จากคดีในตำนาน สู่ซีรีส์ดัง Inventing Anna ไฮโซกำมะลอ หลอกเป็นลูกเศรษฐี

account_circle

เป็นอีกหนึ่งคดีในตำนาน สำหรับ Anna Delvey ไฮโซกำมะลอ ใช้ชีวิตหรูหรา หลอกลวงเป็นทายาทมหาเศรษฐีชาวเยอรมัน จนหลายคนเข้าใจผิด คิดว่าเธอร่ำรวยเพราะมรดกที่ได้รับกว่า 2 พันล้านบาท

นับว่าเป็นคดีที่สร้างความงุนงงและชวนสงสัยให้กับหลายคนมากเลยทีเดียว เมื่อหญิงสาวรายหนึ่งที่ชื่อว่า Anna Delvey สามารถใช้ชีวิตอย่างคนรวยโดยที่ไม่มีเงินสักบาท ซึ่งวิธีการที่เธอทำนั้นบอกเลยว่าแยบยล และเป็นนักต้มตุ๋นตัวจริงที่มีความชำนาญจนสามารถตบตาคนในสังคมให้เชื่อได้อย่างสนิทใจ

วันนี้แพรวดอทคอมจะพาคุณๆ ย้อนไปดูสิ่งที่ไฮโซกำมะลอคนนี้วางแผนเรื่องราวทั้งหมดกันค่ะ อ่านแล้วรับรองว่ามีโอ้วววววกันเลยทีเดียว

Anna Delvey

อันที่จริงแล้ว “แอนนา เดลวีย์” ชื่อนี้ไม่มีอยู่จริง ชื่อจริงๆ ของเธอนั้นคือ แอนนา โซโรคิน เธอเป็นลูกครึ่งเยอรมัน-รัสเซีย วัย 28 ปี และตอนนี้กำลังถูกพิจารณาคดีในข้อหาลักทรัพย์โดยใช้กลอุบายหลายอย่างคิดเป็นเงินรวมถึง 275,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือกว่า 8 ล้านบาท เธอใช้ชีวิตหรูหราในโรงแรมห้าดาว ใช้ข้าวของแบรนด์เนมระดับลักซ์ชัวรี่ที่มีราคาแพง รวมถึงไปปาร์ตี้กับเซเลบคนดัง นั่งเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว พร้อมกับให้ทิปที่มากโขครั้งละ 100 ดอลลาร์

แอนนาใช้ชีวิตแบบวิถีคนรวย ผู้มีอันจะกินมาได้อย่างยาวนาน ก่อนที่เรื่องจะแดงขึ้นและถูกจับนับ 10 ข้อหา โดย

Anna Delvey

ซึ่งอัยการยังระบุอีกว่าในช่วงพฤศจิกายน 2016 ถึงสิงหาคม 2017 แอนนาไม่ได้ฉ้อโกงเพียงแค่ โรงแรม ธนาคาร และธุรกิจต่างๆ แต่เธอยังหลอกลวงเพื่อนของเธออีกด้วย โดยเธอเผยความรู้สึกว่า เป็นตัวของตัวเอง เมื่ออยู่ในโลกของแฟชั่น และศิลปะ ซึ่งเธอตั้งใจจะก่อตั้งมูลนิธิ Anna Delvey เพื่องานศิลปะอีกด้วย

เธอเริ่มเดินหน้าปฏิบัติการนี้ด้วยการ ใช้ Bank Statement และเอกสารปลอมอื่นๆ ในการขอกู้เงินธนาคารมูลค่า 22 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อนำมาก่อตั้งมูลนิธิศิลปะในแมนฮัตตัน อย่างไรก็ตามเธอถูกกลับปฏิเสธในการกู้เงิน แต่ถึงอย่างนั้น เธอก็ยังได้เงินล่วงหน้าจำนวน 1 แสนดอลลาร์มาใช้ ซึ่งอัยการได้เผยว่า “แอนนาใช้เช็คปลอมในการหมุนเงินไปยังบัญชีธนาคารอื่น และถอนเงินออกมาก่อนที่เช็คจะเด้ง”

