18 สัญญาณนี้ถ้าเขาก็มี ก็แต่งงานกันเลยไม่ต้องรอ!

account_circle

หนุ่มสาวหลายคนอดทนใช้สถานะแฟนมาก็เนินนานแล้ว ครั้นจะตัดสินใจแต่งงานก็ยังลังเลจนกลายเป็นเจ้าบ่าวและเจ้าสาวที่กลัวฝนกันทั้งคู่ แหม…ใครที่ยังยึกยักไม่ตัดสินใจสละโสดซะที เราขอเชิญทางนี้เลยจ้า เพราะวันนี้จะพาไปคุณๆ ไปเช็ค 18 สัญญาณที่จะบอกว่า คนๆ นี้แหละใช่เลย สามารถตัดสินใจตกล่องปล้องชิ้นกับเขาได้โดยที่คุณไม่ต้องลังเล

popsugar
ภาพจาก : www.popsugar.com

1. เขารู้ว่าคุณชอบอะไร ไม่ชอบอะไร

ข้อนี้เป็นพื้นฐานง่ายๆ ของคนที่รักกันมานาน ถ้าเขาสามารถสั่งอาหารให้คุณได้แบบที่คุณต้องการโดยที่คุณไม่ต้องพูดอะไรสักคำ หรือแม้กระทั่งจำสูตรชงกาแฟที่คุณชอบได้แบบเป๊ะๆ รสชาติไม่ผิดเพี้ยนเหมือนคุณชงเอง แบบนี้ก็หมายถึงว่าเขาใส่ใจในทุกรายละเอียดของชีวิตคุณ

2. รายงานตัวเสมอ

จะไปไหนมาไหนก็บอกให้รู้ตลอด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นจะต้องเป็นความเต็มใจจะรายงานตัวของเขาเองนะจ๊ะ เพราะการที่เขาทำแบบนี้โดยที่คุณไม่ต้องร้องขอนั้นหมายความว่า เขาเป็นห่วงความรู้สึกของคุณ ไม่อยากให้คุณต้องคอยกังวลเรื่องความปลอดภัยหรือเรื่องเล็กๆ น้อยๆ อย่างอื่นที่เกี่ยวกับตัวเขา แฟนใครที่เช็กอินบอกกันไม่ปิดบังแบบนี้ก็มีแววเป็นสามีและพ่อที่ดีในอนาคตนะ

3. ทะนุถนอมคอยดูแล

ถ้าคุณปวดหัว เขาก็หายูกหายามาให้ ถ้าคุณไม่สบาย เขาก็พาไปหาหมอ ถ้าคุณรู้สึกหิว เขาก็ออกไปหาซื้ออาหารร้านที่คุณชอบมาฝาก คอยดูแลทุกสิ่งอย่างไม่ให้คุณต้องลำบากแบบนี้ แต่งงานไปก็แฮปปี้แน่นอน

ภาพจาก : www.prezi.com
ภาพจาก : www.prezi.com

4. โทรมาจ๊ะจ๋าระหว่างวัน

ในระหว่างวันที่คุณทำงาน หากได้รับสายของเขาสักครั้งสองครั้ง (ไม่บ่อยจนน่ารำคาญ) แล้วได้ถามไถ่สารทุกข์สุกดิบกันบ้างเล็กน้อย เติมพลังกายพลังใจให้คุณมีแรงต่อสู้กับงานตรงหน้า รับรองว่าเพื่อนรวมงานจะต้องอิจฉาในความหวานของคุณแน่นอน

5. เข้ากับเด็กๆ ได้เป็นอย่างดี

หากว่าคนรักของคุณสามารถเข้ากับเหล่าเด็กๆ ที่พบเจอได้เป็นอย่างดี มีความน่ารักไม่ทำให้เด็กต้องร้องไห้กระจองงองแง ไม่ว่าจะเป็นน้อง เป็นหลาน หรือลูกคนอื่นก็สามารถเข้าใกล้ได้โดยที่เด็กๆ ไม่วิ่งหนีแล้วล่ะก็ แบบนี้เรียกว่ามีแววเป็นคุณพ่อใจดีให้กับลูกๆ แล้วล่ะ (แต่ข้อนี้หยวนๆ กันได้ ถ้าคุณทั้งคู่ไม่ได้อยากมีเจ้าตัวเล็ก)

6. ไม่ปล่อยให้คุณต้องเหงา

ไม่ว่าเขาจะงานยุ่งแค่ไหน แต่ก็พร้อมที่จะสต็อปทุกสิ่งอย่างและไม่ปล่อยให้คุณต้องรู้สึกเดียวดายเด็ดขาด นั่นก็เพราะว่าคุณมีความสำคัญเป็นอันดับหนึ่งในใจเขา ต่อให้อยู่ไกลกันก็ต้องมีกริ๊งกร๊างมากระชับความสัมพันธ์ให้คุณรู้สึกอุ่นใจว่ามีเขาอยู่ใกล้ตลอดเวลา

