เมื่อสาว ๆ อยากบอก แท้จริงผู้หญิงต้องการอะไร “What woman want?”

ความรัก ความสำเร็จ ความมั่นคง ชื่อเสียง หรือแม้แต่การมีสุขภาพที่ดี…หากเราเอ่ยขึ้นมาว่าเป้าหมายในชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่งคืออะไรบ้าง และอะไรคือสิ่งที่พวกเธอเหล่านั้นต้องการมากที่สุดก็คงจะตอบเพียงแค่อย่างใดอย่างหนึ่งได้ยาก ทำไมเราต้องเลือก ในเมื่อเราสามารถได้ทุกอย่าง ด้วยพลังของผู้หญิงที่ไม่เป็นรองใคร เปี่ยมด้วยแรงบันดาลใจ ซึ่งครั้งนี้เราจึงอยากพาคุณผู้อ่านทุกท่านมารู้จักกับสาวเก่งในวงการกีฬา “คุณแนน” ชิดชนก ชิดชอบ ลูกสาวสุดรักของบุคคลที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันดี คุณเนวิน ชิดชอบ ซึ่งเธอคนนี้จะมาบอกแก่พวกเราว่า “What woman want?” ในแบบของเธอคืออย่างไร

วัยเด็กหล่อหลอมให้เป็น “เรา” ในทุกวันนี้

บ้านแนนมีผู้ชายเยอะนะคะ ก็จะเล่นอะไรแบบผู้ชายตั้งแต่เด็ก พวกกระบี่กระบอง เวลาคนอื่น ๆ เล่นต่อสู้เราก็จะขอเล่นเป็นพยาบาลด้วย คือเป็นคนห้าว ๆ ลุย ๆ มาตลอด พ่อแม่มีส่วนสำคัญมากทีเดียวค่ะ คือพวกท่านจะไม่ได้ขีดเส้นว่าต้องทำหรือไม่ทำอะไร ทำให้แนนได้ลองทำอะไรที่ชอบหลายอย่าง อย่างงาน Art ก็ถนัดมาตั้งแต่เด็ก เป็นเด็กที่ถนัดสื่อสารในรูปแบบ Visual เลยมักจะสื่อออกมาเป็นภาพที่เห็นได้ดีกว่าข้อมูล วัยรุ่นก็ชอบแต่งตัวแบบฟรีสไตล์ค่ะ เหมือนเป็นการแสดงออกความเป็นตัวเองออกมาในแบบที่สายตามองเห็นนั่นเอง

“ถนัดสื่อสารในรูปแบบ Visual เลยมักจะสื่อออกมา
เป็นภาพที่เห็นได้ดีกว่าข้อมูล”

เลือกเรียนศิลปะที่ไม่มีใครในบ้านคาดหวังมาก่อน

คือถึงพ่อแม่จะไม่ได้กำหนด แต่ว่าท่านก็จะมีความกังวลค่ะว่าถ้าเรามาสายศิลปะเราจะทำงานอะไร มันก็เป็นส่วนที่แนนต้องพิสูจน์ตัวเองนะ ก็ต้องพยายาม และมีความตั้งใจในสิ่งที่เราทำ ที่สำคัญต้องจริงจัง พ่อท่านเริ่มเห็นแบบนี้ ประจวบเหมาะกับตอนนั้นที่บ้านเริ่มทำสโมสรฟุตบอล ก็เลยมีการส่งเสริมให้แนนมาทางสาย Interior design เราก็เลยแบบเจอกันครึ่งทาง เพราะมองว่าเราชอบงานศิลปะในแบบ 3D มากกว่า 2D อยู่แล้ว ก็มาเรียน Interior Design จาก Chelsea College of Arts กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ก้าวสู่ชีวิตการทำงาน

