ผึ้ง​ บุญ​ญ​า​ดา​​ ชวนคนพิเศษ​ร่วมดินเนอร์​ฉลองวันเกิดสุด Exclusive​ ที่ Royal Osha​

account_circle

ผึ้ง​ บุญ​ญ​า​ดา​ กฤ​ติ​ยะ​โชติ​กุล พร้อมด้วย คุณหญิง​โรส​ บริบาล​บุรี​ภัณฑ์, ม.ร.ว.มาลินี​ จักร​พันธุ์, รัญชา บริบาล​บุรี​ภัณฑ์, อาวัสดา ปกมนตรี​ นิธิ​นาถ ณ นคร, ศิรประภา ​รัก​ธรรม​ และสุดจิตร์ สุดจิตต์ ร่วมรับประทาน​อาหาร​มื้อค่ำฉลองวันเกิดสุดวิจิตร​ โดย​เชฟวิชิต​ มุ​กุ​ระ​ เชฟระดับมิชลิน ณ ร้าน Royal Osha ​ที่ได้รังสรรค์​เมนู​สุด​พิเศษ​

ผึ้ง​ บุญ​ญ​า​ดา​​ ชวนคนพิเศษ​ร่วมดินเนอร์​ฉลองวันเกิดสุด Exclusive​ ที่ Royal Osha​

ตามโจทย์​ในปีนี้ที่อยาก dinner กับคน​พิเศษ​แบบ Extraordinary แบบไม่เกิน 10 คนเนื่องจาก​สถานการณ์​โควิด โดยทุกเมนู​เชฟวิชิต​ได้เพิ่มความวิจิตร​ทั้งในเรื่องของความสวยงาม และยังคัดสรรภาชนะจานชาม​ทุกชิ้นที่มาเสิร์ฟ​ล้วนเป็น​ rare item​ ของแบรนด์​ดังระดับโลก โดยจานบางใบที่ใช้เสิร์ฟ​มูลค่าใบละหมื่นกว่าบาทเลยทีเดียว ทำให้แต่ละเมนู​ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ

เริ่มตั้งแต่ stater เมี่ยงคำ foie gras และกุ้งแชบ๊วยหลังไข่เสริฟอยู่ในจานซุป จากฝรั่งเศส ( soup plate ของ Bernadaud) เมี่ยงคำ เป็นอาหารว่างของคนไทยที่มีมานาน แต่วันนี้ทางร้านเลือกใช้เป็นเมี่ยงกลีบดอกบัว พร้อมเครื่องเคียงเมี่ยงแบบดั่งเดิมแต่เสิร์ฟเป็น 2 คำ คำแรกเสิร์ฟกับ Foie gras จาก ฝรั่งเศส ที่ทอดแบบกรอบนอกนุ่มใน คำที่ 2 เสิร์ฟมากับกุ้งแชบ๊วยหลังไข่ที่ลวกสุกพอดีจะได้รสชาติที่กลมกล่อมและไม่ได้ทิ้งความเป็นไทย พร้อมเสิร์ฟมาบนควันสวยงาม

ยำสมุนไพรปูม้าและ อโวคาโด กับซอสมะม่วงและเบอร์รี่ ที่ถูก​เสิร์ฟ​ด้วยจานกลม เส้นทองจากฝรั่งเศสของ Bernadaud เสริมโดยใช้อโวคาโดจากโครงการหลวงนำมาปรุงรสให้เป็นไทยโดยใช้ตะไคร้ซอยบาง พริกขี้หนูแดงซอยบางซอสมะม่วง น้ำมะนาว น้ำปลา ผสมจนเข้ากัน แล้วนำมากดลงในพิมพ์กลม แล้วใช้เนื้อปูม้าก้อนที่นึ่งสุกวางบนแต่งบนด้วยสมุรไพรใบอ่อน จากนั้น ใช้ซอสมะม่วง และะ berries sauce มีรสชาติ​เปรี้ยวอมหวานแต่งจานอย่างสวยงาม

ซุปไก่ต้มขมิ้นแบบ consume’ เชฟนำไก่มาต้มเป็น stock จากนั้นนำน้ำ stock มาเคี่ยวงวดกับเครื่องปรุงต้มขมิ้น พร้อมเนื้อไก่บด ปรุงรส เคี่ยว 6 ชม ให้ซุปใส เสิร์ฟคู่กับฟักเขียวต้มจนนุ่ม นำมากดเป็นทรงกลมวางรองไก่ฝรั่งเศสที่ทอดจนหนังกรอบหอม ทานคู่กัน ถูกเสิร์ฟ​ในจานกลม ขอบทองจากฝรั่งเศส พร้อมเสริฟซุปในถ้วย expresso

ต่อด้วย Main Course แกะย่างแกงเขียวหวาน ผึ้ง​ บุญ​ญ​า​ดา​ได้เลือกเมนู​นี้ให้แขกคนพิเศษ​ทุกคนได้ชิมเพราะเป็นเมนู​โปรด หาทานที่ไหนไม่ได้ต้องที่นี่เท่านั้น เนื้อแกะถูก​ย่างจนหอม เนื้อด้านนอกถูกย่างจนกรอบนิดนึงกัดไป​ด้านในคือนุ่มลิ้นมาก เสิร์ฟกับซอสแกงเขียวหวาน และโรตีทอดกรอบแบบว่าแป้งบางกรอบอร่อยมากๆ เสิร์ฟมาในจาน Bernadaud ขอบทอง เลอค่า สนนราคาประมาณ​ใบละหมื่นกว่าบาท

ปิดท้ายด้วยขนมโค เป็น​ขนมไทยโบราณ​หาทานยาก ขนมโคร้านนี้แตกต่างจากที่อื่น น้ำกะทิหอม มัน หวานน้อย หอมอบควันเทียน แถมยังใส่ข้าวคั่วเข้าไปเพิ่มความฟินหอมและกรุบกรอบ กัดไปคำแรกแป้งเหนียวนุ่ม​ ฟินกับไส้มะพร้าวกับน้ำตาลโตนด​ที่คลุกเคล้า​ด้วยกันแบบฉ่ำๆ รสชาติ​หวานหอมกำลังดี เสิร์ฟในจานจากเยอรมันนี

ความวิจิตร​ของอาหารแต่ละเมนู​ที่คัดสรรแต่​วัตถุดิบ​ชั้นเลิศ​จากแหล่งต่างของโลก ความพิถีพิถัน​ที่ในการรังสรรค์​แต่ละเมนู​สร้างความเป็​นเลิศ​ในด้านรสชาติ​อย่างมีเอกลักษณ์​ทำให้ค่ำคืนดังกล่าวเป็น​ค่ำคืนที่สุดแสนพิเศษ​และอบอุ่น ประทับใจจริงๆ


เรื่อง : ผึ้ง บุญญาดา

Praew Recommend

keyboard_arrow_up