เพียเจต์ โปโล

ชัดเจนกว่าที่เคย! ส่องความสำเร็จ เพียเจต์ โปโล “Perpetual Extraleganza”

account_circle
เพียเจต์ โปโล
เพียเจต์ โปโล

ปี 2023 เพียเจต์ โปโล ปลดล็อกความท้าทายอย่างไม่เคยมีมาก่อนด้วยการคิดค้นและสร้างสรรค์ Piaget Polo Perpetual Calendar Ultra-thin ขึ้น โดยเรือนเวลาที่ไม่ธรรมดาชิ้นนี้ นอกจากขับเคลื่อนด้วยกลไกเพรียวบางชุดใหม่อย่าง Calibre 1255P เมซงยังผนวกคอมพลิเคชั่นมูนเฟสเข้ามาในโมเดลนี้อีกด้วย

ชัดเจนกว่าที่เคย! ส่องความสำเร็จ เพียเจต์ โปโล “Perpetual Extraleganza”

หากย้อนรอยความสำเร็จเพียเจต์ โปโล ยุคก่อนไม่ว่าจะเป็นตัวเรือนสีทอง หรือ สตีล ถือเป็นหนึ่งในไอเท็มคู่ใจที่ปรากฏอยู่บนข้อมือไอคอนระดับตำนานหลายคน อาทิ Ursula Andress, Roger Moore, Andy Warhol ไปจนถึง Bjorn Borg ด้วยรูปทรงสะดุดตา ดีไซน์แบบยูนิเซ็กส์ ลุคสปอร์ตที่ไม่ตกยุค ซึ่งเบื้องหลังความสำเร็จที่ว่านี้จะยกเครดิตให้ใครไม่ได้นอกจาก มร.อีฟ เพียเจต์ ด้วยความที่เป็นนักเดินทางตัวยงบวกกับความหลงใหลในสุนทรียภาพทางศิลปะเช่นเดียวกับที่ลุ่มหลงในงานฝีมือ ประสบการณ์ทั้งหมดจึงถูกนำมาหลอมรวมเป็นเพียเจต์ โปโล เรือนเวลาที่แทบไม่มีใครเชื่อว่าจะประสบความสำเร็จ

The emblematic Perpetual Calendar

นับเป็นครั้งแรกสำหรับคอลเล็คชั่นเพียเจต์ โปโล ที่ถูกเติมเต็มด้วยระบบกลไกปฏิทินถาวร – คอมพลิเคชั่นเลื่องชื่อที่ถือเป็นศาสตร์และศิลปะชั้นสูงของการประดิษฐ์เรือนเวลาของเมซง ดังที่ปรากฏในหลากหลาย คอลเล็คชั่นที่ผ่านมา ฟังก์ชั่นที่ออกแบบให้แสดงวัน, วันที่, และปี ได้อย่างแม่นยำโดยไม่ต้องตั้งค่าใด ๆ จนถึงปี 2100 – แสดงเดือน, ข้างขึ้นข้างแรม และรอบปีอธิกสุรทิน – จึงไม่ใช่เรื่องยากที่ Piaget Polo Perpetual Calendar Ultra-thin จะดึงดูดใจผู้ชื่นชอบนาฬิกาชั้นเลิศและเข้าไปเป็นอีกหนึ่งคีย์พีซอย่างแน่นอน

Trailblazing ultra-thin horology

หลายคนอาจคุ้นเคยกับชื่อเสียงของเพียเจต์ในแง่การพัฒนาและผลิตกลไกที่บางพิเศษมาอย่างยาวนาน
แต่แท้จริงแล้วจุดเริ่มต้นแห่งความท้าทายที่ทำให้เมซงก้าวสู่โลกแห่งการปฏิวัติเรือนเวลาก็คือการพัฒนาและผลิตชิ้นส่วนนาฬิกาที่เพรียวบางนั่นเอง

ย้อนกลับไปปี 1960 เมซงเปิดตัวกลไก 12P ที่ขึ้นชื่อว่าบางที่สุดในโลก ณ ช่วงเวลานั้น โดยการผนวก
ไมโครโรเตอร์เข้าไปอย่างชาญฉลาด เพื่อให้มั่นใจว่าสามารถส่งมอบเรือนเวลาที่เพรียวบางอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน และครึ่งศตวรรษต่อมา กลไกเจเนอเรชันใหม่ อย่าง 1200P จึงถือกำเนิดขึ้น

