เพชรน่ะมีเยอะ! แต่ คุณตุ๊ก – ดร.อุษณีย์ รักและหวงเพชร 2 ชิ้นนี้นัก เพราะเหตุนี้…

account_circle

ในเมืองไทย หากพูดถึงแบรนด์ KRISPY KREME โดนัทแสนอร่อย เชื่อว่าส่วนใหญ่ต้องนึกถึงผู้หญิงคนนี้… ดร.อุษณีย์ มหากิจศิริ ลีโอณีโอ เจ้าแม่อาณาจักรคริสปี้ครีม ณ ไทยแลนด์ ควบคู่กันไปด้วยแน่ๆ

แต่ลิสต์นี้ไม่ได้จะพาไปชิมโดนัทหรอกนะ เพราะสิ่งที่เราสนใจคือแสงวิบวับของเพชร 2 ชิ้นที่คุณตุ๊กออกปากเองว่า ‘รักและหวงม๊ากกก’ (ก.ไก่ล้านตัว) เลอค่าหาใดเปรียบ ย้ำว่าเลอค่านะจ๊ะ มิใช่ราคาแรง(แม้จะเป็นเรื่องจริง อิอิ) เพราะเพชรทั้งสองชิ้นนี้มีเรื่องราวที่เป็นประหนึ่งคุณค่าทางใจซ่อนอยู่ เห็นครั้งใด เรื่องราวดีๆ ความรู้สึกดีๆ ก็ประดังประเดทุกครั้ง เริ่มที่เทียร่า มงกฎเพชรน้ำงาม ที่วันนี้เธอหยิบมาใส่เพื่อแพรวโดยเฉพาะ

“หากถามถึงที่มาของความชอบเพชร ต้องยกให้คุณแม่(สุวิมล มหากิจศิริ) ท่านมีวิสัยทัศน์กว้างไกลว่าหากเก็บเป็นเงิน ค่าจะลดลง แต่หากเก็บเป็นเครื่องเพชร มูลค่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จึงพาตุ๊กไปซื้อเพชรตั้งแต่เด็ก ทุกครั้งท่านต้องถามว่าอยากได้อะไรไหม ตุ๊กปฏิเสธ เห็นใจท่านว่าทำงานเหนื่อย แต่หากร้านที่ท่านพาไปมีมงกุฎจะตื่นเต้นทุกครั้ง เพราะชื่อ ‘อุษณีย์’ ของตุ๊กมีความหมายว่า ‘มงกุฎ’ หรืออย่างตอนที่คุณพ่อซื้อเรือยอช์ตก็เขียน ชื่อ ‘อุษณีย์’ ไว้บนเรือแล้วมีรูปมงกุฎ ตุ๊กจึงมีความสุขและผูกพันกับมงกุฎมาตลอดชีวิต รวมทั้งเวลาที่ดูการ์ตูนหรือนิทาน เรื่องไหนเรื่องนั้น นางเอกสวยจะใส่มงกุฎ ดูแล้วรู้สึกสดชื่น  มงกุฎจึงเป็นโลกแห่งความสุขสำหรับตุ๊ก(ยิ้ม)

“จำได้ว่าตอนเด็กๆ เวลาเล่นแต่งตัว สิ่งที่ตุ๊กไม่เคยพลาดเลยคือ แต่งตัวพร้อมใส่มงกุฎพลาสติก และฝันว่าถ้าชีวิตนี้ได้มีโอกาสใส่เทียร่าสักครั้งคงสวยดี กระทั่งก่อนแต่งงานไปเลือกเครื่องเพชรกับคุณแม่ และคุณลอภ์เรนฆ์(ปิยพัฒน์ วรวณิช ลีโอณีโอ) เจ้าบ่าว เขาทำเซอร์ไพร้ส์ด้วยการซื้อมงกุฎให้เป็นของขวัญวันแต่งงาน ตัวมงกุฎดีไซน์เป็นรูปหัวใจประดับด้วยเพชรเม็ดเล็กๆ ทั้งหมด 308 เม็ด หนัก 5.30 กะรัต ทอง 18 เค ไวท์โกลด์น้ำหนัก 59.60 กรัม โดยบอกว่าวันแต่งงานเป็นวันที่มีความสุขที่สุดในชีวิต เขาเลยอยากให้วันนั้นมีความหมาย เพื่อตุ๊กจะได้จดจำช่วงเวลานั้นตลอดไป

KRISPY KREME

“นอกจากมงกุฎ เพชรอีกชิ้นที่ตุ๊กรักและผูกพันมากก็คือแหวนหมั้น ด้วยความที่อยากให้แหวนของเรามีความหมาย ตุ๊กกับสามีจึงตั้งใจจะหาเพชรที่มีน้ำหนักเป็นเลขสวย คือ 4.48 กะรัต ซึ่งพอเอาเข้าจริง ปรากฏว่าหายากมาก ไม่น้อยไปก็มากไป จนเริ่มถอดใจ มาปรึกษากันว่า เลขกะรัตไม่ต้องเป๊ะขนาดนี้ได้ไหม แต่สุดท้ายก็คุยกันว่า ไหนๆ จะแต่งงานทั้งทีก็อยากให้แหวนแต่งงานของเรามีความหมาย จึงลองพยายามดูใหม่และได้เจอแหวนวงนี้ในที่สุด

KRISPY KREME

“น้ำหนักเพชรได้เลขสวยตามต้องการ น้ำเป็น D Color ตัวเรือนเป็นวงกลม 2 วงประกบกัน มีความหมายที่ดี สรุปว่าแหวนวงนี้เกิดจากความตั้งใจและความพยายามของเราสองคน จึงเป็นสิ่งที่มีคุณค่าทางใจมากค่ะ

“ตุ๊กแต่งงานวันที่ 14 ธันวาคม 2548  ธีมงานเป็นสีชมพู จำลองบรรยากาศของเมืองบอสตัน สถานที่ที่เราพบรักกัน คงไม่ต้องถามว่าตุ๊กตื่นเต้นมากขนาดไหน ทั้งได้เป็นเจ้าสาว ทั้งความฝันที่ได้สวมมงกุฎเป็นจริง

KRISPY KREME

Tuk07

“แต่จากวันนั้นผ่านไปกว่า 10 ปีแล้ว แหวนตุ๊กใส่ติดนิ้วทุกวัน ส่วนมงกุฎเก็บอยู่ในถุงผ้าในเซฟตลอด ไม่ได้หยิบมาใส่อีกเลย เพราะแม้ออกจะงานบ่อยแค่ไหน แต่ไม่มีงานไหนที่มีธีมใส่มงกุฎเลยค่ะ เพิ่งมีวันนี้ที่เจอแพรวจึงมีโอกาสใส่อีกครั้ง”(ยิ้ม)


ที่มาภาพและเรื่อง : นิตยสารแพรว, นิตยสาร We

Praew Recommend

keyboard_arrow_up