10 อันดับแหวนที่เห็นราคาแล้วต้องร้องว้าววววว!

account_circle

แหวน สำหรับบางคน คือสิ่งสำคัญที่ใช้เป็นสื่อรักแทนใจ สำหรับบางคนแหวนทำหน้าที่เป็นตัวป่าวประกาศบอกชาวโลกว่าฉันไม่โสดแล้วนะจ๊ะ แต่แหวนที่ แพรว Wedding จะพาไปดูในวันนี้ คือ 10 แหวนหมั้นที่แพงจนต้องร้องโอ้โห ว่าแต่จะแพงขนาดไหนไปดูให้เกิดความอยากได้กันดีกว่าค่ะ

10. แหวนทับทิมล้อมเพชรหนึ่งในคอลเลคชั่นของเอลิซาเบธ เทย์เลอร์ มูลค่า 2,309,000 บาท

เรามาเริ่มต้นอันดับ 10 กันก่อนเลยค่ะ เจ้าของแหวนวงนี้คือ  เอลิซาเบธ เทย์เลอร์ นักแสดงหญิงที่โด่งดั่งที่สุดในช่วงยุคทองของฮอลลีวูด ตัวแหวนประกอบด้วยมณีทับทิมรูปไข่สามเม็ดเรียงกันล้อมด้วยเพชร สวยงาม เวอร์วังตั้งแต่วงแรกเลยนะคะ แต่เป็นที่น่าเสียดายเพราะแหวนได้ถูกขโมยไปในวันวาเลนไทน์ปี 1995

9. แหวนมรกตโคลัมเบียล้อมเพชรสุดหรูจากบ้านเอลิซาเบธ เทย์เลอร์ มูลค่า 3,398,000 บาท

แหวนมรกตล้อมเพชรวงนี้ก็มาจากบ้านเอลิซาเบธ เทย์เลอร์อีกแล้ว เป็นแหวนทองคำขาว 18 กะรัต ที่ประกอบด้วยทองคำ 75% และ โลหะอื่นๆ อีก 25% ประดับมรกตโคลัมเบียน้ำงามน้ำหนักรวมกว่า 6.84 กะรัต ล้อมด้วยเพชรอีกกว่า 2 กะรัต ใครที่ชื่นชอบมรกตคงร้องว้าววและอยากเป็นเจ้าของกันเลยใช่ไหมคะ

8. แหวนเพชรสีเหลืองสไตล์วินเทจจาก Ross Simon มูลค่า 3,631,000 บาท

แหวนเพชรสไตล์วินเทจวงนี้ประดับด้วยเพชรสีเหลืองทรง Emerald Cut น้ำหนัก 6.4 กะรัต ขนาบข้างด้วยเพชรทรงสี่เหลี่ยมคางหมู 1.35 กะรัต หากใครชื่นชอบแหวนเพชรสีเหลืองวินเทจวงนี้และอยากจะลองใส่ ไปชมได้ที่ร้าน Ross Simons ร้านจิเวลรี่ เลยค่ะ

7. แหวนเพชรสีเหลืองที่ได้รับความนิยมจากสามซูเปอร์สตาร์จาก De Beers มูลค่า 14,524,000 บาท

แหวนเพชรสีเหลืองรูปแบบคลาสสิควงนี้มีขนาด 5.11 กะรัต ตัวทำเรือนทำจากแพลทินัมเลอค่าสุดๆ แว่วมาว่านักเบสบอลระดับโลกอย่าง Jonny Damon และนักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง Charlie Sheen และ Eddie Murphy ก็เคยมอบแหวนเพชรสีเหลืองให้กับเจ้าสาวของเขา สาวๆ เห็นแล้วอิจฉาตาร้อนผ่าวกันเลยใช่ไหมคะ

6. Asscher Cut แหวนเพชรทรงคลาสสิคจาก De Beers มูลค่า 18,882,000 บาท

ใครจะรู้ล่ะคะว่าแหวนเพชรสี่เหลี่ยมทรง Asscher Cut มีมาตั้งแต่ปี 1902 แล้ว ผ่านมาเป็นร้อยปีก็ยังเป็นที่นิยมจนถึงปัจจุบันเพราะความเรียบหรู ใส่ได้หลายโอกาสและเข้ากับเสื้อผ้าทุกชุด Reese Witherspoon นักแสดงฮอลลีวูดชื่อดังก็เป็นแฟนตัวยงของแหวนทรง Asscher Cut แหวนที่เธอใส่หมั้นกับ Ryab Philipe ก็เป็นทรงนี้ค่ะ ส่วนแหวนทรง Asscher Cut จาก De Beers ที่เรานำมาให้ดูกันนี้มีขนาดถึง 10.19 กะรัต ตัววงทำจากแพลทินัม ราคาไม่ต้องพูดถึงค่ะ แค่หลักสิบล้านเท่านั้นเอง

