Lisa BLACKPINK แรงสุดฉุดไม่อยู่ ยอดไอจีทะยานสู่ 20 ล้าน ยืนหนึ่งในแดนกิมจิ

account_circle

ยืนหนึ่งไม่เหลือที่ให้ใครเลยจริงๆ สำหรับ Lisa BLACKPINK สาวน้อยมหัศจรรย์ของประเทศไทย เพราะล่าสุดนั้นยอดฟอลโล่อินสตาแกรมทะลุไปมากกว่า 20 ล้านคน และมีทีท่าว่ากราฟตัวเลขจะพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง แรงสุดฉุดไม่อยู่แล้วจ้าาา

 Lisa BLACKPINK

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้ไม่จัก Lisa BLACKPINK เพราะยัยหนูนั้นร้อนแรงยิ่งกว่าไฟเออร์จริงๆ ไม่ว่าจะขยับตัวทำอะไร ต้องเป็นกระแสให้บลิ๊งค์อย่างเราๆ ได้ชื่นอก ชื่นใจทุกครั้ง แน่นอนว่าว่าไม่ใช่แค่แฟนคลับในประเทศไทยเท่านั้น ที่คอยอัพเดตผลงานของเธอ แต่ในระดับอินเตอร์ตอนนี้ลิซ่าก็เข้าไปอยู่ในใจของพวกเขา ทั้งเหล่าแฟนบอย แฟนเกิร์ล โดนตกไปอย่างไม่รู้ตัว

ในปี 2012 ค่าย YG Entertianment ได้ปล่อยคลิปสาวๆ ที่คาดว่าจะได้รับการเดบิวต์เป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ ซึ่งหนึ่งในนั้นมีคลิปสาวน้อยที่โชว์ลวดลายการเต้นอย่างโดดเด่น ถึงแม้ว่าตอนนั้นเธอจะเป็นเพียงเด็กฝึกเพียงคนหนึ่งของค่ายก็ตาม แต่เธอก็เรียกได้ว่าฉายแววซูเปอร์สตาร์ ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา

หลังจากนั้นในช่วงปี 2014 มีข่าวว่าหยางแห่งค่าย YG จะเดบิวต์สาวๆ เกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ ทำเอาแฟนๆ หลายคนต่างคาดเดาว่าสมาชิกในวงจะมีใครบ้าง แต่หยางก็คือหยาง หลังจากที่ปล่อยคลิปจนล่วงเลยมาถึงสองปี และมีข่าวว่าจะเดบิวต์สาวๆ เกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ ซึ่งบรรดาแฟนไซต์ต่างก็ไปตั้งบ้านเพื่ออัพเดตข่าวของพวกเธอ แต่รอจนแล้วจนเล่า หยางก็ยังดึงเช็งจนบางบ้านต้องปิดตัวลงจนรอไม่ไหว และได้มีการสร้างแฮชแทค #WeWantYGNGG ในทวิตเตอร์เพื่อเมนชั่นไปหาค่ายว่า รอไม่ไหวแล้วจ้า เมื่อไหร่จะเดบิวต์เกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่สักทีพ่อคู้นนนน!

และแล้ววันที่รอคอยก็มาถึงในปี 2016 เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม YG  Entertianment ได้เปิดตัวสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่โดยใช้ชื่อวงว่า BLACKPINK แน่นอนว่าหนึ่งในสมาชิกก็มีสาวน้อยจากประเทศไทย ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล ด้วยและเป็นเพราะความสามารถในด้านการร้อง และการเต้น ที่โดดเด่น บวกกับหน้าตาที่สวย น่ารักราวกับตุ๊กตา จึงทำให้ลิซ่ามีแฟนคลับติดตามมากขึ้นเรื่อยๆ หลังจากเปิดตัวได้ไม่นาน

ภาพแรกบน Instagram “lalalalisa_m”