สำหรับ Piaget Polo Perpetual Calendar Ultra-thin ในปีนี้ มาพร้อมกลไกเพรียวบางชุดใหม่อย่าง Calibre 1255P ที่เปิดตัวด้วยความหนาเพียง 4 มม. โดยพัฒนามาจากคาลิเบอร์ต้นแบบ 1200P ที่ทั้งบางพิเศษและผ่านการพิสูจน์จากผู้ใช้งานตัวจริงมาแล้ว นอกจากนี้ยังเพิ่มความซับซ้อนอีกระดับด้วยกลไกปฏิทินถาวร และดิสก์แสดงวันข้างขึ้นข้างแรม บริเวณตำแหน่ง 6 นาฬิกา ซึ่งทั้งหมดบรรจุอยู่ในตัวเรือนขนาด 42 มม. ที่หนาเพียง 8.65 มม. เท่านั้น

Iconic fluidity

โมเดลล่าสุดนี้ยังดึงความโดดเด่นของสีเขียวจากพื้นหน้าปัดตกแต่งลาย godrons มานำเสนอได้อย่าง
กลมกล่อมเช่นเคย ขณะที่หน้าปัดย่อยแสดงวันที่, เดือน (รวมถึงวัฏจักรปีอธิกสุรทิน) และวันในสัปดาห์อยู่ที่ตำแหน่ง 3, 12 และ 9 นาฬิกาตามลำดับ พ่วงด้วยฟังก์ชั่นมูนเฟส ณ ตำแหน่ง 6 นาฬิกา ที่วางเลย์เอาท์ไว้ใต้ชื่อแบรนด์ ‘Piaget’ ได้อย่างลงตัว โดยแต่ละชิ้นได้รับการขัดแต่งอย่างพิถีพิถันด้วยเทคนิคที่แตกต่างกัน เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญที่เพียเจต์ปลูกฝังมาเป็นเวลานาน เช่นเดียวกับหลักชั่วโมงที่เคลือบด้วยสารเรืองแสงซูเปอร์ลูมิโนวา 

อย่างไรก็ตามแพทเทิร์น godrons อันเป็นเอกลักษณ์ของเพียเจต์ โปโล นับตั้งแต่เปิดตัวปี 1979 ถูกส่งต่อมายังสายนาฬิกาของโมเดลล่าสุดด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่าเป็นการเชื่อมโยงสุนทรียศาสตร์ของเรือนเวลารุ่นบุกเบิกและเจเนอเรชันใหม่ได้อย่างสง่างาม ที่สำคัญสายนาฬิกายังออกแบบให้ถอดเปลี่ยนได้อย่างง่ายดายด้วยระบบ SingleTouch สามารถสวมใส่ได้หลากสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นสายสเตนเลสสตีล หรือสายยางที่มาพร้อมแพทเทิร์น godrons ที่ถอดรหัสมาจากพื้นหน้าปัดลายเดียวกัน 

A legacy of effortless distinction

กล่าวได้ว่า เพียเจต์ โปโล คือส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างโลกแห่งเครื่องบอกเวลาชั้นสูงและเรือนเวลาในชีวิตประจำวัน ที่ถ่ายทอดไลฟ์สไตล์และตัวตนของคุณได้อย่างไม่มีสะดุดตั้งแต่เช้าจรดค่ำ

สำหรับ Piaget Polo Perpetual Calendar Ultra-thin รุ่นใหม่ก็เช่นกัน เมซงยังคงรักษาเสน่ห์และหลอมรวมคาแรคเตอร์หลักไว้ได้ดีเช่นเคย นิยามความมีสไตล์ในแบบฉบับของเพียเจต์จึงเป็นการสื่อถึงอะไรก็ตามที่ไม่สามารถเรียนรู้หรือซื้อได้ เหมือนเป็นสัมผัสที่เจ็ด หรือแม้แต่พรสวรรค์ที่ยากจะคาดเดา เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณสวมใส่เพียเจต์ โปโล เรือนเวลาชิ้นนี้จะเป็นเหมือนเครื่องสะท้อนตัวตนที่ให้คุณเปล่งประกายได้อย่างเจิดจรัส ทั้งยังโดดเด่นไม่จำเจ


Praew Recommend

keyboard_arrow_up