ยลโฉม นาฬิกา Cartier คลาสสิค รุ่นยอดฮิตในตำนาน ที่หาซื้อไม่ได้อีกแล้ว

account_circle

Cartier Vintage Watches อีกหนึ่งโปรเจกต์พิเศษที่ทางแบรนด์ โลตัส อาร์ต เดอร์ วีฟว์ ร่วมกับ มร.แฮรี่ เฟน (Harry Fane) ผู้เชี่ยวชาญระดับโลกในเรื่องของชิ้นงานวินเทจของแบรนด์คาร์เทียร์ นำนาฬิการุ่นในตำนานของสะสมของ มร.แฮรี่ เฟน มาวางจำหน่ายที่ร้านโลตัส อาร์ต เดอร์ วีฟว์

มร.แฮรี่ เฟน เริ่มทำงานที่บริษัทประมูลที่มีชื่อเสียงอันดับต้นของโลก คือ ซอเธอบี้ส์ ณ กรุงนิวยอร์ก โดยทำงานในฝ่ายศิลปะอเมริกันร่วมสมัย และได้รับการแนะนำจากเพื่อนคนหนึ่งให้หันมาเน้นงานศิลปะยุคศตวรรษที่ 20 จึงได้มีโอกาสสัมผัสกับชิ้นงานวินเทจของคาร์เทียร์ อาทิ กล่องบุหรี่ กรอบรูป และนาฬิกาตั้งโต๊ะประดับเพชรพลอย ทำให้หลงใหลในงานของคาร์เทียร์อย่างจริงจัง

ในไม่ช้า มร.แฮรี่ เฟน ก็หันมาเน้นเครื่องประดับวินเทจของคาร์เทียร์ โดยเฉพาะชิ้นงานที่เกิดขึ้นในยุคแห่งศิลปะ อาร์ต เดโค หรือยุคทศศตวรรษที่ 1920-1930 ซึ่งถือได้ว่าเป็นกลุ่มตลาดเฉพาะตัว

นอกจากนั้น เขายังค้นพบความหลงใหลส่วนตัวที่มีต่อนาฬิกาคาร์เทียร์แทงก์ และ ณ ปัจจุบันนี้ เขาถือได้ว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องนี้อย่างหาใครเทียบไม่ได้เลยทีเดียว อย่างไรก็ตามงานสะสมของมร.แฮรี่ เฟน จะจัดวางไว้ในร้านของตนเอง ชื่อ ออปซิเดียน (Obsidian) ในย่านเมย์แฟร์อันหรูหราแห่งกรุงลอนดอน

จึงนับเป็นโปรเจกต์พิเศษที่จะสร้างปรากฏการณ์ให้นักสะสมของวินเทจและแฟนๆ คาร์เทียร์ชาวไทย ได้มีโอกาสชมความงดงามของดีไซน์แสนคลาสสิกและมีโอกาสได้ครอบครองนาฬิกาคาร์เทียร์รุ่นในตำนานที่หาซื้อไม่ได้แล้วในช็อปของคาร์เทียร์ อีกทั้ง คาร์เทียร์ ยังเป็นแบรนด์เครื่องประดับหลวงประจำหลายราชวงศ์ทั่วโลก

                      ยลโฉม นาฬิกา Cartier คลาสสิค รุ่นยอดฮิตในตำนาน ที่หาซื้อไม่ได้อีกแล้ว

นาฬิกาคาร์เทียร์ รุ่น Tank LC

 Cartier

ออกแบบครั้งแรกในปี ค.ศ.1922 และด้วยดีไซน์อมตะสวมใส่ได้ทั้งหญิงและชายจึงทำให้ Cartier Tank LC เป็นนาฬิกาเรือนโปรดของคนดังมากมาย อย่าง สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง Jackie Kennedy มักจะสวมใส่ Tank Ordinaire รุ่นปี ค.ศ.1962 ซึ่ง Prince Stanislaw “Stas” Radziwill ได้มอบให้กับเธอ และปัจจุบันนาฬิกาเรือนนี้อยู่ในการครอบครองของ Kim Kardashian โดยประมูลไปในราคาถึง 379,500 เหรียญ

อย่างไรก็ตาม Cartier Tank LC ที่นำมาแสดงในงานนี้ถูกผลิตขึ้นเมื่อปลายปี 1960 ตัวเรือนสีทอง หน้าปัดสีเงิน ตัดกับเข็มนาฬิกาสีน้ำเงิน และตัวเลขโรมันสีดำ จุดแสดงเวลานาทีเป็นรูปรางรถไฟ เม็ดมะยมทำด้วยไพลินหลังเบี้ยและสายหนังสีน้ำตาล

นาฬิกาคาร์เทียร์ รุ่น Lady’s Tank Normale

 Cartier

สำหรับนาฬิการุ่นนี้เป็นคาร์เทียร์วินเทจที่นักสะสมหมายตา โดยคาร์เทียร์ได้ออกแบบโมเดลนี้ในปี ค.ศ.1922 ในส่วน Lady’s Tank Normale ที่นำมาแสดงนั้นผลิตขึ้นในปี ค.ศ.1955/56 ตัวเรือนสีทอง หน้าปัดสีเงินทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส ตัดกับเข็มนาฬิกาสีน้ำเงิน และตัวเลขโรมันสีดำ จุดแสดงเวลานาทีเป็นรูปรางรถไฟ เม็ดมะยมทำด้วยไพลิน สายหนังสีแดงเชอรี่

นาฬิกาคาร์เทียร์ รุ่น Tank Cintrée – curved

 Cartier

ถูกออกแบบขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1921 ถือเป็นอีกหนึ่งผลงานที่โดดเด่นที่สุดของแบรนด์ฯ ด้วยตัวเรือนที่บางและการดีไซน์ที่ให้โค้งตามข้อมือของผู้สวมใส่ แม้หน้าปัดรุ่นนี้จะไม่มีจุดแสดงเวลานาทีเป็นรูปรางรถไฟ แต่ยังคงความคลาสสิกด้วยเลขโรมัน โลโก้คาร์เทียร์ เข็มนาฬิกาสีน้ำเงิน เม็ดมะยมทำด้วยไพลิน และสายหนัง

นาฬิกาคาร์เทียร์ รุ่น Cartier Platinum Tonneau 

 Cartier

นาฬิกาข้อมือคาร์เทียร์ตัวเรือนทรงถังเบียร์สุดคลาสสิกซึ่งถูกออกแบบขึ้นในปี ค.ศ.1906 สำหรับเรือนที่ทำมาจัดแสดงถูกผลิตขึ้นในปี ค.ศ.1910 ตัวเรือนทองคำขาว ด้านหน้าโค้งนูน ด้านหลังโค้งรับข้อมือ หน้าปัดยังคงดีไซน์อมตะของคาร์เทียร์ไว้ คือ ตัวเลขโรมัน จุดแสดงเวลานาทีเป็นรูปรางรถไฟ เม็ดมะยมทำด้วยไพลินหลังเบี้ย และดีไซน์ของเข็มนาฬิกาทรง Breguet สีน้ำเงิน


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up