นาฬิกาแบรนด์หรู

เปิดลิสต์ 8 คนดังเกาหลีที่ได้รับเลือกเป็น แอมบาสเดอร์ นาฬิกาแบรนด์หรู

account_circle
นาฬิกาแบรนด์หรู
นาฬิกาแบรนด์หรู

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานี้ เหล่าคนดังเกาหลีเข้ามามีอิทธิพลในวงการแฟชั่น โดยเฉพาะกับแบรนด์หรูระดับโลกที่พวกเขาและเธอต่างถูกเลือกมาเป็นตัวแทนของแบรนด์

โดยในปี 2023 ซึ่งผ่านมาเพียงไม่กี่เดือนมีการประกาศจากแบรนด์หรูที่เปิดตัว Global Ambassador คนใหม่เพื่อมาโปรโมต และ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ อาทิ Jimin (Dior), Sugar (Valentino), ฮเยอิน NewJeans (Louis Vuitton), แดเนียล NewJeans (Burberry) และ มินจี NewJeans (Chanel) เป็นต้น

ไม่เพียงแบรนด์แฟชั่นหรูที่เหล่าคนดังเกาหลีเข้ามามีอิทธิพล ฟากฝั่งแบรนด์เครื่องประดับ และ นาฬิกาหรูก็คึกคักไม่แพ้กัน ซึ่งจะมีแบรนด์ใดบ้าง สกู๊ปนี้เราจะพาไปดูกัน

เปิดลิสต์ 8 คนดังเกาหลีที่ได้รับเลือกเป็น แอมบาสเดอร์ นาฬิกาแบรนด์หรู

ฮยอนบิน (Omega)

ปี 2020 เรียกได้ว่าเป็นปีทองของ ฮยอนบิน นอกจากผลงานในซีรีส์เรื่อง Crash Landing on You ที่เล่นคู่กับ ซนเยจิน จะประสบความสำเร็จ โด่งดังเป็นพลุแตกแล้ว ในปีนั้นเองเขายังเป็นซุป’ตาร์เกาหลีคนแรกที่ได้รับเลือกให้เป็น Global Ambassador ของแบรนด์ Omega  ร่วมกับ George Clooney, Nicole Kidman และ Daniel Craig 

และเมื่อไม่นานมานี้ ฮยอนบิน และ จอร์จ คลูนีย์ ยังปรากฏตัวในแคมเปญเดียวกัน เพื่อโปรโมตนาฬิกาโมเดล Speedmaster ’57 อันเป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์

ฮันโซฮี (Omega)

จากซุป’ตาร์ฝ่ายชาย มาที่ฝ่ายหญิงกันบ้าง ในปี 2022 Omega ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า ฮันโซฮี นักแสดงหญิงเกาหลีคนแรกได้รับเลือกให้เป็น แอมบาสเดอร์คนใหม่ของแบรนด์ โดย Omega กล่าวว่า “ฮันโซฮี คือหนึ่งในสตรีชั้นนำที่มีความสามารถมากที่สุดในประเทศเกาหลีใต้” ผ่านทางทวิตเตอร์

ลิซ่า BLACKPINK (Bulgari)

เป็นมากกว่า Global Ambassador หลัง ลิซ่า BLACKPINK ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนของแบรนด์ Bulgari ในปี 2020 ซึ่งทุกครั้งที่ลิซ่าปรากฏร่วมงานสำคัญของแบรนด์ เธอได้สร้างมูลค่าทางสื่อให้กับ Bulgari อย่างมหาศาล ซึ่งล่าสุด ลิซ่ายังร่วมกับ Bulgari ออกแบบนาฬิการุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นให้ โดยเปิดตัวไปในช่วงเดือน มกราคม 2023 ที่ผ่านมา

สำหรับนาฬิการุ่นนี้มีขนาด 23 มม. ผลิตจากสแตนเลสสตีลและโรสโกลด์ 18 กะรัต โดดเด่นด้วยหน้าปัดซันเรย์หลากสีที่เปลี่ยนได้ ประดับด้วยเพชรเจียระไนแบบเหลี่ยมเกสร 12 เม็ด อีกหนึ่งความพิเศษของนาฬิกาเรือนนี้คือ บนฝาหลังมีการประทับ Edelweiss ดอกไม้ที่ลิซ่าชื่นชอบ และตัวย่อ “L” ซึ่งมาจากชื่อย่อของเธอ นาฬิกาถูกผลิตออกมาทั้งหมด 300 เรือน ในราคา 6,800 เหรียญสหรัฐ

