เปิดปมในใจ เหตุใด “ชาร์ลิซ เธอรอน” ถึงไม่แต่งงาน และไม่อายเรื่องครอบครัว

account_circle

ชาร์ลิซ เธอรอน นักแสดงสาวฮอลลีวู้ดชื่อดังเปิดใจ เหตุใด เธอยังโสด และ ไม่อยากแต่งงาน ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะ ปมในใจเรื่องครอบครัวที่เกิดขึ้นกับเธอตั้งแต่เด็ก

เราเชื่อว่าหนึ่งในเป้าหมายของชีวิตผู้หญิงหลายๆ คน คือ อยากแต่งงานกับคนที่รัก มีครอบครัวที่อบอุ่น ลูกหลานพร้อมหน้า พร้อมตา แต่ก็มีบางคนที่ไม่ได้สนใจเรื่องพวกนี้สักเท่าไหร่ โดยเฉพาะผู้หญิงในยุคนี้ที่ทำงานเก่ง เป็น Working Women ถึงแม้พวกเธอจะไม่ Lucky in Love แต่ Lucky in Game เพียงแค่นี้ชีวิตก็แฮ็ปปี้แล้วแค่ได้อยู่กับครอบครัวที่รัก และเหล่าเพื่อนสาว

แต่บางคนก็อาจจะมีปมในใจร่วมด้วย ไม่ว่าจะเจอผู้ชายที่นิสัยแย่ ทำเรื่องให้เจ็บช้ำน้ำใจจนเข็ดกับความรัก หรือ อาจจะเป็นปมที่เกิดขึ้นเพราะครอบครัวตั้งแต่วัยเด็ก กลายเป็นบาดแผลในใจจนยากจะลบเลือน เหมือนเธอคนนี้ ชาร์ลิซ เธอรอน

รั้งหนึ่ง ชาร์ลิซ เธอรอน เคยให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร “Glamour” ว่า “ฉันไม่เคยอยากแต่งงานเลยค่ะ แม้ว่าตอนนี้ฉันจะยังโสด แต่แผนของฉันก็ยังคงเป็นเช่นนั้นอยู่”

ซึ่งเธอยังย้ำอีกว่า “ฉันไม่ได้สนใจเรื่องแต่งงานเลย” (สตรองมากแม่) ชาร์ลิซ กล่าวต่อไปว่า “ฉันไม่ได้สานสัมพันธ์กับใครมานานแล้ว เพราะฉันไม่เคยอยากแต่งงาน มันไม่ใช่เรื่องยากสำหรับฉัน เพราะมันเป็นธรรมชาติของฉันเอง ผู้คนชอบทำเรื่องนี้ให้ซับซ้อน และฉันพบว่ามักเป็นผู้หญิงมากกว่าด้วยใช่ไหมคะ?

แต่ถึงอย่างนั้นก็ตาม นั่นก็ไม่ได้หมายความว่า เธอไม่เคยเปิดใจรับรักใครนะ ชาร์ลิซยังคงยินดีต้อนรับคนที่คิดจะมาจีบเธอ แต่หนุ่มๆ เหล่านั้นต้องมีศักยภาพด้วยนะจ๊ะ

ทั้งนี้เธอได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องความรักเพิ่มเติมกับ “ Entertainment Tonight” ว่า “ฉันโสดมาเป็นสิบปีแล้วค่ะ แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่ามันนานขนาดนั้น”

ปัจจุบันถึงแม้เธอจะไม่ได้แต่งงาน มีสามี แต่ชาร์ลิซก็มีลูกถึงสองคน โดยเป็นเด็กชาย และเด็กหญิงที่เธอรับอุปการะมาเป็นลูกบุญธรรม ซึ่งเธอตั้งชื่อให้ว่า แจ็คสัน และ ออกัสต์ เธอกล่าวกับ ET ว่า “ฉันหวังว่า ฉันจะเป็นผู้หญิงแบบที่ฉันเป็นอยู่ตอนนี้ ฉันจะทำงาน และดูแลลูกๆ ปกป้องพวกเขาอย่างเต็มที่ ปกป้องพวกเขาจากทุกอย่าง และจะไม่ให้เกิดเรื่องที่ไม่ดีขึ้น”

เมื่อย้อนกลับไปดูปมในใจของชาร์ลิซที่กลายเป็น “แผลเป็น” ฝังลึกในใจของเธอ ก็คงต้องบอกเลยว่ากว่าจะมาถึงจุดนี้ได้เธอต้องสตรองทั้งทางร่ายกายและจิตใจมากเลยทีเดียว

ชาร์ลิซ เธอรอน

ชาร์ลิซ เปิดใจเล่าอย่างไม่อายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวัยเด็ก ที่แม่ของเธอใช้ปืนยิงพ่อเพื่อปกป้องเธอ พ่อผู้ซึ่งติดเหล้า และมักอาละวาด ทุบตีแม่ของเธอบ่อยครั้ง

