนมาสวม หยิบต่างหูมาใส่ แต่ถ้าพลาดไปแล้ว ประมาณว่าช่างผมวิ่งมาสเปรย์เพิ่มทีหลัง ก็อย่าลืมว่าหลังการใช้งานให้นำเครื่องประดับชิ้นนั้นๆ มาล้างด้วยน้ำร้อนและน้ำยาล้างจานเบา จากนั้นซับแห้งด้วยผ้าฝ้ายหรือผ้าลินินเสมอ

ว่ายน้ำ

การลงไปแช่ในน้ำทำให้แหวนแต่งานของคุณหลุดออกจากนิ้วได้โดยไม่รู้ตัว เพราะอุณหภูมิต่ำๆ ที่ว่ามีผลให้นิ้วมือหดตัว เมื่อหดก็เกิดอาการแหวนหลวมทันที นอกจากนี้คลอลีนในสระว่ายน้ำยังสร้างความเสียหาย ให้กับแหวนได้ด้วย เพราะจะไปทำปฏิกริยาเปลี่ยนสีของตัวเรือนแหวนได้โดยไม่รู้ตัว

ทำความสะอาดบ้าน 

นอกจากการจับด้ามไม้ถูพื้นหรือหยิบนั่นนี่จะเสี่ยงทำให้เกิดความเสียหายจากการกระทบโดยไม่ตั้งใจที่อาจส่งผลให้ตัวเรือนเกิดริ้วรอย หรือแม้แต่หัวแหวนโดนขีดข่วน สารเคมีที่ใช้ในการทำความสะอาดต่างๆ ถ้าเผลอไปโดนละก็ แหวนงามๆ หมองได้ทันที

ถอดแหวนแต่งงาน
Photo by Andrea Piacquadio from Pexels

อาบน้ำ 

ถ้าคุณเคยสงสัยว่า อาบน้ำไปด้วยใส่แหวนไปด้วยทำไมจะไม่ได้ เราขอย้ำความมั่นใจเลยว่า ไม่ได้ค่ะ ด้วยเหตุผลคือ เวลาคุณถูสบู่ มีสิทธิ์ที่ถูไปถูมาจะถูเอาแหวนหลุดออกไปด้วย และน้ำมันจากในสบู่ยังไปเกาะติดกับตัวเรือนแหวนได้ ซึ่งถ้าคุณทำความสะอาดได้ไม่ดีพอ สารพัดคราบจะคงอยู่คู่แหวนแต่งงานของคุณอย่างแน่นอน

ระหว่างทำกับข้าว

ไม่ต่างอะไรกับการใส่แหวนแต่งงานอาบน้ำแต่มากกว่าคือเชื้อโรคและแบคทีเรียต่างๆ ที่เกิดจากการทำครัวติดค้างอยู่ในแหวน และในขณะที่คุณล้างจาน ใครจะการันตีได้ว่าแหวนวงงามจะภักดีกับนิ้วคุณไปเรื่อยๆ โดยไม่หลุดหนีไปไหน

ตามไปดูวิธีรักษาแหวนแต่งงานให้สวยได้นาน แบบนี้ต้องทำ!

ภาพ : http://www.huffingtonpost.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up