ภาพจาก : www.tutorialchip.com
ภาพจาก : www.tutorialchip.com

7. เขาไม่เคยปล่อยให้คุณต้องรอนานๆ

ความตรงต่อเวลาถือเป็นคุณสมบัติที่ดีที่ทุกคนควรจะมี โดยเฉพาะกับคนรักแล้วยิ่งต้องห้ามพลาดข้อนี้เด็ดขาด ถ้าคุณสังเกตได้ว่าเขาไม่เคยปล่อยให้คุณต้องไปรอนานๆ หรือไม่เคยพลาดรับสายโทรศัพท์และไม่มีอาการอ่านแล้วไม่ตอบ คนนี้ๆ จัดว่าเข้าขั้นเพอร์เฟ็กต์ทีเดียว

8. ไม่ติดต่อกับแฟนเก่า

แน่นอนว่าทุกคนเคยมีอดีตรักของตัวเองกันทั้งนั้น แต่ถ้าคนรักของคุณเคลียร์ตัวเองจนใสสะอาด ไม่มีการกลับไปติดต่อกับคนในอดีต คุณก็สามารถเชื่อใจเขาได้เลยว่าถ่านไฟเก่านั้นดับสนิทไม่มีสิทธิ์มากวนใจชีวิตคู่แน่นอน

9. ไม่พลาดโอกาสสำคัญ

ไม่ว่าจะวันเกิดของคุณ วันครบรอบเป็นแฟน หรือวันสำคัญต่างๆ เขาก็ไม่เคยพลาดของขวัญหรือเซอร์ไพร้ส์เล็กๆ น้อยๆ ที่ตั้งใจทำมาให้คุณเสมอ ถ้าคุณรู้สึกแฮปปี้และยิ้มกว้างจนแทบจะหุบไม่ลงล่ะก็ คนๆ นี้ก็เหมาะที่จะอยู่เคียงข้างคุณไปตลอดนะ

ภาพจาก : www.oncewed.com
ภาพจาก : www.oncewed.com

10. อยู่ติดบ้าน ไม่ไปไหนไกล

การที่เขาไม่ออกไปไหนมาไหนไม่ได้หมายความว่าเขาไม่มีเพื่อนให้คบหาสังสรรนะคะ แต่มันอาจจะหมายความว่าวันนั้นเขาจะให้ความสำคัญกับคุณก่อนคนอื่นๆ เลือกที่จะอยู่บ้านเป็นเพื่อนคุณ นอนดูหนัง นั่งฟังเพลงด้วยกันก็เป็นอีกหนึ่งการเติมความหวานให้ชีวิตรักนะ

11. เขายังติดต่อกับเพื่อนเก่าๆ เสมอ

ไม่ว่าเวลาจะผ่านมานานหลายปีแค่ไหน เพื่อนก็ยังคงเป็นบุคคลสำคัญอยู่ตลอดเวลา ถ้าคุณอยากมั่นใจว่าคนรักของคุณเป็นคนนิสัยดี ใครๆ ก็รัก ลองสังเกตดูว่าเขายังติดต่อกับเพื่อนสมัยเรียนหรือเพื่อนสมัยเด็กๆ อยู่บ้างไหม ถ้าใช่ก็แสดงว่าเขาต้องเป็นคนที่ดีคนหนึ่ง ถึงขนาดที่เพื่อนๆ ยังคงแวะเวียนหรือโทรมาถามไถ่เรื่องราวชีวิตกันอยู่บ้าง เป็นเพื่อนที่ดีได้ก็เป็นสามีภรรยาที่ดีได้เช่นกัน

12. เขาจ่ายทิปส์ให้พนักงานในร้านอาหาร

การจ่ายทิปส์ให้พนักงานในร้านอาหารก็ถือเป็นความเห็นอกเห็นใจและแสดงความขอบคุณให้กับคนทำงานบริการอย่างหนึ่งนะคะ ถ้าคุณสังเกตว่าเขามักจะจ่ายทิปส์ในจำนวนที่เหมาะสมให้กับพนักงานในร้านอาหารเสมอ แบบนี้ก็แสดงว่าเขาค่อนข้างที่จะเป็นคนอ่อนโยนและเห็นอกเห็นใจผู้อื่น เป็นผู้ชายนุ่มนวลเนอะ

ภาพจาก : www.danellebohane.com
ภาพจาก : www.danellebohane.com

13. โตเป็นผู้ใหญ่เต็มตัว

หลายๆ คนอาจคิดว่าเป็นแฟนกันมาขนาดนี้จะไม่โตเป็นผู้ใหญ่ได้อย่างไร จริงๆ คนคบหาดูใจกันก็คงโตเป็นผู้ใหญ่กันหมดแหละค่ะ แต่ที่ฮีบินต้องการจะเน้นจริงๆ ก็คือ ต้องโตทั้งกาย ใจ ที่สำคัญคือ ความคิดก็ต้องโตตามด้วยนะ ต้องสามารถตัดสินใจในเรื่องต่างๆ ได้เอง ไม่ต้องคอยทำตามความคิดของคนอื่น