ชาร์ลิซ เธอรอน เติบโตขึ้นในฟาร์มแห่งหนึ่งซึ่งใกล้กับ เมืองโยฮันเนสเบิร์ก แอฟฟริกาใต้ โดยเธออาศัยอยู่กับเจอร์ด้า และ ชาร์ลส์ เธอรอน ชาร์ลิซเล่าว่าพ่อของเธอป่วยมาก และยังใช้ชีวิตด้วยการพึ่งแอลกอฮอล์มาโดยตลอด มันเป็นชีวิตที่ดูน่าสิ้นหวังมาก

และจากการที่ ชาร์ลส์ ติดแอลกอฮอล์อย่างหนักส่งผลให้เขาเป็นโรคพิษสุราเรื้อรัง และยังก่อให้เกิดโศกนาฏกรรมกับครอบครัวขึ้น เหล้าเมื่อได้เข้าปาก ร้อยทั้งร้อยมักจะควบคุมสติไม่ได้

เรื่องราวที่น่าเศร้าเกิดขึ้นในค่ำคืนของวันที่ 21 มิถุนายน ปี 1991 เหมือนเช่นเคยที่ ผู้เป็นพ่อมักออกไปดื่มเหล้าและจะกลับมาด้วยสภาพที่เมามาย และอาละวาดเธอกับแม่ แต่ครั้งนี้ต่างออกไปเมื่อเขาพกปืนเข้ามาในบ้านด้วย

ชาร์ลส์เดินตรงมายังห้องนอนที่ เจอร์ด้า และ ชาร์ลิซ อยู่ เขาทุบประตูอย่างแรง และพยายามดันประตูเข้ามา สองแม่ลูกจึงใช้ตัวดันประตูเพื่อไม่ให้เขาเข้ามาได้ และด้วยความโมโหถึงขีดสุด ชาร์ลส์ที่ไม่ได้สติเพราะฤทธิ์เหล้า เขาก้าวถอยหลัง และใช้ปืนยิงเข้ามาที่ประตูทั้งหมด 3 นัด เดชะบุญกระสุนที่สาดเข้ามานั้นไม่โดนทั้งคู่เลยสักนิดราวกับปาฏิหาริย์อย่างไรอย่างนั้น

ความอดทนของคนเรามีขีดจำกัด เจอร์ด้าต้องปกป้องลูกสาวที่กำลังตกอยู่ในอันตราย เธอใช้ปืนของตัวเองที่เก็บไว้ในบ้านยิงไปที่สามี เขาล้มลงและเสียชีวิตทันที เจอร์ด้ารีบบอกให้ชาร์ลิสรีบหนีไป และเธอจะเป็นคนรับโทษทั้งหมดที่เกิดขึ้นเอง ”

ชาร์ลิซ เธอรอน

สิ่งที่ผู้เป็นแม่กระทำนั้นยิ่งใหญ่ และเสียสละมาก แม่กล้าหาญมาก หากเป็นเธอก็คงทำเช่นนั้นเหมือนกันกับลูกสาว” ชาร์ลิซกล่าว

ในการไต่สวนคดีนี้ เจอร์ด้าได้ให้การต่อศาลว่า สามีที่กำลังจ่อปืนมาที่เธอและลูกนั้นพูดว่า “วันนี้ฉันจะยิงพวกแกสองคนให้ตายด้วยปืนกระบอกนี้” ท้ายที่สุดศาลตัดสินว่าสิ่งที่เจอร์ด้าทำเป็นเพราะป้องกันตัวเอง ศาลยกฟ้อง ชาร์ลิสจึงได้กลับมาอยู่กับแม่อีกครั้ง

ชาร์ลิส เผยว่าเธอไม่อายเลยที่จะเล่าเรื่องความรุนแรงที่เกิดขึ้นกับครอบครัวให้ใครฟัง เพราะเธอคิดว่าเมื่อเธอยิ่งพูดถึงสิ่งเหล่านี้มากเท่าไหร่ เธอก็รู้สึกได้ว่า เธอจะไม่โดดเดี่ยวอีกต่อไป

ชาร์ลิซ เธอรอน

ชาร์ลิสอยากให้ทุกคนตระหนักถึงสิ่งไม่ดีที่เกิดขึ้นจากการที่เสพติดเหล้า เพราะมันจะส่งผลเสียอย่างที่คุณคาดไม่ถึง ปัจจุบัน เธอได้ก่อตั้งองค์กรการกุศลที่ชื่อว่า Charlize Theron Africa Outreach Project (CTAOP) ในปี 2007 โดยเป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร เพื่อช่วยเหลือเด็กๆ ในแอฟริกาให้ต่อสู้กับโรค HIV และ AIDS นอกจากนี้เธอยังรณรงค์ต่อต้านความรุนแรงที่เกิดขึ้นกับผู้หญิงอีกด้วย


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up