เปิดภาพ 3 นางงามจักรวาล อาภัสรา-ภรณ์ทิพย์-นาตาลี กับบทบาทคุณแม่มืออาชีพ

หากมีเวลา 1 วินาที ให้คุณพูดชื่อ นางงามจักรวาล 3 คน คุณจะนึกถึงใคร

ชัวร์ว่า 2 คนแรกต้องเป็น ปุ๊ก อาภัสรา หงสกุล และปุ๋ย-ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก ไซมอน แน่ๆ ส่วนอีกชื่อก็เชื่อว่าร้อยละ 50 ต้องคิดถึงเธอคนนี้ นาตาลี เกลโบวา นางงามจักรวาลที่มาคว้ามงกุฎในประเทศไทย จนเกิดควาหลงรัก และแทบจะปักหลักอยู่เมืองไทยเป็นการถาวร

แต่นอกจากทั้งสามจะเป็น นางงามจักรวาล เหมือนกันแล้ว อีกสิ่งที่พวกเธอมีเหมือนกันคือสถานภาพการเป็น ‘แม่’

ลิสต์นี้แพรวดอทคอมอาสาตามไปส่องบทบาทคุณแม่ของตำนานมงกุฎจักรวาล  มาดูกันว่าคุณแม่ดีกรีนางงามจักรวาลจะมีแนวทางการเลี้ยงลูกอบอุ่น กว้างใหญ่เท่าจักรวาลอย่างไรกันได้เลยจ้า

นางงามจักรวาลปี 1965 “ปุ๊ก – อาภัสรา หงสกุล”

นางงามจักรวาลปี 1965 “ปุ๊ก – อาภัสรา หงสกุล” ตำนานความสวยที่คนไทยไม่มีวันลืม เพราะเธอคือนางงามจักรวาลคนแรกของประเทศที่สร้างชื่อเสียงโด่งดังไกลไปทั่วโลก สำหรับชีวิตครอบครัวนั้น เธอมีลูกชาย 2 คน คือ “หม่อมหลวงรุ่งคุณ กิติยากร” และ “ป๊อก – ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์” นอกจากความสวยโกอินเตอร์แล้ว “แม่ปุ๊ก” ถือเป็นคุณแม่หัวสมัยใหม่มากๆ เพราะที่ผ่านมาสองหนุ่มถูกเลี้ยงดูในแบบที่เป็นทั้งแม่และเพื่อน โดยคติที่ใช้ปลูกฝังคือการสอนเรื่องความยุติธรรมและความถูกต้อง

“แม่ปุ๊ก” กับบทบาท “คุณแม่” และ “คุณย่า”

เธอมีข้อคิดในการสอนลูกในเรื่องของความรัก “ต้องเป็นสุภาพบุรุษ ต้องช่วยเหลือสนับสนุนกันไปในทางที่ดี” และทุกวันนี้เชื่อว่า “คุณแม่ปุ๊ก” คงสบายใจมาก เพราะนอกจากลูกชายคนโตจะมี “น้องกัสโป” มาคอยสร้างความน่ารักให้คุณย่ามีความสุขแล้ว ลูกชายคนเล็กอย่างป๊อกก็กำลังจะเข้าพิธีแต่งงานกับนางเอก “มาร์กี้ – ราศรี บาเล็นซิเอก้า” ในช่วงปลายปีนี้ด้วย เชื่อว่าหลังจากนี้ชีวิตคุณแม่ที่กำลังเปลี่ยนเป็นคุณย่าคงมีความสุขมากๆกับลูกๆหลานๆอย่างแน่นอน

นางงามจักรวาลปี 1998 “ปุ๋ย – ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก ไซมอน”

