ฉลอง 50 ปี Gucci Swiss Timepieces พบกับแรงบันดาลใจจาก สถานที่มหัศจรรย์ในโลกเวทมนตร์

account_circle

ในปี 2022 นี้ เพื่อเป็นการร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี Gucci Swiss Timepieces ทางแบรนด์จึงได้เปิดตัว High Watchmaking Collection ที่สองขึ้น ณ Gucci Wonderland Event ในกรุงเจนีวา ด้วยแรงบันดาลใจจาก สถานที่มหัศจรรย์ราวกับหลุดเข้าไปในโลกเวทมนตร์ จนได้เรือนเวลาที่หลอมรวม การผลิตนาฬิกาชั้นสูงเข้ากับอัญมณีที่ให้สีสันราวสายรุ้งและความงดงามของท้องฟ้า คอลเล็คชั่นนี้จะทำให้คุณตื่นตาตื่นใจราวกับหลุดเข้าไปอีกโลกเลยทีเดียว

ฉลอง 50 ปี Gucci Swiss Timepieces พบกับแรงบันดาลใจจาก สถานที่มหัศจรรย์ในโลกเวทมนตร์

GUCCI 25H SKELETON TOURBILLON

นาฬิกาที่มาพร้อมกับความเพรียวบาง ด้วยเคสที่หนาเพียง 8 มิลลิเมตร พร้อมกับหน้าปัดแบบซีทรู เผยให้เห็นกลไกนาฬิกาแบบ Caliber Flying Tourbillon (ตูร์บิยง) อันน่าตื่นตาตื่นใจ และเนื่องจากนาฬิกาเรือนนี้ถูกดีไซน์ ขึ้นมาโดยอิงจากเครื่องนาฬิกาก่อน  จึงทำให้จุดเด่นอยู่ที่เครื่องและกลไกนาฬิกา ที่เหมือนล่องลอยอยู่ท่ามกลางหน้าปัด 

โดยพื้นหลังนาฬิกาทำจากไทเทเนียม ตัวกลไก Flying Tourbillon จะติดตั้งอยู่ที่ 6 นาฬิกา ส่วนตัวเรือนทำจากทอง รีไซเคิล 100 เปอร์เซ็นต์ ทั้งทองคำขาวและเยลโลว์โกลด์ผสมผสานเข้ากับ เกรย์ไทเทเนียม และสายข้อมือทำจากยาง จึงอาจกล่าวได้ว่า Gucci 25H Skeleton Tourbillon คือชิ้นงานที่ผสมผสานงานคราฟต์ ศิลปะการทำนาฬิกา ชั้นสูง และสไตล์ได้เข้ากันอย่างลงตัว จนกลายเป็นเรือนเวลาชิ้นเท่ที่ได้ ความเป็นฟิวเจอร์ล้ำสมัยผสมกับความเป็นเรโทรเบาๆ

G-TIMELESS PLANETARIUM

อีกเรือนเวลาที่เข้ามาเป็นชิ้นไฮไลต์เพิ่มเติมให้กับ High Watchmaking คอลเล็คชั่นที่มาพร้อมอัญมณีสีเขียวน้ำงามเปล่งประกายสุกใส 12 เม็ดแทนเลขเวลา รอบหน้าปัด ตรงกลางเป็นวงล้อกลไกนาฬิกาแบบ Dancing Hours Flying Tourbillon  แล้วเติมด้านบนด้วยดวงดาวประดับเพชรที่เปล่งประกายโดดเด่น กลางตัวเรือน ส่วนเข็มนาฬิการูปลูกศรสวยหรูนั้นเต็มไปด้วยดีเทลที่โชว์ให้เห็น มรดกตกทอดเชิงเทคนิคของงานฝีมือในการทำนาฬิกาชั้นสูง 

สำหรับนาฬิกา G-Timeless Planetarium นี้มีให้เลือกทั้งในสีขาว สีชมพูกุหลาบ และ เยลโลว์โกลด์ โดยอัญมณีประดับจะมีทั้ง Green Tsavorite หรือโกเมนสีเขียว Blue Tanzanite แทนซาไนต์สีฟ้า และ Yellow Beryl เบริลสีเหลือง

