Cardi B ออกโรงต่อว่ารัฐบาล เรื่อง โควิด-19 ไหนบอกแค่ไข้หวัดธรรมดา!

account_circle

Cardi B นักร้องแร็ปเปอร์สาวชื่อดัง ระบายความในใจ ต่อว่ารัฐบาลเรื่อง โควิด-19 กับวิธีการแก้ปัญหาที่ล่าช้า หนำซ้ำตอนแรกรัฐบาลยังบอกอีกด้วยว่าเป็นแค่ ไข้หวัดธรรมดา

สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโคโรน่า หรือ โควิด-19 ในสหรัฐอเมริกา ตอนนี้เรียกได้ว่าอยู่ในขั้นวิกฤตเลยก็ว่าได้ เพราะปัจจุบันตัวเลขผู้ติดเชื้อทะยานขึ้นสู่อันดับ 1 แซงหน้าประเทศจีน และ อิตาลีเป็นที่เรียบร้อย กับยอดผู้ป่วยสะสม 85,594 เสียชีวิตแล้ว 1,300 คน และมีท่าทีว่าจะมีผู้ติดเชื้อทยอยมากขึ้นในทุกๆ วัน

แม้ว่าในตอนนี้รัฐบาลสหรัฐจะออกมาประกาศภาวะฉุกเฉินในรัฐนิวยอร์ก และออกกฏให้ทุกคนกักตัวอยู่บ้านเพื่อลดอัตราการแพร่เชื้อ แต่ก็ไม่อาจลดความหวาดวิตกให้กับประชาชนลงได้ ชาวอเมริกันหลายคนต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล ที่มีความล่าช้าต่อการแก้ปัญหา โควิด-19

 โควิด-19

นอกจากนี้ยังมีนักร้องแร็ปเปอร์สาวชื่อดังอย่าง Cardi B ที่ตอนนี้กำลังกักตัวอยู่ในบ้านมาเป็นเวลาหลายวัน ล่าสุดเธอได้ออกมาโพสต์คลิปผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว iamcardib โดย Cardi B ได้ออกมาวิจารณ์รัฐบาลของประเทศเธอเอง ชนิดที่ว่าเผ็ดร้อน แต่ฟังดูแล้วก็เข้ากับสำนวนที่ว่า “กว่าจะคิดได้ ก็สายเสียแล้ว”

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Cardi B (@iamcardib) เมื่อ

ทั้งนี้เพจ CardiB.Thailand ได้เรียบเรียงมาให้แฟนๆ ทุกคนฟังว่า…. สวัสดีทุกคน วันนี้จะมาขอบ่นหน่อย ยาวหน่อยนะคะวันนี้ พวกคุณควรที่จะได้รู้อะไรกันหน่อย บางทีฉันก็ไลฟ์เพ้อเจ้อ คุยกับแฟนๆ บ้างอะไรบ้าง คนก็มาต่อว่าฉันว่าบ้าบอ เพ้อเจ้ออะไรของมัน แต่ช่างเถอะค่ะฉันไม่สนใจ แต่ฉันจะขอบอกอะไรเกี่ยวกับสถานการณ์ไวรัสโคโรน่าในตอนนี้หน่อยนะว่า รัฐบาลทำประชาชนสับสนไปหมดแล้วที่ออกมาประกาศมาตราการต่างๆ โน่นนี่นั่น เพราะที่ออกมาประกาศกันก็คือ บอกประชาชนว่า ถ้าพวกคุณไม่มีอาการใดๆ ที่เสี่ยงต่อการติดไวรัสโคโรน่า ซึ่งก็คืออาการไอแห้ง มีไข้สูง หรืออะไรก็ตามไม่ต้องไปตรวจหาโควิด-19 เพราะน้ำยามันไม่พอเพื่อตรวจกับทุกคน”

แต่หากเกิดมีคนดังบอกว่า ฉันไม่มีอาการป่วยใดๆ นะ สบายดี แข็งแรงดี ไม่ได้เป็นอะไรเลย แต่อยากลองตรวจโควิด-19 ดู สรุปผลตรวจออกมาคือติดเชื้อจ้าา นั่นแหละที่ทำให้ประชาชนสงสัย ผู้คนต่างก็คิดว่า ฉันติดได้อย่างไร หรือ คิดว่าตัวเองติดหรือยัง ฉันไม่มีอาการนะ แต่ก็ออกไปที่นั่นที่นี่ ฉันอาจจะติดไปแล้วก็ได้ มันน่ากลัวมากนะ รอบข้างมีทั้งเด็กและคนแก่ แล้วฉันควรทำอย่างไร