มันมีความต่างจากสิ่งที่แนนเคยชินค่ะ คืองาน Art พอมาพบงานบริหารที่เป็นเรื่องของ Business เป็นอะไรที่แนนต้องเรียนรู้เพิ่มนะ ซึ่งปัจจุบันแนนดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายสินค้าที่ระลึกสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็จะมีทีมด้วย ย้อนกลับไปเมื่ออายุ 23 คือเป็นช่วงที่เริ่มทำงาน มาเจอความรับผิดชอบที่เกินอายุ ต้องทำให้ได้ตามเป้าหมายที่สูงมาก คือเป็นตัวเลขแบบพูดไม่ออกเลย สามร้อยล้าน (หัวเราะ) เราต้องมองให้ออกว่าอะไรคือจุดด้อยและจุดแข็งของตัวเอง และต้องพัฒนาทีม อะไรที่มีคนเก่งกว่า เราก็ต้องยอมรับในตัวลูกทีม ช่วยกัน และก้าวไปด้วยกัน นี่คือสิ่งที่แนนได้เรียนรู้จากการทำงานค่ะ

“โชคดีที่เป็นคนตื่นเช้า ทำให้มีเวลาทำอะไรได้มากและก่อนคนอื่นๆ”

ความกดดันจากความเป็นผู้หญิงในวงการฟุตบอล

ไม่เคยเอาเรื่องนั้นมาใส่ใจเลยค่ะ ชินมาตั้งแต่เด็ก ๆ แล้ว เพราะลักษณะงานของแนนนะ มันไม่ได้อาศัยอะไรที่เป็น Physical อยู่แล้วตั้งแต่แรก ถ้ามีคนสบประมาทเรา อยากจะให้ลองมาทำงานของเราสักวัน (หัวเราะ) แนนชอบประโยคหนึ่งที่บอกว่า “Woman can do everything a man can while bleeding” ซึ่งแสดงถึงความสามารถของผู้หญิงชัดเจน คนเราทำได้ทุกอย่างถ้าเราตั้งใจจริง

Woman can do everything a man can while bleeding

วิธีก้าวข้ามอุปสรรคในแบบฉบับของตัวเอง

ชอบพาตัวเอง Escape ไปหาธรรมชาติค่ะ ชอบท่องเที่ยว เพราะเรารู้สึกว่าได้เห็นโลกในมุมต่าง ๆ ในแบบ Visual ที่เราชอบ เป็นการสร้างแรงบันดาลใจที่ดีเลย

คิดอย่างไรกับการที่ผู้หญิงดูบอล

ฟุตบอลก็เป็นกีฬาประเภทหนึ่ง พ่อชอบพูดตลอดว่ามันคือ Sport entertainment และ Entertainment ไม่ควรแบ่งแยกหญิงหรือชาย

“What woman want?”

อิสระในการคิด การทำ การใช้ชีวิต…ไม่ควรไปจำกัดตัวเองไม่ให้ทำอะไร ผู้หญิงควรมีพื้นที่ให้แชร์ Idea แลกเปลี่ยนแนวคิดกัน เพราะบางครั้งความคิดที่ถูกปลูกฝังในสังคมแบบผู้ชายเป็นใหญ่มันกลายเป็นสิ่งจำกัดทำให้ผู้หญิงไม่กล้า

เป้าหมายในชีวิตตอนนี้

เป้าหมายด้านสุขภาพเรื่องใหญ่ค่ะ อาจจะเป็นด้วยวิธีการใช้ชีวิต เราจะทำตัวแบบสมัยยี่สิบต้น ๆ ไม่ได้แล้ว แบบเที่ยวดึกทำงานเช้า ชอบกินจั้งก์ฟู้ด รู้สึกว่าวัยนี้มันป่วยแบบปวดหลัง ปวดเอว รู้สึกได้ว่าเราไม่เหมือนเดิมแล้วนะ ก็เลยพยายามคิดมากขึ้นในเรื่องสุขภาพ เลือกของที่มีประโยชน์มากินด้วย ก็หันมาสนใจอาหารเสริม โดยเฉพาะพวกคอลลาเจน คือแนนมองว่าสำคัญนะคะ ยิ่งถ้าเป็นพวกโอลีฟออยล์ด้วยก็เป็นพวกไขมันชนิดดี คือแนนเชื่อว่าผู้หญิงส่วนใหญ่อยากดูอ่อนกว่าวัยนะคะ ถ้ามีตัวช่วยที่ช่วยในเรื่องพวกนี้ได้เราก็จะเลือกเลย ถ้ามีคนมาชมว่าแนนหน้าเด็กคือลอยมากเลยนะ รู้สึกชนะ! (หัวเราะ)