และหลังจากที่ปล่อยอัลบั้ม “สแควร์วัน” และ “สแควร์ทู” ในปีเดียวกัน ความสำเร็จของสาวๆ วง BLACKPINK ก็มีทีท่าว่าจะดังขึ้นอย่างต่อเนื่อง พวกเธอเป็นที่รู้จักกันมากขึ้นทุกวัน ทุกนาที โดยเฉพาะลิซ่าที่นำความภูมิใจมาให้กับประเทศไทย ถัดมาในปี 2018 เรียกได้ว่าเป็นปีทองของพวกเธอจริงๆ เพราะหลังจากเปิดตัวอัลบั้ม “สแควร์อัป” และมีเพลงนำยอดฮิตอย่าง DDU-DU DDU-DU ซึ่งตอนนี้ยอดวิวปาเข้าไปกว่า 800 ล้านวิวและไม่เกินปีนี้คงทะยานขึ้นสู่พันล้านวิวเป็นแน่แท้ สาวๆ ก็ได้สร้างอินสตาแกรมส่วนตัวพร้อมกับเปิดตัวซิงเกิ้ลนี้ในวันที่ 15 มิถุนายน 2561

ทันทีที่เปิดอินสตาแกรม ยอดฟอลโล่ก็หลั่งไหลเข้ามาอย่างสายน้ำ ไอจีของลิซ่า น้องเล็กในวงก็แซงหน้าพี่ๆ ทะยานขึ้นสู่อันดับ 1 ภายใน 5 เดือนลิซ่ามีผู้ติดตามมากกว่า 10 ล้านคน และถัดมาจากนั้น 1 เดือนจำนวนผู้ติดตามก็มากขึ้นเป็น 12.5 ล้านคน เบียดแม่อั้ม พัชราภาผู้ที่ครอบอันดับ 1 มาหลายปีซ้อน ขึ้นแท่นไอจีที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในประเทศไทย

เท่านั้นยังไม่พอไอจีของลิซ่าก็ยังขึ้นเป็นอันดับ 1 ไอดอลฝ่ายหญิงของแดนกิมจิ แซงหน้าไอจีของแทยอน Girl’s Generation ซุปตาร์จากประเทศเกาหลีใต้ ในช่วงต้นปี 2562 ที่ผ่านมาอีกด้วย

 Lisa BLACKPINK

 Lisa BLACKPINK

 Lisa BLACKPINK

 Lisa BLACKPINK

 Lisa BLACKPINK

ทะยานต่อไม่รอแล้วนะ เดือนกุมภาพันธฺ์ 2562  ยอดฟอโล่ของลิซ่าก็ยังมาแรงอย่างต่อเนื่อง โดยตัวเลขสูงถึง 15 ล้านคน ตีคู่ไอจีของชานยอล EXO มาเนืองๆ ขึ้นเป็นไอดอลฝ่ายหญิงที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในประเทศเกาหลีใต้ คนจะดังเอาช้างมาฉุดก็คงไม่อยู่แล้ว หลังจากที่เปิดตัวอัลบั้มใหม่ที่ทุกคนรอคอยกันมานานอย่าง Kill This Love รวมถึง BLACKPINK ยังได้ขึ้นแสดงในเทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่ระดับโลก Coachella 2019 กระแสการตอบรับจากฝั่งอินเตอร์ของลิซ่า และสมาชิกในวงก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้นเป็นทวีคูณ ไอจีของสาวๆ มีผู้กดติดตามกันรัวๆ กันเลยทีเดียว

ในวันที่ 13 เมษายน 2562  ไอจีของลิซ่าโค่นแชมป์รุ่นพี่ศิลปินอย่าง ชานยอล EXO ลง ขึ้นแท่นเป็นอันดับ 1 ไอจีซึ่งผู้มีติดตามมากที่สุดในเกาหลีใต้ นับๆ ดูแลลิซ่าใช้เวลาเพียง 10 เดือนเท่านั้น

 Lisa BLACKPINK

แรงอย่างเนื่องจริงๆ โดยเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2562 ไอจีของลิซ่ามีผู้ติดตามมากกว่า 20 ล้านคน หลังจากที่เปิดมาใกล้จะครบปีแล้ว ซึ่งจะครบรอบในวันที่ 15 มิถุนายน เดือนหน้านี้แล้วนะจ๊ะ  นับว่าเป็นไอดอลเกาหลีสัญชาติไทยที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เก่งมากเลยลู้กกกกก


ภาพ : Getty Image, Instagram (lalalalisa_m, real__pcy)

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up