ละครย้อนยุค

อุ๊ตะ! 5 สาวจากละครย้อนยุค ชาตินี้หาแฟนยากจริงๆ

Alternative Textaccount_circle
ละครย้อนยุค
ละครย้อนยุค

โสดข้ามชาติ 5 สาวจาก ละครย้อนยุค เกศสุรางค์, แพรนวล, มณีจันทร์, บัวบุษยา และ พัชร์เฟื่อง ทะลุมิติข้ามภพไปเจอ เนื้อคู่

ทีมงานละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส คงยิ้มหน้าบานกันเป็นแถวหลังจากที่ได้รับเสียงชื่นชมจากแฟนละครและแฟนนิยายอย่างล้นหลาม เพราะตอนนี้กลายเป็นปรากฏการณ์ฟีเวอร์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับพล็อตเรื่องเกี่ยวกับการย้อนยุคข้ามเวลา ถือเป็นละครแนวที่ถูกจริตกับแฟนๆ ละครไทยเป็นอย่างมาก นิยายหลายเรื่องถูกนำดัดแปลงเป็นละครหรือภาพยนตร์ฉายมาหลายครั้งแต่เมื่อถูกนำมารีเมคใหม่ก็ยังได้รับความนิยมอยู่เสมอ

ขณะที่ทางด้านเพจต่างๆ ก็ไม่ยอมตกเทรนด์ หมั่นผุดคอนเทนต์และข้อความคมๆ ที่อิงเนื้อหาละครออกมาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเพจคนโสดที่ตั้งประเด็นได้อย่างน่าสนใจว่า “ที่ชาตินี้ยังโสดอาจเพราะเนื้อคู่อยู่อีกภพแบบ เกศสุรางค์ ก็เป็นได้”

และไม่ได้มีแค่ บุพเพสันนิวาส เท่านั้นที่นางเอกข้ามภพข้ามชาติไปเจอเนื้อคู่ เพราะยังมีละครแนวเดียวกันอีกหลายเรื่อง ซึ่งวันนี้ แพรวดอทคอม ขอถือโอกาสลิสต์มา 5  เรื่อง เผื่อผู้อ่านจะไปหาดูหาชมกันเพิ่มเติม ส่วนเรื่องไหนโดนใจที่สุดก็อย่างลืมเมนต์บอกกันบ้างนะคะ


1. เกศสุรางค์/การะเกด จากเรื่อง บุพเพสันนิวาส

 บุพเพสันนิวาส
บุพเพสันนิวาส

เกศสุรางค์ นักโบราณคดีสาวร่างอ้วนที่มีหน้าตาสุดแสนธรรมดา ทว่าเธอเป็นคนมีนิสัยร่าเริงแจ่มใส มองโลกในแง่ดี เธอจึงเป็นที่รักของคนใกล้ชิด โดยคนที่เธออยากได้รับความรักจากเขามากที่สุดก็คือ เรืองฤทธิ์ เพื่อนสนิท แต่เพราะคิดว่าเขาคงไม่สนใจคนหน้าตาธรรมดาๆ แถมยังอ้วนจนหน้าเกลียด เธอจึงได้แต่เก็บงำความรักที่มีต่อเขาเรื่อยมา จนวันหนึ่ง เกศสุรางค์ และ เรืองฤทธิ์ เดินทางกลับจากไปทำงานที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รถยนต์เกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำทำให้ เกศสุรางค์ เสียชีวิตคาที่ วิญญาณของ เกศสุรางค์ ได้พบกับ วิญญาณของ แม่หญิงการะเกด ซึ่งถูกมนต์กฤษณะกาลี เล่นงานจนสิ้นใจ เมื่อเธอสำนึกในการกระทำเลวร้ายได้เธอจึงขอให้ เกศสุรางค์ ไปเข้าร่างตัวเองเพื่อแก้ไขความผิดที่เคยทำไว้ หลังจากที่ เกศสุรางค์ ลืมตาขึ้นก็พบว่าเธออยู่ในร่างการะเกด ยุคย้อนเวลาไป 333 ปี ในพ.ศ. 2225 ไม่เพียงเท่านั้นบุพเพสันนิวาสดลบันดาลให้เธอพบกับเนื้อคู่ หมื่นสุนทรเทวา อีกด้วย


2. แพรนวล จากเรื่อง บ่วงบรรจถรณ์

บ่วงบรรจถรณ์
บ่วงบรรจถรณ์

แพรนวล ตัดสินใจหนีจากสามีเจ้าชู้ เขตต์ เธอจึงไปหลบพักใจที่เชียงรายเพื่อรับมรดกของบิดา นายด่วน คหบดีเก่าผู้ล่วงลับ แพรนวลพบเตียงไม้โบราณสมัยเชียงตุงในห้องเก็บของ เกิดชอบใจจึงนำมาใช้นอน โดยไม่ฟังเสียงทัดทานของ คำแดง แม่บ้านเก่าแก่ โดยในคืนแรกขณะที่นอนอยู่ เธอตื่นขึ้นมาในสวนลั่นทมของหอคำแห่งเมืองเชียงตุงและได้พบกับหลาวเปิง บุตรบุญธรรมของเจ้ากองไท กาลเวลาพาทั้งสองมาบรรจบพบเจอโดยมี เตียง เป็นประตูเชื่อม แพรนวลเล่าเรื่องการนอนและตื่นขึ้นมาที่เชียงตุงให้หลาวเปิงฟัง จากการพูดคุยเธอเลยรู้ว่าตัวเอง ย้อนอดีตกลับไปใน พ.ศ. 2487 หลาวเปิงให้แพรนวลพักอยู่ในห้องนอนของเขา แพรนวลตกตะลึงเมื่อพบเตียงโบราณหลังเดียวกับในห้องนอนของเธอ เธอจึงแน่ใจว่าการตื่นขึ้นมาที่เชียงตุงไม่ใช่ความฝัน !


