“เฮิร์ทนะครับพี่น้อง” สิงโต นำโชค ยิ้มรับเสียงวิจารณ์ The Voice

กำลังเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ สำหรับรายการ The Voice โดยหนึ่งประเด็นที่ยังมีคนพูดถึงต่อเนื่องคือ การทำหน้าที่ของโค้ชใหม่อย่าง ‘สิงโต นำโชค’ ที่โดนจวกเละบนโลกออนไลน์ แพรวจึงส่ง ‘Mr.Praew’ ไปคุยกับโค้ชสิงโตกันแบบชัดๆ ว่า เจ้าตัวรู้สึกอย่างไร

mr praew - สิงโต นำโชค - Yo15997rt copyMR.PRAEW : ในรายการ The Voice คุณโดนวิจารณ์หนักอยู่นะ คอมเม้นท์ที่เห็นเยอะในโลกออนไลน์คือ พูดมาก น่ารำคาญ

สิงโต : อันนี้ยอมรับว่า แรกๆ สะเทือนใจ คล้ายครั้งแรกที่ขับรถชนโดยไม่ตั้งใจ แต่พอตั้งสติได้ก็รู้ว่า อ๋อ… ก็แค่รถชน เดี๋ยวประกันซ่อมได้ เพียงแต่ที่ผมตกใจเพราะเพิ่งเคยเจอเหตุการณ์แบบนั้น

จริงๆ ผมเจอคำวิจารณ์มาตั้งแต่เด็กแล้ว สมัยไปสมัครร้องเพลงตามผับ จู่ๆ มีคนเดินมาบอกว่า เล่นเพลงน่าเบื่อ ตอนทำอัลบั้มแรกก็โดนเรื่องเพลงไม่แข็งแรง ผมจึงมองคำวิจารณ์ในรายการ The Voice เป็นเรื่องปกติ เพราะผมเพิ่งทำหน้าที่โค้ชครั้งแรก ย่อมมีข้อบกพร่องเป็นธรรมดา เพียงแต่สุดท้ายก็ต้องมากรองว่า สิ่งที่คนอื่นต้องการบอกคืออะไร ถ้าเก็บมาคิดทั้งหมด อาจทำให้สติแตกได้ง่ายๆ เพราะที่ผ่านมามีทั้งแบบวิจารณ์ดีๆ และแบบวิจารณ์ไปเรื่อย แต่แทนที่จะโกรธหรือเครียด ผมขอนำสิ่งเหล่านั้นมาพัฒนาตัวเองดีกว่า

mr praew - สิงโต นำโชค1 - Yo16010rt copyMR.PRAEW : ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ โจอี้บอยเขียนข้อความในเฟซบุ๊คส่วนตัวว่า “สิงโตเป็นคนเก่งที่ถ่อมตัว… ผมกลับผิดคาดด้วยซ้ำที่พริ้วกล้าเล่นกับพวกเรา เพราะปกติหลังเวทีจะนอบน้อม ไม่ค่อยกล้าเล่นกับพี่ๆ เท่าไร ให้โอกาสมันหน่อยเด้”

สิงโต : ต้องขอบคุณพี่โจ้ครับ คือผมมองว่า บนเวทีเป็นพื้นที่ให้เราแสดงออก ส่วนหลังเวที สมมติพี่คิ้มกำลังกินกระเพราไก่ แล้วผมแซวว่า เจ๊กินกระเพรานู่นนี่ ผมมองว่า ไม่ใช่พื้นที่จะเล่นตรงนั้น แต่บนเวทีที่มีคนมาแข่งขัน มีช่วงเวลาให้โค้ชได้พูด ผมก็เต็มที่ ถ้าพูดง่ายๆ หลักการทำรายการทีวีคือ พูดไปก่อน เพื่อให้ทีมงานมีเนื้อไปใช้ในการตัดต่อ

MR.PRAEW : ถามอีกครั้งว่า ตัดสินใจถูกไหมที่เป็นโค้ชให้รายการ The Voice

สิงโต : ถูกมาก (ตอบทันที) ผมได้เรียนรู้เยอะเลย ทั้งจากพี่ๆ โค้ชด้วยกัน จากนักร้องที่มาร่วมรายการ ผมเคยได้ยินคำพูดว่า การเป็นครู นอกจากได้สอนคนอื่นแล้ว เราจะได้เรียนรู้ด้วย ซึ่งเป็นแบบนั้นจริงๆ ทุกครั้งที่แนะนำหรือช่วยทำเพลงให้ลูกทีม ผมจะได้ทำอะไรใหม่ๆ เสมอ อาจเพราะที่ผ่านมา ผมทำเพลงให้ตัวเองทั้งหมด แต่หนนี้พอทำให้คนอื่น การได้นั่งเป็นคนดูทำให้เห็นภาพกว้างขึ้นว่า อ๋อ… ตรงนี้ควรแก้แบบนี้ ตรงนั้นน่าจะเพิ่มเข้าไปอีกนิด ผมเชื่อว่า หลังจากนี้รายการ The Voice จะยิ่งเข้มข้นน่าสนใจขึ้นเรื่อยๆ

ฝากชาวแพรวติดตามด้วยนะครับ

เรื่อง : ปารัณ

ภาพ : โยธา

Praew Recommend

keyboard_arrow_up