G-TIMELESS MOONLIGHT

Gucci หยิบความงดงามเป็นประกายของท้องฟ้า ยามค่ำคืนมารังสรรค์ลงบนเรือนเวลา G-Timeless Moonlight ด้วยมวลหมู่ดวงดาว พระจันทร์เสี้ยว ดาวหาง ซึ่งเปล่งประกายแวววาวอยู่บนพื้นผิวหน้าปัดที่ทำจาก หินอุกกาบาตตามธรรมชาติ โดยนาฬิกาเรือนนี้ทำจากกลไก ใหม่ Gucci Caliber GGV838.MP เป็นเทคโนโลยีบอก ความแม่นยำของเวลาในแบบของตัวเอง โดยอิงจาก 29.5 วัน ตามเดือนทางจันทรคติ และด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำทำให้ ผู้ใช้งานแทบไม่ต้องยุ่งอะไรกับการปรับเวลาของนาฬิกาเรือนนี้ เพราะจะใช้การปรับเวลาแค่ 1 ครั้งในรอบ 360 ปีเท่านั้น!

ส่งต่อ ให้ลูกหลานได้อีกหลายเจเนอเรชั่น สำหรับ G-Timeless Moonlight นี้มีให้เลือกสองสี  คือทองและพิ้งค์โกลด์

G-TIMELESS DANCING BEES

อีกหนึ่งเรือนนาฬิกาประดับเพชรรุ่นใหม่ของ G[1]Timeless คือ G-Timeless Dancing Bees ที่โดดเด่น ด้วยกลไกแบบ Tourbillon เพื่อเป็นการเคารพต่อจิเวลรี่ สไตล์En Tremblant อันสวยงามในคริสต์ศตวรรษที่ 18-19 ที่งานจิเวลรี่จะได้รับการออกแบบและรังสรรค์ด้วยเทคนิค พิเศษ ทำให้ดูมีมูฟเมนต์เป็นธรรมชาติ โดยเฉพาะในยาม ที่สวมใส่

โดยนาฬิกาเรือนนี้โดดเด่นด้วยผึ้งน้อยประดับ เพชรเรียงรายอยู่บนหน้าปัด ซึ่งจะขยับล้อไปกับผู้สวมใส่ ยามเคลื่อนไหวข้อมือ ส่วนหน้าปัดทำจากเปลือกมุก มีลวดลายและความ แวววาวในแบบเดียวกับโอปอลสีชมพูและโอปอลสีเขียว หายาก ส่วนด้านหลังสามารถสลักข้อความส่วนตัวลงไปบน เรือนนาฬิกาได้ โดยนาฬิการุ่น G-Timeless Dancing Bees ที่งดงามราวกับเครื่องประดับนี้ มีสายนาฬิกาให้เลือก ทั้งแบบโลหะที่ทำจากไวท์โกลด์และเยลโลว์โกลด์ หรือสาย หนังจระเข้

GRIP SAPPHIRE

สำหรับ Grip Sapphire คอลเล็คชั่นปี2022 นี้ Gucci ขอเติมความสนุกให้กับนาฬิกาสุดเก๋เรือนนี้ด้วยการ เพิ่มสีมินต์กรีนทั้งสองโทนลงไปในตัวเรือนและสายนาฬิกา โปร่งแสง โดยตัวเคสทรงเหลี่ยมกึ่งมนนั้นทำจากการ ตัดหินอัญมณีแซปไฟร์ออกมาโดยใช้เครื่องมือและ เทคนิคพิเศษจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน 

จากนั้น จึงค่อยนำเคสแซปไฟร์มาขัดจนใสและโปร่งแสง ส่วนกลไกนาฬิกาเป็นแบบ Swiss Self-winding Jumping Hour ที่ตัวหน้าปัดจะมีสองช่องหน้าต่าง ช่องหนึ่งไว้โชว์เวลาชั่วโมง ส่วนอีกช่องโชว์เวลานาที ซึ่งให้ ความรู้สึกเหมือนช่องหน้าต่างนี้กระโดดไปมาอยู่บนหน้าจอยาม บอกเวลา โดยเคสด้านหลังเป็นแบบโปร่งแสง ส่วนสายนาฬิกา มีให้เลือกทั้งแบบสายยางสีมินต์กรีนโปร่งแสงและสายแซปไฟร์ สวยเลือกไม่ถูก


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 985

Praew Recommend

keyboard_arrow_up