14. รักที่คุณเป็นคุณ

ไม่ว่าคุณจะใส่เสื้อผ้าแบบไหน สีอะไร แบรนด์ดังหรือไม่ รองเท้าสูงกี่นิ้ว สวยเท่าผู้หญิงที่เดินผ่านเขาไปเมื่อสักครู่หรือเปล่า เขาจะไม่ขอให้คุณเปลี่ยนไปในแบบที่เขาต้องการ แต่เขาก็จะมองเห็นความสวยงามและรักในสิ่งที่คุณเป็น เหมือนกับที่ John Legend ร้องเพลงไว้ว่า “ ‘Cause all of me loves all of you. Love your curves and all your edges. All your perfect imperfections.” โรแมนติกไปอีกกก!

15. ชอบทำให้คุณหัวเราะ

ถ้าเขาเป็นผู้ชายที่ชอบทำอะไรตลกๆ เพื่อให้คุณหายเหนื่อยและหายเครียดจากเรื่องต่างๆ ที่ถาโถมเข้ามา นั่นแสดงว่าเขาเอาใจใส่ในทุกความรู้สึกของคุณ อยากให้คุณมีความสุขเวลาที่อยู่กับเขา และที่สำคัญไปกว่านั้นก็คือ รอยยิ้มและเสียงหัวเราะของคุณมีค่าสำหรับเขาเสมอ

ภาพจาก : emmaabeth.tumble.com
ภาพจาก : emmaabeth.tumble.com

16. รับมือกับอารมณ์แปรปรวนของคุณได้

ไม่ว่าจะหญิงหรือชายต่างก็มีอารมณ์แปรปรวนขึ้นๆ ลงๆ กันทั้งนั้น (โดยเฉพาะช่วงวันแดงเดือดของสาวๆ ) ถ้าคนรักของคุณเขาสามารถรับมือกับอารมณ์เหวี่ยง โกรธ โมโห และนอยด์ของคุณได้อย่างอยู่หมัดและสามารถทำให้คุณรู้สึกใจเย็นลงได้ คนนี้แหละค่ะอยู่ด้วยกันได้อีกยาว

17. อยากกอดเขาอยู่เสมอ

การกอดก็ถือว่าเป็นการมอบความรู้สึกดีๆ และกำลังใจให้แก่กันและกันนะคะ ถ้าเมื่อไหร่ที่คุณรู้สึกเหงา ท้อแท้ แล้วอยากกอดคนรักให้ได้ซึมซับความอบอุ่นของเขาไว้นานๆ แสดงว่าเขาเป็นคนสำคัญที่คุณอยากให้อยู่เคียงข้าง ต่อให้เขามีกลิ่นเต่าฉุนแค่ไหน คุณก็ยังรู้สึกถวิลหากลิ่นกายนั้นอยู่เสมอล่ะก็ ยอมรับเสียเถอะว่าคุณขาดเขาไม่ได้แล้ว

18. เขาเป็น FC ที่ดีของคุณ

นอกจากจะเป็นคนรักที่ดีแล้ว เขาก็ยังมีความเป็นแฟนคลับที่ดีด้วยนะคะ เพราะไม่ว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่มีคนมาถามเกี่ยวกับเรื่องของคุณ แฟนคลับคนนี้แหละค่ะที่จะเล่าเรื่องราวต่างๆ ให้คนที่ถามฟังจนหมดสิ้น เล่าไปยิ้มไปด้วยความภาคภูมิใจในคนรัก พร้อมกับการให้กำลังใจคุณและยินดีกับทุกความสำเร็จของคุณเสมอ เหมือนที่แฟนคลับเทใจให้กับเหล่าไอดอลนักร้องยังไงล่ะ

18 ข้อที่ว่ามานี้คุณสามารถสังเกตเขาได้ในทุกๆ วันที่คุณอยู่ด้วยกัน ใครที่ใช้สถานะแฟนมาก็เนินนานแล้วแต่ยังไม่มั่นใจที่จะขยับสถานะก็ลองเช็กพฤติกรรมตามนี้ดูนะคะ ถ้าเขาเข้าข่ายสัก 10-12 ข้อคุณก็ไม่ต้องลังเลอะไรอีก เพราะมันคงถึงเวลาที่จะสละโสดแล้วแหละ ข้อไหนที่ยังขาดก็ค่อยๆ ปรับ ค่อยๆ จูนเข้าหากันก็ได้ เพราะฉะนั้นอย่ารอนานให้เสียเวล่ำเวลาเลย เชื่อสิ!

เรื่อง : JeenHuiBin

เรียบเรียง : www.yourtango.com

ภาพ : emmaabeth.tumble.com, www.danellebohane.com, www.oncewed.com, www.tutorialchip.com, www.prezi.com, www.popsugar.com, www.iloveyou-image.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up