จีซู BLACKPINK (Cartier)

อีกหนึ่งสมาชิกของ BLACKPINK ที่ได้รับเลือกให้เป็น Global Ambassador เครื่องประดับ และ นาฬิกาหรู คือ จีซู BLACKPINK โดยในปี 2022 จีซูได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนของแบรนด์ในคอลเล็คชั่น Panthère de Cartier ทั้งนี้ Arnaud Carrez รองประธานอาวุโสและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของ Cartier กล่าวในแถลงการณ์ว่า

“เมื่อคาร์เทียร์ต้องการถ่ายทอดบุคลิกอันเกรงขามของเสือแพนเตอร์ เรามิอาจละสายตาไปจากจีซูได้เลย ด้วยตัวตนที่เต็มไปด้วยความมั่นใจ จีซูสามารถถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์ในแบบของคนยุคใหม่เพื่อแสดงความสามารถอันหลากหลาย และจีซูยังสวมทุกบทบาทด้วยความคิดสร้างสรรค์โดยไม่สร้างขีดจำกัดให้กับตัวเอง”

วีฮาจุน (Tag Heuer)

จากบทบาท ตำรวจหนุ่ม ฮวาง จุนโฮ ในซีรีส์ Squid Game ทาง Netflix ส่งให้ชื่อเสียงของ วีฮาจุน ดังขึ้นในชั่วข้ามคืน ตามมาด้วยการได้รับเลือกให้เป็น พรีเซนเตอร์ และ แอมบาสเดอร์แบรนด์ต่างๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ Tag Heuer

นอกจากแคมเปญเปิดตัวเพื่อโปรโมต Calibre E4 รุ่นใหม่แล้ว วีฮาจุน นักแสดงหนุ่มวัย 31 ปียังปรากฏตัวพร้อมกับดีไซน์ล่าสุดอื่นๆ ของแบรนด์อีกด้วย

คิมอูบิน (Jaeger-LeCoultre)

แม้หลายคนอาจจะไม่ค่อยได้ยินชื่อแบรนด์ Jaeger-LeCoultre แต่รู้หรือไม่ว่านาฬิกาหรูแบรนด์นี้ติดอันดับ 1 ใน 10 นาฬิกาที่มีมูลค่าแพงที่สุดในโลก ทั้งนี้ คิมอูบิน ได้รับเลือกให้เป็นแอมบาสเดอร์ในปี 2021 เขาได้ทำงานร่วมกับแบรนด์ โดยปรากฏตัวในแคมเปญต่างๆ มากมาย ตั้งแต่คอลเล็คชั่น Reverso อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ไปจนถึงนาฬิกา Polaris Perpetual Calendar รุ่นใหม่

กงฮโยจิน (Piaget)

มากันที่อีกหนึ่งนักแสดงหญิงจากประเทศเกาหลีใต้ กงฮโยจิน ที่ได้รับเลือกให้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ นาฬิกา และ เครื่องประดับแบรนด์หรูจาก Piaget ในปี 2019 โดยแบรนด์ได้กล่าวถึง กงฮโยจินว่า “เธอมีความสง่างาม มีสไตล์ กล้าหาญ เป็นอิสระ และมั่นใจ สะท้อนถึงจิตวิญญาณของผู้หญิง Piaget ในปัจจุบันได้อย่างสมบูรณ์แบบ”

 อีซึงกิ (Breitling)

ปิดท้ายที่ อีซึงกิ ซึ่งได้รับเลือกให้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ Breitling Korea ในปี 2019 หลังจากที่ดังเป็นพลุแตกในซีรีส์เรื่อง Vagabond และ Mouse โดยในปีเดียวกัน เจ้าตัวยังได้รับเลือกจากแบรนด์แฟชั่น Navitimer, Chronomat และ Superocean Heritage ให้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์อีกด้วย


เรียบเรียงจาก : scmp.com

ภาพ : จากแบรนด์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up