ทั้งนี้เธอยังตกในข้อหาที่ว่า ใช้เงินจากการต้มตุ๋นจำนวน 30,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อนำไปใช้จ่ายฟุ่มเฟือยกับการจ่ายค่าโรงแรมห้าดาวย่านโซโห ในกรุงนิวยอร์ก และเบี้ยวค่าเช่าเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว จำนวน 3.5 หมื่นดอลลาร์สหรัฐฯ อีกด้วย

จากการที่สร้างกลอุบายจนได้ไปเที่ยวทริปหรูที่ประเทศโมร็อกโก โดยเธอได้หลอกลวง เรเชล วิลเลียม เซเลบสาวคนหนึ่ง ซึ่งเรเชลได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสารนิวยอร์กว่า แอนนาชวนเธอไปทริปหรูที่ประเทศโมร็อกโก และขอให้เธอออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดไปก่อน ซึ่งเป็นค่าห้องจำนวน 6.2 หมื่นดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งเธอเองก็ยังไม่ได้เงินจำนวนนั้นคืนเลย

อาจจะเป็นเพราะแอนนาใช้ชีวิตหรูหรา จนตัวเองเคยชินกับสิ่งนั้น จึงทำให้แม้ขณะที่เธอขึ้นศาล แอนนาก็ยังสวมเสื้อผ้าแบรนด์หรูอย่าง  Yves Saint Laurent และ Miu Miu ซึ่งอัยการได้บอก แอนนาจ้างสไตล์ลิสต์ และมีเทรนเนอร์ส่วนตัว และเธอยังถูกตำหนิจากศาลด้วยว่าเธอมาสาย เพราะปฏิเสธเสื้อผ้าที่ทางศาลจัดไว้ให้ โดยเธอบอกว่าเสื้อผ้าเหล่านั้นไม่ได้มาตรฐาน และไม่เหมาะกับเธอ

ทั้งนี้ทนายของแอนนาได้แก้ต่างให้กับลูกความว่า “ลูกความของเขาไม่ได้ตั้งใจขโมยเงินของใคร เพียงแค่อยากซื้อเวลา โดยพยายามที่จะสร้างตัวเองและทำธุรกิจ เพื่อที่จะเอาเงินนั้นมาใช้หนี้”

แอนนาถูกจำคุกในปี 2017 และในปี 2019 เธอถูกตั้งข้อหาในคดีลักทรัพย์หลายกระทง และเธอถูกตัดสินให้จำคุกเป็นเวลา 4- 12 ปี แอนนาถูกจำคุกเป็นเวลา 4 ปี ก่อนที่จะถูกปล่อยตัวเมื่อ ก.พ. 2021

นับตั้งแต่แอนนาถูกปล่อยตัวออกมา เธอได้ตระเวนออกสื่ออย่างไม่แยแส อีกทั้งยังจ้างช่างภาพส่วนตัวอีกด้วย ทั้งนี้แอนนาได้กล่าวว่า เธอกำลังมีแพลนสร้างซีรีส์โทรทัศน์เป็นของตัวเอง อย่างไรก็ตาม ไม่กี่สัปดาห์หลังจากนั้น แอนนาถูกจับกุมอีกครั้งในข้อหาอยู่สหรัฐฯ เกินกำหนด เธอถูกขังในเรือนจำระหว่างอุทธรณ์ โดยไม่ให้ถูกเนรเทศออกนอกประเทศ

ล่าสุดเรี่องราวของแอนนาได้ถูกนำไปทำเป็นซีรีส์ใน Netflix ชื่อเรื่องว่า “Inventing Anna” รับบทโดย จูเลีย การ์เนอร์ ซึ่งเรื่องนี้เขียนบทโดย ชอนดา ไรมส์ นักเขียนชื่อดังจาก เรื่อง  Grey’s Anatomy และ Scandal เป็นผู้เขียนบทและผลิต

รับรองว่าเรื่องนี้ไม่ควรพลาด เราจะได้เห็นชีวิตจริงของแอนนากับแผนการที่เธอทำ ถูกนำไปตีแผ่ ผ่านบทละคร สะท้อนชีวิตอีกด้านของมนุษย์….


ข้อมูล : www.bbc.com/thai

ภาพ : theannadelvey

Praew Recommend

keyboard_arrow_up