ดูแลหุ่น แบบ แพรวปรียา ชุมสาย ณ อยุธยา ถึงลูก 2 ก็ต้องดูแลให้เป๊ะ สวย แซ่บ

account_circle

ยุคนี้ถึงแต่งงาน มีสามี มีลูกแล้ว ก็ห้ามปล่อยตัวนะคะสาวๆ แพรวดอทคอม มีเคล็ดลับ ดูแลหุ่น ให้ยังสวยเป๊ะแบบ คุณมายด์-แพรวปรียา ชุมสาย ณ อยุธยา ซึ่งปัจจุบันเธอมีลูกชายสองคนแล้ว แต่รูปร่างก็ยังคงดูดี และยังเปรี้ยวแซ่บเหมือนวัยรุ่นอายุ 20 ต้นๆ เลยทีเดียว

คุณมายด์-แพรวปรียา ชุมสาย ณ อยุธยา เซเลบริตี้สาวหวานที่รั้งตำแหน่ง PR Marketing บริษัท เกียต้า ไดคาสติ้ง จำกัด ธุรกิจผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ของครอบครัว ด้วยหน้าตาและหุ่นเป๊ะขนาดนี้ ทำเอาคาดไม่ถึงว่า เธอจะเป็นคุณแม่ของลูกๆ สองคนแล้ว ทำเอาเราร้องว้าวววจนถึงกับต้องขอเคล็ดลับมาแชร์ด่วนๆ เลยจ้า

Body & Figure

“สำคัญที่สุดคือการควบคุมอาหารค่ะ เพราะตอนนี้มีลูกสองคนแล้ว อายุก็เยอะขึ้น ถ้าวันนี้รับประทานเยอะ วันถัดไปก็ต้องลดลง ควบคู่กับออกกำลังกาย ด้วยการเข้าคลาสปั่นจักรยาน ‘ริธึม ไซคลิ่ง’ (Rhythm Cycling การปั่นจักรยานในร่มประกอบเสียงเพลง) อย่างน้อย 1 ชั่วโมง ช่วยเบิร์นไขมันได้ดีมากๆ ทำให้แขน ขา หน้าท้องกระชับ

มายด์ใช้วิธีบังคับตัวเองให้เข้าคลาส เพราะเวลาปั่นจักรยานคนเดียวพอเหนื่อย เราก็หยุดเลย แต่เมื่ออยู่ในคลาสคนอื่นเขาไม่หยุด ถ้าเราหยุด ก็อายแย่

“เคล็ดลับการฟิตหุ่นให้เฟิร์มอีกอย่างคือ ทุกครั้งที่เข้าฟิตเนสจะเล่นสควอตกับฟรีเวตอย่างดัมบ์เบล น้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม เพื่อเพิ่มน้ำหนักในการใช้แรง ช่วงแรกอาจปวดขาหน่อย แต่พอเล่นไปแล้วจะเห็นผลดีมาก มายด์เล่น 4 เซต เซตละ 20 ครั้ง  ประกอบกับซิตอัพเป็นร้อยๆ ครั้งต่อวัน โดยต้องโฟกัสให้ถูกจุดด้วยว่าจะเน้นหน้าท้องส่วนบนหรือส่วนล่าง เพื่อให้หน้าท้องมีซิกซ์แพ็คเป็นคลื่นชัดสวยงาม”

Skin Treatment

“ส่วนตัวไม่ค่อยชอบทาครีมเยอะ เพราะกลัวความเหนอะหนะ แล้วเป็นคนทำอะไรไวมาก จึงเน้นวิธี Shortcut ฉะนั้นการบำรุงผิวหน้าของมายด์จึงมีไม่กี่ขั้นตอน แค่ลงเซรั่ม La Roche-Posay Hyalu B5 Serum ตามด้วยเดย์ครีมของ Shiseido ส่วนกลางคืนก็ลงแค่ไนท์ครีม Shiseido เท่านั้น

แต่ถ้าต้องไปผจญแดดมากก็จะทาครีมกันแดด Heliocare 360 Fluid Cream ทับอีกทีหนึ่ง แต่มายด์มีตัวช่วยเสริมทุกเดือนคือการทำทรีตเมนต์หน้า อย่างโปรแกรม Skin Renew ที่ Health Avenue Clinic ช่วยเรื่องการผลัดเซลล์ผิวและใต้ตาดำคล้ำ รอยด่างดำ กระ และฝ้า ทำให้ผิวหน้าแลดูสดใสเสมอ”

The Right Swimsuit

“ต้องรู้ก่อนว่าสรีระของตัวเองมีจุดบกพร่องตรงไหน อย่างมายด์ไม่ค่อยมีหน้าอกก็จะเลือกชุดว่ายน้ำที่ค่อนข้างเก็บทรงและมีฟองน้ำเพื่อช่วยให้มีหน้าอกนิดหนึ่งหรือบางคน หุ่นตรง ไม่มีเอวและสะโพก ควรเลือกชุดว่ายน้ำวันพีซแบบ S-Curve เวลาถ่ายรูปแค่บิดเอวเล็กน้อยก็จะดูมีเอวมีสะโพกขึ้นมาได้ ส่วนสีสันของชุดว่ายน้ำ ถ้าไม่อยากให้ดูอ้วนก็เลือกเฉดเข้มอย่างดำ น้ำเงินเข้ม

ส่วนลวดลายก็สำคัญ ถ้าเลือกลายใหญ่เกินไปก็จะทำให้ตัวดูขยายใหญ่ไปด้วย มายด์แนะนำให้เลือกลายเล็กๆ หรือลายกราฟิกไปเลยจะดีกว่า

“ชุดว่ายน้ำต้องลอง มายด์จึงไม่นิยมซื้อทางออนไลน์ มีอยู่แบรนด์หนึ่งที่ได้ลองจนสามารถซื้อประจำคือ Tinyyystyle แบรนด์ไทยที่ขายทางไอจี ถ้าของต่างประเทศชอบ Fendi ที่เป็นสไตล์บอดี้สูท สามารถปรับเป็นชุดลำลองได้ด้วยการใส่กับกางเกงยีน

“ถ้าจะถ่ายรูปให้ออกมาสวยก็ต้องมีแอคเซสซอรี่อย่าง สร้อย ผ้าโพกผม หรือ ผูกเอว แต่ถ้าจะให้รอดทุกสถานที่ สำหรับมายด์ต้องชุดสีขาวกับแว่นสีขาวค่ะ เกิดเสมอ”


ที่มา : นิตยสารแพรว

Praew Recommend

keyboard_arrow_up