เหล่าคนดัง ซุปตาร์ฮอลลีวู้ด ร่วมบริจาคเงินนับร้อยล้านช่วย ไฟป่าออสเตรเลีย

account_circle

เหล่าคนดัง ซุปตาร์ฮอลลีวู้ด ร่วมมือ ร่วมใจ บริจาคเงินให้กับหน่วยงาน และมูลนิธิต่างๆ เพื่อนำไปช่วยเหลือ ผู้ประสบภัย และสัตว์น้อยใหญ่ที่กำลังเผชิญกับ ไฟป่าออสเตรเลีย

ไฟป่าออสเตรเลีย

เรียกได้ว่าเป็นข่าวใหญ่ที่คนทั่วโลกให้ความสนใจสำหรับ ไฟป่าออสเตรเลีย  ที่ปัจจุบันกำลังโหมกระหน่ำอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว และดูเหมือนจะทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น โดยเหตุการณ์ครั้งนี้นับว่าสร้างความเสียหายให้กับประเทศออสเตรเลียเป็นอย่างมาก ส่งผลกระทบต่อคนและสัตว์ ซึ่งเหตุการณ์ไฟป่านี้คร่าชีวิตไปแล้วถึง 24 คน รวมถึงบรรดาสัตว์น้อยใหญ่ต่างๆ

ไฟป่าออสเตรเลีย
“Tinny Arse” เจ้าหมีโคอาล่า ที่ถูกช่วยเหลือโดยรถบรรทุกน้ำ จากเขตไฟป่า
ไฟป่าออสเตรเลีย
ตัววัลลาบีที่ถูกไฟป่าแผดเผา ในป่าแห่งรัฐ Wingello

โดย ศ.คริส ดิคแมน ผู้เชี่ยวชาญด้านความหลากหลายทางชีวภาพจากมหาวิทยาลัยซิดนีย์ ได้เผยว่า สัตว์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม หรือสัตว์เลื้อยคลาน ได้รับผลกระทบจากไฟป่ามากถึง 480 ล้านตัว

อย่างไรก็ตามทางภาครัฐ และเอกชนของประเทศออสเตรเลียก็ไม่รอช้าลงไปให้ความช่วยเหลือประชาชนและสัตว์ต่างๆ ในพื้นที่ ที่ได้ผลกระทบ รวมถึงงานนี้เหล่าคนดัง และซุปตาร์ฮอลลีวู้ดก็ยังได้ร่วมบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือไฟป่าออสเตรเลียกันอย่างเต็มที่

ไม่ว่าจะเป็น “Pink” หรือ “อลีเซีย เบธ มัวร์”  นักร้องและนักแต่งเพลงชื่อดังชาวอเมริกัน โดยเธอได้แชร์ภาพซึ่งระบุเว็บไซต์หน่วยดับเพลิงผู้ที่เข้าไปดับไฟป่าเพื่อเชิญชวนทุกคนไปบริจาค ผ่าน Twitter และ อินสตาแกรม โดยนักร้องสาวได้โพสต์ข้อความว่า

ไฟป่าออสเตรเลีย

ไฟป่าออสเตรเลีย
ทีมนักดับเพลิงที่เข้าไปร่วมกันดับไฟป่าที่เมือง Cann River

ตอนนี้ฉันกำลังเสียใจอย่างมากกับสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นในออสเตรเลีย กับเหตุการณ์ไฟไหม้ป่าที่น่ากลัว ฉันให้คำมั่นว่าจะบริจาคเงิน $ 500,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 15 ล้านบาท โดยตรงไปยังหน่วยดับเพลิงท้องถิ่นที่ต้องต่อสู้แนวหน้าอย่างหนัก ขอส่งกำลังใจของฉันไปให้เพื่อนและครอบครัวของทุกคนในออสเตรเลีย”

และอีกหนึ่งคนดังระดับโลกอย่างนักร้องสาว “เซเลน่า โกเมซ” ก็ได้ร่วมบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือเหตุการณ์ในครั้งนี้เช่นกัน โดยเธอได้โพสต์ข้อความว่า

“ความเสียหายอย่างร้ายแรงจากไฟป่าในออสเตรเลีย ขออธิษฐานเผื่อทุกคนที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด ฉันจะบริจาคเงิน และอยากให้คุณพิจารณาทำแบบเดียวกันถ้าคุณสามารถทำได้”

แม้ว่าเซเลน่า จะไม่ได้เปิดเผยตัวเลขอย่างเป็นทางการแต่ World Music Awards ได้ออกมาเปิดเผยตัวเลขเงินบริจาคของ “เซเลน่า” มียอดบริจาคอยู่ที่ 5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 150 ล้านบาท!!

ด้าน “ไมลีย์ ไซรัส” ได้บริจาคเงิน 3,000,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 87 ล้านบาท ให้กับมูลนิธิที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยและเหล่าสัตว์ของออสเตรเลีย รวมถึงเธอยังได้ว่าจ้างเครื่องบินอีก 2 ลำ เพื่อบรรจุน้ำ 60,000 ลิตรไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยอีกด้วย

นอกจากนี้ ซุปตาร์ฮอลลีวูดสายเลือดออซซี่ อย่างสองสามีภรรยา “นิโคล คิดแมน” และ “เคียท เออร์บัน” ยังได้ร่วมบริจาคเงินให้กับหน่วยงานผจญเพลิงของออสเตรเลีย 500,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 15 ล้านบาท

โดย “นิโคล คิดแมน” ได้แชร์ช่องทางการบริจาคในไอจี พร้อมแคปชั่นว่า “ครอบครัวของเราขออธิษฐานให้กับทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากไฟทั่วทั้งออสเตรเลีย เรากำลังบริจาค $500,000 ดอลลาร์สหรัฐ ให้กับหน่วยดับเพลิงในชนบทที่กำลังทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในตอนนี้”

นอกจากนี้ยังมี “แอชลี่ บาร์ตี” นักเทสนิสมือวางอันดับ 1 ของโลกชาวออสซี่  ก็ได้ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือเหตุการณ์ไฟป่าในครั้งนี้เป็นจำนวนเงิน $360,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 11 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือเพื่อนร่วมชาติของเธอเช่นเดียวกัน

ปิดท้ายที่อดีตนางฟ้าวิคตอเรีย ซีเคร็ท “มิแรนดา เคอร์” ที่ออกมาโพสต์ให้กำลังใจ และชวนทุกคนมาร่วมบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบไฟป่า โดยเธอได้โพสต์ในไอจีว่า

“ขอส่งความรักและคำอธิษฐานแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากไฟป่าออสเตรเลีย หัวใจฉันเจ็บปวดมาก โปรดเข้าร่วมกับฉันในการสนับสนุนผู้ทีได้รับผลกระทบกับเหตุการณ์ครั้งนี้ สามารถเข้าไปที่ลิงค์ในโปรไฟล์ของฉันเพื่อบริจาคเงินสนับสนุนให้กับ กองทุนเพื่อการฟื้นฟูและบรรเทาภัยพิบัติสภากาชาด การบริจาคทั้งหมดจะสนับสนุนครอบครัวและชุมชนที่ได้รับผลกระทบในช่วงภัยพิบัติครั้งนี้ ขอบคุณนักดับเพลิงที่กล้าหาญและชุมชนอาสาสมัครสำหรับความช่วยเหลือและการสนับสนุนของคุณ”


ข้อมูล : Amarin TV, Miley Cyrus Thailand

ภาพ : Getty Image

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up