ต่อยอดสิ่งที่ชอบ ทำสิ่งที่รัก อิง-ยลวารี สัตยนาวิน สาวสวยแห่ง Haus of Jewelry

อิง – ยลวารี สัตยนาวิน “ของทุกชิ้นล้วนมีความหมาย” 

อิง – ยลวารี สัตยนาวิน ชอบงานศิลปะ รักการแต่งตัว และหลงใหลเครื่องประดับ จึงเป็นส่วนผสมของเซเลบสไตล์เก๋ เจ้าของร้าน Haus of Jewelry

“อิงชอบแต่งตัว ชอบช็อปปิ้ง แต่เวลาซื้อเสื้อผ้าเรารู้สึกว่าเป็นเรื่องปกติที่ต้องซื้อ แต่ที่รู้สึกพิเศษกว่าคือเวลาได้ซื้อเครื่องประดับ คือมีความสุขตั้งแต่ตอนเลือก ซื้อ และเก็บ เพราะอิงไม่ได้มองว่ามันเป็นแค่เครื่องประดับ แต่ทุกชิ้นคือของสะสมที่มีความหมาย จึงซื้อและเก็บสะสมมาเรื่อยๆ ตั้งแต่เด็กจนถึงตอนนี้ ขาดไม่ได้เลย และชอบมากจนกลายเป็นอาชีพหลักตอนนี้ด้วย

“เริ่มจากช่วงก่อนเข้ามหาวิทยาลัย อิงสอบตรงติดคณะบริหารธุรกิจ ภาคอินเตอร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตั้งแต่ ม. 6 เทอม 1 จึงมีเวลาว่างเต็มๆ หนึ่งเทอม จึงถามตัวเองว่าเราชอบอะไร คำตอบก็คือเครื่องประดับ เพราะมีเยอะมาก…กกก จึงเริ่มทำจากความสนุก ออกแบบแล้วไปให้โรงงานผลิต ทำออกมาแค่ไม่กี่ชิ้นให้นางแบบใส่ถ่ายแบบเป็น Lookbook แล้วลองขายในเฟซบุ๊กกับอินสตาแกรม ซึ่งปรากฏว่าขายดีมาก เพราะช่วงนั้นการขายของออนไลน์ยังไม่เป็นที่นิยม เราจึงได้เปรียบตรงนี้

“จากนั้นจึงนำเงินก้อนนั้นมาต่อยอดทำคอลเล็คชั่นของตัวเอง แต่อิงไม่ได้เรียนด้านนี้มาโดยตรง อาศัยความชอบล้วนๆ แก้แบบอยู่หลายรอบ ลองผิดลองถูกกันไป จนกลายมาเป็นร้านมัลติแบรนด์ Haus of Jewelry แหล่งรวมเครื่องประดับหลายๆ แบรนด์ในที่เดียว

“โดยอิงคัดเลือกแบรนด์ที่มาอยู่ในร้านด้วยตัวเองทั้งหมด ความสนุกจึงเพิ่มขึ้น เพราะเหมือนเราได้เลือก ได้ช็อปปิ้งเครื่องประดับทุกวัน ทุกวันนี้จึงไม่เหมือนทำงานอยู่เลยค่ะ ทั้งสุขและสนุก ทุกวันตื่นเช้ามาแต่งตัวออกจากห้อง เดินไม่กี่ก้าวก็ถึงออฟฟิศแล้ว เพราะอิงปรับพื้นที่บ้านด้านหน้าเป็นที่ทำงาน และตอนนี้ก็มีสตูดิโอถ่ายภาพด้วย ซึ่งก็มาจากความชอบอีกเหมือนกัน อิงชอบแต่งบ้าน ปลูกต้นไม้ ก็เลยตกแต่งทุกอย่างเองหมดเลย

“อิงคิดว่าการแต่งบ้านคล้ายกับการแต่งตัวนะ ได้หยิบชิ้นนั้นมาแมตช์กับชิ้นนี้ เปลี่ยนไปเรื่อยๆ สนุกดีค่ะ เพราะอิงแต่งตัวหลายสไตล์มาก แล้วแต่อารมณ์ในวันนั้นค่ะ (หัวเราะ) บางวันเรียบ บางวันลาย แต่ที่ชอบเป็นพิเศษคือเสื้อที่มีดีเทลแปลกๆ เช่น กางเกงยีนส์แต่งพู่ปลายขา เสื้อแต่งระบายเป็นชั้นๆ หรือเดรสปักลูกปัดทั้งตัว แบบว่าดีเทลเด่นจนใส่ไปไหนเพื่อนก็จำได้

“อิงจะเลือกเสื้อผ้าก่อนว่าวันนี้อยากใส่แนวไหน แล้วค่อยเลือกเครื่องประดับมาเสริมให้แมตช์กัน และที่ต้องมีทุกวันคือกำไลข้อมือ แหวน และต่างหู ซึ่งเหตุผลที่ทำให้อิงเจาะหูหลายๆ รูก็เพราะจะได้ใส่ต่างหูได้หลายๆ คู่ (หัวเราะ) อิงชอบเครื่องประดับ ถ้าไม่ชิ้นใหญ่ไปเลย ก็เล็กติดตัวไปเลย ขนาดกลางๆ ไม่ค่อยมีค่ะ (หัวเราะ)

“ส่วนใหญ่เป็นดีไซน์เท่ เรียบ ไม่หวานค่ะ”

เรื่อง Minim/ภาพ วรสันต์/สไตลิสต์ RHOY

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up