แม่งงมาก! คิม คาร์เดเชียน ถูกเกรียนคีย์บอร์ดรุมสาปว่า “เธอไม่ใช่มนุษย์”

account_circle

เกิดเป็นคนดังขยับตัวทำอะไร ก็เป็นข่าวไปซะทุกเรื่อง ล่าสุด คิม คาร์เดเชียน  เจ้าแม่เรียลลิตี้ เซเลบชื่อดังระดับโลกอยู่ดีๆ ก็งานเข้าโดนวิจารณ์อย่างหนักจากพวกเกรียนคีย์บอร์ดว่าเธอ “ไม่ใช่มนุษย์ เพราะเธอมีนิ้วเท้า 6 นิ้ว”

อยู่เฉยๆ คิม คาร์เดเชียน  ก็ถูกชาวเน็ตที่ทำตัวเป็นเกรียนคีย์บอร์ดคอมเม้นต์ในเชิงบูลลี่ว่าเธอเป็นตัวปะหลาด ไม่ใช่มนุษย์ โดยเรื่องนี้สืบเนื่องมาจากภาพถ่ายของคิมในงาน 2nd Annual American Influencer Awards โดยชาวเน็ตตาดีได้ซูมไปที่นิ้วเท้าของคิม และนำมาวิจารณ์ว่า เธอมีนิ้วที่ 6

โดยผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่งได้กล่าวว่า “ที่เท้าทั้งสองข้างของเธอ มีนิ้วเท้าที่ 6 LMAOO (โคตรขำ) เธอไม่ใช่มนุษย์” ขณะเดียวกันก็มีชาวเน็ตอีกหลายคนที่เข้ามาแสดงความเห็นไปในทางเดียวกันว่า “ทำไมฉันเห็นนิ้วเท้า 6 นิ้ว”

คิม คาร์เดเชียน

หากมองเผินๆ ที่เท้าของคิมจะเห็นได้ว่าเท้าของเธอนั้น เหมือนมีส่วนที่นูนเกินออกมาจากเท้าจึงทำให้หลายคนมองว่าเธอมีนิ้วเท้าที่ 6 ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะก่อนหน้านี้ชีแม่ก็โดนเล่นประเด็นนี้มาแล้ว โดยเป็นรูปที่เธอถ่ายโฟโต้ชู้ตร่วมกับ ไคลีย์ เจนเนอร์ เพื่อโปรโมทน้ำหอมตัวใหม่ ซึ่งภาพนี้คิมก็ไม่วายถูกวิจารณ์เรื่องนิ้วเท้าที่ 6 ซึ่งภายหลังภาพนี้ได้ถูกลบออกไปเพราะมีแต่คอมเม้นต์ที่รุนแรง

ซึ่งตัวแทนของคิม คาร์ดาเชียนก็ได้ออกมาเผยกับเว็บไซต์ Page Six ว่า “ภาพลวงตาที่เห็นนั้นไม่ได้เป็นผลมาจากโฟโต้ช็อป แต่เป็นเพราะมุมเท้าด้านข้างของเธอ”

ขณะเดียวกันผู้เชี่ยวชาญด้านรักษาโรคเท้า ได้ออกมาเผยว่า จริงแล้วลักษณะเท้าที่เห็นนั้นอาจเกิดจากภาวะ bunions (หัวแม่เท้าเอียงผิดรูป) ซึ่งเป็นผลมาจากการใส่รองเท้าส้นสูงในชีวิตประจำวัน

คิม คาร์ดาเชียน

ทั้งนี้ ดร.แดเนียล เกลเลอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านรักษาโรคเท้า การผ่าตัดเท้าและข้อเท้า ได้ให้สัมภาษณ์กับ Hollywood Life ว่า “นี่ไม่ใช่นิ้วเท้าที่ 6 อย่างแน่นอน” เป็นเพียง bunions (หัวแม่เท้าเอียงผิดรูป) ซึ่งมันขึ้นผิดที่บนนิ้วเท้า โดย ดร.แดเนียลยังเสริมอีกด้วยว่า โดยทั่วไปแล้วความผิดปกติของ bunions จะเกิดขึ้นตรงช่วงบริเวณใกล้กับหัวแม่เท้า แต่สิ่งที่เกิดขึ้นกับนิ้วเท้าของคิมไม่ได้บอกว่ามันจะไม่ใช่อาการ bunions แต่ความผิดปกติของนิ้วเท้าแบบนี้เรียกว่า tailor’s bunion ซึ่งจะเกิดกระดูกยื่นออกมาบริเวณข้างนิ้วก้อย จึงทำให้เหมือนกับมีนิ้วที่ 6

อย่างไรก็ตามสิ่งที่ ดร.แดเนียล วินิจฉัยนั้นอาจจะไม่ใช่สาเหตุที่แท้จริง ซึ่งสาเหตุที่เท้าของคิมเป็นเช่นนั้น อาจเกิดจากภาวะ bursa (เบอร์ซา) ถุงน้ำบรรจุของเหลวบริเวณข้อต่อในส่วนต่างๆ ของร่างกาย เมื่อถุงเหล่านั้นเกิดภาวะการอักเสบขึ้นมา ก็จะทำให้ร่างกายตรงส่วนนั้นบวมขึ้น และเห็นได้ชัดเจนมากขึ้น ก็เป็นได้

shutterstock

สำหรับภาวะการเกิด bunions (หัวแม่เท้าเอียงผิดรูป) นั้นอาจเกิดจากกรรมพันธ์ุ การอักเสบของข้อในผู้ที่เป็นโรคข้ออักเสบเรื้อรัง และมักเกิดขึ้นกับสาวๆ วัยกลางคน ที่ชอบใส่รองเท้าส้นสูงเป็นประจำ หรือ ปลายรองเท้าแหลมจนบีบปลายเท้า

รู้แบบนี้แล้วสาวๆ ลองสังเกตเท้าตัวเองว่าเป็นแบบที่ว่าหรือเปล่า หากเป็นแล้วก็อย่าเพิ่งตกใจ ยังสามารถแก้ไขได้โดยไม่ต้องผ่าตัด แต่ควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใส่รองเท้า โดยให้พอดีเท้า ไม่คับ ปลายรองเท้ากว้าง ใส่แล้วต้องขยับนิ้วเท้าได้ ไม่เกิดอาการรัด อีกทั้งควรหลีกเลี่ยงร้องเท้าปลายแหลมและส้นรองเท้าสูงมากกว่า นิ้ว หรือหากเป็นมากอาจต้องเข้ารับการผ่าตัด 


ข้อมูล : www.mirror.co.uk, www.bangkokhealth.com

ภาพ : Getty Image, kimkardashian

Praew Recommend

keyboard_arrow_up