3.มณีจันทร์ จากเรื่อง ทวิภพ

ทวิภพ
ทวิภพ

มณีจันทร์ สาวทันสมัยเพียบพร้อมไปด้วยรูปสมบัติ ทรัพย์สมบัติ ชาติตระกูลและการศึกษา ใช้ชีวิตอยู่ในต่างประเทศมาแทบตลอด วันหนึ่งเธอและมารดา กลับมาเยี่ยมบ้านเกิด มณีจันทร์ฝันซ้ำๆ อยู่แต่เรื่องเดียว เธอฝันเห็นเรือนทรงไทยและเห็นห้องหนึ่งและในห้องนั้นก็มีเสียงเรียก “แม่มณี…แม่มณีจ๋า” กระทั่งเธอซื้อกระจกบานหนึ่งมาจากร้านขายของเก่า วันหนึ่งเธอก็ได้เห็นรูปถ่ายของ เจ้าคุณอัครเทพวรากร หรือ หลวงเทพ และคุณหญิงของท่านชื่อ คุณมณี เหมือนสายใยที่ร้อยรัดความรู้สึกของมณีจันทร์ ให้แนบแน่นกับผู้ชายในฝันมากขึ้น ทั้งยังเห็นภาพนิมิตหลายครั้งจากเงาสะท้อนจึงแน่ใจว่ากระจกเป็นสื่อจากเธอถึงเจ้าคุณอัครเทพวรากรในอดีต และรับภาพจากอดีตมาถึงเธอ ทุกวันเธอจดจ่ออยู่กับการหาหนทางให้ติดต่อกับภาพในอดีตนั้นได้ด้วยกระแสจิตแห่งความผูกพันธ์ที่รุนแรง ทำให้กระจกเกิดพลานุภาพดึงมณีจันทร์หลุดเข้าไปสู่ห้วงแห่งกาลเวลาย้อนกลับไปสู่อดีต สู่ชายที่เธอเฝ้าใฝ่หามาตลอดนั่นเอง


4.บัวบุษยา จากเรื่อง นิราศสองภพ

ละครย้อนยุค
นิราศสองภพ

วิกฤตการณ์เศรษฐกิจเมืองไทยทำให้ครอบครัวของ บัวบุษยา ต้องพบกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เชษฐา แฟนหนุ่มของเธอได้ขอเลิกเพื่อเปลี่ยนไปจีบ ลูกพีช ทายาทนักการเมืองดัง ด้วยความเสียใจ บัวบุษยา ขาดสติจึงใช้ปืนจี้ ลูกพีช แต่ เชษฐาแย่งปืนจาก บัวบุษยา ได้จึงไล่ยิงเธอ จนบัวบุษยาต้องกระโดดหนีตายลงไปในแม่น้ำ บัวบุษยาตะเกียกตะกายโผล่พ้นผิวน้ำ และพบว่าเธออยู่ในสมัยกรุงศรีอยุธยา พ.ศ. 2310 ซึ่งเป็นช่วงเวลาก่อนกรุงแตก เธอได้เจอกับชายท่าทางโหดเหี้ยมที่กำลังต่อสู่กับทหารพม่า ซึ่งเขาก็คือ เทียน ผู้ชายที่ทำให้เธอรักเขาอย่างหมดหัวใจ แม้จะอยู่ต่างมิติก็ตาม


5.พัชร์เฟื่อง จากเรื่อง สู่ฝันนิรันดร

ละครย้อนยุค
สู่ฝันนิรันดร

เจ้าสัวเจิมศักดิ์ นักธุรกิจสูงวัย ได้รับภารกิจสืบทอดมาแต่บรรพบุรุษในการตามหา เฟื่อง หญิงสาวจากบันทึกที่เขียนขึ้นในสมัยกรุงธนบุรี กระทั่งได้พบช่างภาพสาวผู้มีใบหน้าเหมือนกับภาพหญิงสาวในบันทึกโบราณเล่มนั้น แถมยังชื่อ พัชร์เฟื่อง ซึ่งสอดคล้องกับชื่อหญิงสาวที่กำลังตามหา และนับตั้งแต่พบกับเจ้าสัว พัชร์เฟื่องได้เจอเหตุการณ์ประหลาดเรื่อยมา นั่นคือ เธอเริ่มฝันถึงชายในยุคอดีตคนหนึ่งซึ่งมักเรียกเธอในความฝันว่า นางเฟื่อง ต่อมา เจ้าสัวได้ออกอุบายนำ พัชร์เฟื่อง ไปชมเรือนไทยพร้อมกับนำภาพวาดของบรรพบุรุษ หลวงพิพิธราชเสนา มาให้ดู แล้วเธอก็ต้องตะลึงเมื่อพบว่า ภาพชายผู้นี้ก็คือคนที่เธอฝันถึงนั่นเอง พร้อมกันนั้นเจ้าสัวได้มอบจี้หินสีดำและกำชับให้ท่องคาถาบทหนึ่งกำกับอย่าได้ขาด วันหนึ่งพัชร์เฟื่องได้ยินเสียงสวดคาถากลับหลัง และจู่ๆ ก็เธอค้นพบว่าตัวเองอยู่ในยุคสมัยกรุงธนบุรีปี 2312 ทันใดนั้น ชายโบราณผู้หนึ่งได้เข้ามากระชากร่างของเธอเข้าสู่อ้อมแขน ซึ่งชายผู้นั้นคือชายโบราณที่เธอหลงใหลในรูป หลวงพิพิธราชเสนา


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up