สไตล์นี้แหละที่เป็น “แนน”

ชอบอะไรที่ฟรีสไตล์ค่ะ ช่วงนี้ถ้าเป็นเรื่องของแฟชั่นเครื่องแต่งกายจะแต่งแบบสตรีทค่อนข้างเยอะ อย่างช่วงนี้ใส่กางเกงบ่อย มันได้ Active สวมรองเท้าผ้าใบ ชอบพวกเสื้อคลุมซื้อเก็บสะสมไว้เยอะ ไปเที่ยวไหนก็ซื้อ เวลามาทำงานก็จะแต่งตัวประมาณนี้แหละ อยู่กับอารมณ์ของเราด้วย

“การดำน้ำคืออีกหนึ่งการ Escape เพราะใต้น้ำมันเงียบสงบ
การมองเห็น การรับรู้มันต่างจากบนบก”

งานอดิเรกที่ชอบ

ชอบอยู่กับธรรมชาติ ตอนนี้เริ่มเลี้ยงผึ้งค่ะ เราเชื่อว่าผึ้งเป็นส่วนสำคัญของ Eco system ถ้าไม่มีผึ้งโลกนี้จะค่อย ๆ ตาย เราเลยสร้างบ้านให้ผึ้งเลย (หัวเราะ) จริง ๆ แนวคิดนี้เกิดมาจากที่เราชอบปลูกต้นไม้ ปลูกกล้วยไม้ ชอบไปซื้อมาจากชายแดนที่กาญจนบุรี แล้วก็พวกกิจกรรมในน้ำ แนนเคยเป็นนักกีฬาว่ายน้ำให้โรงเรียนตอนเด็ก ๆ ด้วย การดำน้ำคืออีกหนึ่งการ Escape เพราะใต้น้ำมันเงียบสงบ การมองเห็น การรับรู้มันต่างจากบนบก

เคล็ดลับการดูแลตัวเอง

ออกกำลังกายค่ะ ต่อยมวย

Must have items

ครีมกันแดด, พวก Device เช่น แล็ปท็อป มือถือ และสุดท้ายคือที่ปัดคิ้วค่ะ รู้สึกว่าคิ้วคือจุดขายของตัวเอง (หัวเราะ)

ฝากข้อคิดถึงสาว ๆ

Everyday a new day ความแน่นอนต่าง ๆ ในชีวิตมันไม่มีอะไรที่แน่นอนนะคะ ดังนั้นอย่างไปกลัว อยากทำอะไรก็ให้ตัดสินใจทำค่ะ

นับเป็นอีกหนึ่งมุมมองที่ช่วยชาร์ตพลังใจให้กับผู้หญิงยุคใหม่ ซึ่งความจริงแล้วสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนต้องการ “What woman want?” ไม่ใช่เรื่องที่เกินความสามารถของพวกเราทุกคนเลยค่ะ อย่างที่คุณแนนได้ร่วมแชร์ประสบการณ์กับพวกเราแบบนี้ สำหรับโปรเจ็คต์ดี ๆ จาก Blackmores ก็สะท้อนให้เราเห็นถึงเงื่อนไขของทุกความสำเร็จ ผู้หญิงสามารถทำได้ทุกอย่างด้วยร่างกายที่พร้อมต่อทุกสถานการณ์…มาเริ่มต้นวันใหม่ให้ดีขึ้นกว่าทุกวัน “Begin better every day” กันนะคะ…

Praew Recommend

keyboard_arrow_up