ดิฉันจะบอกอะไรให้ฟังอย่าง ประชาชนที่ทำงานทั่วๆ ไปคนหาเช้ากินค่ำ เงินเดือนกลางๆ หรือแม้กระทั่งคนยากจน คนพวกนี้เขาไม่ได้รับการดูแลแบบคนรวยนะคะ เขาไม่ได้รับการดูแลแบบพวกคนดัง พวกเศรษฐี คนชนชั้นกลางไม่ได้รับการรักษาแบบเดี่ยวนั้นเลยอย่างพวกคนมีเงิน ไวรัสโคโรน่ามันเลยน่ากลัวมากขึ้น

อีกอย่างที่อยากจะบอกคือ สิ่งที่เกิดขึ้นตอนกักตัวอยู่บ้านใน 13 วัน แล้วมีอาการไข้ขึ้นมาจะไปโรงพยาบาลขอตรวจโควิด-19 พยาบาลบอกตรวจไม่ได้นะคะถ้ามีไข้มาไม่ถึง 8 วัน ง่ายๆ คือต้องมีไข้เกิน 8 วันในช่วงกักตัว 13 วันถึงจะให้ตรวจหาโควิด-19 แต่ถ้ากลุ่มผู้สูงอายุ 40 50 60 มีไข้ขึ้นมา เขาจะยอมตรวจให้แต่ต้องรอผล 4 วัน แล้วถ้าติดโควิด-19 ขึ้นมา เขาจะให้กลับไปกักตัวต่อที่บ้านถ้าไข้ไม่ได้สูงมากนัก แล้วค่อยกลับมาหาแพทย์ใหม่ถ้าไข้มันขึ้นสูงมาก ฉันรู้สึกว่ามันไม่ได้หรือเปล่า เพราะก็คือติดโควิด-19 ไปแล้ว แต่ไม่มีไข้ ไม่มีอาการไอ ให้คนไข้กลับบ้าน ไม่รู้สิให้กลับบ้านไปทำอะไร

ไม่ใช่ทุกคนนะคะที่จะมีห้องนอนใหญ่ๆ หรือบ้านหลังใหญ่ๆ ไว้กักตัวหลบผู้คน คุณคะ ความจริงคือผู้คนส่วนใหญ่อยู่ในห้องเช่าที่เล็กเท่ารูหนู แถมห้องเล็กๆ นั้นเขาอยู่ด้วยกันหลายคน ก็ถ้าคุณส่งฉันกลับบ้านไป ฉันต้องกลับไปแพร่เชื้อให้คนรอบข้างแน่นอน โดนทุกคนที่อยู่รอบตัว

ที่เหนือไปกว่านั้น พวกคนรวย คนดังต่างๆ เขามีเงินที่จ่ายค่าตรวจ ค่ารักษาแพงๆ นึกออกไหม แต่อีกหลายคนเขาไม่มีไง บางคนเขาไม่มีเงินทำประกันสุขกาพด้วยซ้ำ ฉันรู้สึกว่าค่าตรวจ ค่ารักษารัฐบาลจะต้องเป็นคนรับผิดชอบด้วยซ้ำ รัฐบาลควรมาดูแลประชาชนนะคะ และไม่ต้องมาคิดที่จะมาเก็บค่ารักษา เพราะตอนนั้นมันควรจะหยุดการระบาดได้ ตอนสองเดือนก่อนที่โรคระบาดใหม่ๆ ที่เริ่มขึ้นในประเทศจีน เพราะรัฐบาลโง่แบบนี้ถึงทำให้ระบาดกันหนักขนาดนี้ เราควรจะหยุดมันได้ตั้งแต่แรก จำได้ไหมที่พูดกันเดือนที่แล้ว ที่บอกว่าเป็นแค่ไข้หวัดธรรมดา ดูตอนนี้สิคะ นี่แหละคือสิ่งที่ฉันจะพูด


ขอบคุณข้อมูลจาก : CardiB.Thailand

ภาพ : iamcardib

Praew Recommend

keyboard_arrow_up