ผ่านมา 29 ปี แต่วลี “พี่ปุ๋ยรักเด็ก” ยังคงเป็นที่จดจำของคนไทยทั้งประเทศ เพราะนี่คือคำพูดของนางงามจักรวาลปี 1998 “ปุ๋ย – ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก ไซมอน” ตัวแทนสาวงามจากประเทศไทยที่ไปคว้ามงกุฎระดับโลก แม้เวลาจะไปผ่านไปนาน แต่ความรักเด็กของ “พี่ปุ๋ย” ยังไม่จืดจาง เพราะนอกจากลูกๆแล้ว เธอยังเป็นผู้ก่อตั้งมูลนิธิแองเจิลส์ วิงส์ ฟาวน์เดชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เพื่อสนับสนุนช่วยเหลือเด็กให้มีโอกาสที่ดีทางด้านการศึกษาด้วย

“พี่ปุ๋ย” กับลูกๆ “ฌอน ไซมอน” กับ “โซฟี ไซมอน”

นอกจากงานมูลนิธิแล้ว บทบาทความเป็นแม่ของ “พี่ปุ๋ย” ยังเป็นที่ยกย่องอีกด้วย แม้ว่า “มร.เฮิร์บ ไซมอน” จะเป็นมหาเศรษฐี แต่อยากทำหน้าที่นี้ด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการทำอาหาร รับ – ส่งลูกๆที่โรงเรียน และแม้จะใช้ชิวิตในต่างแดนเป็นส่วนใหญ่ แต่ไม่ได้เลี้ยงแบบฝรั่ง เพราะเธอชอบให้ลูกๆอยู่ในสายตามากกว่า นอกจากนี้ “พี่ปุ๋ย” ยังสอนให้ลูกๆรู้จักวัฒนธรรมไทยด้วย เรียกว่าทำหน้าที่นอกบ้านและในบ้านดี ไม่มีบกพร่อง สมเป็นผู้หญิงตัวอย่างจริงๆ

นางงามจักรวาลปี 2005 “นาตาลี เกลโบวา”

สุดท้ายนางงามจักรวาลปี 2005 “นาตาลี เกลโบวา” แม้เธอจะไม่ใช่คนไทยโดยกำเนิด แต่หัวใจกลับมีหัวใจของชาวไทยเต็มร้อย เพราะหลงรักเมืองไทยในทุกๆด้าน เธอจึงเลือกใช้ชีวิตที่นี่เป็นหลัก แม้จะหย่าร้างกับหนุ่มนักกีฬาไทย “บอล – ภราดร ศรีชาพันธุ์” แต่สาวงามจากแคนาดายังถือว่าเมืองไทยเป็นบ้านที่สำคัญที่สุดของเธอไม่เปลี่ยน โดยปัจจุบันเธอได้แต่งงานกับนักธุรกิจต่างชาติ “ดีน เคลลี่ จูเนียร์” และมีลูกด้วยกัน 1 คน ชื่อ “มายา” ซึ่งมาจาก “อ่าวมาหยา” ที่ทั้งคู่พบรักกัน

“นาตาลี” กับ “น้องมายา”

ปัจจุบันเธอมีงานทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ยังมีงานดีเจ ซึ่งเป็นสิ่งที่เธอชื่นชอบ แม้จะงานเยอะ แต่ลูกคือสิ่งที่สำคัญ ด้วยต้องเดินทางตลอดเวลา ทำให้เธอคิดที่จะให้ลูกเรียนโฮมสกูล เพื่อที่จะสามารถดูแลกันได้ ไม่ใช่แค่สวยอย่างเดียวเท่านั้น แต่นางงามแคนาดาหัวใจไทยยังมีเสน่ห์ปลายจวักด้วย เพราะนอกจากสามีจะติดใจการทำอาหารของเธอแล้ว “น้องมายา” ก็ยังชอบรับประทานอาหารฝีมือคุณแม่มากๆ ส่วนที่จะให้ลูกเป็นนางงามตามรอยเธอหรือไม่นั้น “นาตาลี” บอกว่าต้องให้เขาโตก่อนค่อยตัดสินใจ แต่จากที่สังเกต ลูกสาวชอบอะไรที่เป็นประกาย โดยเฉพาะมงกุฎมิสยูนิเวิร์ส ฉายมาขนาดนี้ บอกเลยว่าอีกสิบกว่าปีมงต้องลง “น้องมายา” แน่นอน

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up