5. แหวนเพชรสีชมพูโรแมนติกจาก De Beers มูลค่า 19,063,000 บาท

De Beers Secret Kiss the Rose Ring แหวนเพชรเก๋ไก๋วงนี้ตัวเรือนทำจากแพลทินัม ประดับเพชรสีขาวบริสุทธิ์ขนาด 4.15 กะรัต และที่พิเศษสุดคือ เพชรสีชมพูที่ถูกฝังอยู่ภายใน ขนาด 0.8 กะรัต ขนาดนักฟุตบอลชื่อดังระดับโลกอย่าง David Beckham ผู้กุมหัวใจนักร้องสาวสวย Victoria Beckham จากวง Spice Girl ยังเคยมอบแหวนเพชรสีชมพูให้กับภรรยาแสนสวยของเขา แล้วมีใครอยากได้เพชรสีชมพูเหมือน Victoria Beckham บ้างไหมคะ

4. ดอกไม้ของเอลิซาเบธ เทย์เลอร์ มูลค่า 47,205,634 บาท

คงไม่มีใครปฏิเสธว่าผู้หญิงกับดอกไม้เป็นของคู่กัน และเพชรคือของขวัญที่ดีที่สุดสำหรับผู้หญิง แต่ถ้าได้ทั้งสองอย่างพร้อมกันลองคิดสิว่าเธอจะมีความสุขมากขนาดไหน เช่นเดียวกับเอลิซาเบธ เทย์เลอร์ ที่ได้ครอบครองแหวนเพชรวงนี้ ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากดอกไม้ สวยงามอลังการด้วยเพชรเม็ดกลางรูปไข่ขนาด 5.98 กะรัต ล้อมด้วยเพชรอีก 3.96 กะรัต ตัวเรือนทำจากทองคำขาว หรูหรา เลอค่า เหมาะกับการมอบเป็นของขวัญหรือแหวนหมั้นในวันพิเศษเลยนะคะ

3. แหวนเพชรรูปไข่ล้ำค่า จาก Tiffany&Co มูลค่า 53,197,000 บาท

แหวนเพชรรูปไข่น้ำงามขนาด 14.97 กะรัต ตัวเรือนทำจากแพลทินัม มูลค่ากว่า 53,000,000 บาท วงนี้มาจากร้าน Tiffany&Co เหมาะอย่างมากที่จะใช้เป็นแหวนหมั้น หากใครสนใจอยากจับจองเป็นเจ้าของตรงดิ่งไปที่ Tiffany&Co  ได้ค่ะ

2. แหวนเพชรน้ำ D Color จาก De Beers มูลค่า 66,451,000 บาท

มาที่อันดับ 2 กันต่อเลยกับแหวนเพชรน้ำงามระดับ D Color ซึ่งเป็นเพชรเกรดสูงที่สุดเลยก็ว่าได้ ด้วยความใส ไร้สี และยังเม็ดโตถึง 9 กะรัต ทำให้ดูสวยเด้งสุดๆ เมื่อประดับบนตัวเรือนแพลทินัม เห็นแล้วก็อยากได้มาใส่ที่นิ้วสักวงเลยล่ะค่ะ

1. สุดยอดเพชร Blue Diamond จาก Bvlgari มูลค่า 344,600,000 บาท

แหวนเพชร Blue Diamond ขนาด 5.3 กะรัตจาก Bvlgari คือสุดยอดเพชรที่แพงเป็นอันดับ 1 ของโลก เพราะเป็นเพชรที่หายากและมีความสวยงามเป็นอย่างมาก แหวนวงนี้ถูกขายไปในราคา 9.49 ล้านดอลลาร์เมื่อตีเป็นเงินไทยแล้วราคาโดยประมาณ 344,601,134 บาท แพงมากถึงขั้นต้องร้องโอ้โหหหหหหเลยล่ะค่ะ

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : www.alux.com, www.abcnews.go.com

เรื่อง :  Nitcha

Praew Recommend

keyboard_arrow_up