Gabi Shull สาวน้อยยอดนักสู้ แม้ต้องสูญเสียขาเพราะมะเร็งร้าย แต่ฉันก็จะไม่หยุดเต้น!

เคยคิดเล่นๆไหมว่าถ้าคุณซึ่งเกิดมามีอวัยวะครบ 32 ส่วน แล้ววันหนึ่งต้องกลายเป็นคนพิการสูญเสียอวัยวะในร่างกายไป คุณจะเป็นยังไง? จะทำยังไงกับชีวิต?

ไม่ว่าใครจะร้องไห้หรือยอมแพ้ต่อโชคชะตาก็ตาม แต่ Gabi Shull สาวน้อยวัย 15 ปี จากรัฐ Missouri กลับไม่ใช่แบบนั้น เรื่องราวของสาวน้อยยอดนักสู้ Gabi Shull โด่งดังไปทั่วโลก เพราะความมุ่งมั่น ไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคของเธอกลายเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายๆคน

1-1

ย้อนกลับไปเมื่อ 6 ปีที่แล้ว ตอนเธออายุได้เพียง 9 ขวบ เธอมีความฝันอยากจะเป็นนักบัลเลต์มาตั้งแต่เด็กๆ แต่เรื่องราวไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อเธอได้รับบาดเจ็บจากการเล่นไอซ์สเกตจนต้องเข้าโรงพยาบาลเพื่อเอกซ์เรย์ แต่กลายเป็นว่าคุณหมอพบสิ่งที่น่ากลัวมากกว่าบาดแผลจากการเล่นไอซ์สเกตของเธอ เพราะหมอพบว่าเธอเป็นโรคมะเร็งกระดูกที่เข่า นั่นเป็นสาเหตุทำให้เธอต้องสูญเสียขาขวาไปข้างหนึ่ง

1

ในตอนนั้นเธอและครอบครัวคิดว่าเธอคงกลับไปเต้นบัลเลต์หรือทำกิจกรรมเหมือนคนปกติไม่ได้อีกแล้ว แต่หลังจากนั้นไม่นานเธอก็หยุดคิดถึงการเต้นบัลเลต์ไม่ได้ และเพราะเธอรู้ว่าตัวเธอเองยังรักการเต้นบัลเลต์อยู่ จึงเลือกที่จะไม่ยอมแพ้ และไม่เลิกล้มความตั้งใจที่จะเป็นนักบัลเลต์

2

ต้องขอบคุณศัลยแพทย์ที่ช่วยเหลือเธออย่างสุดความสามารถ ถ้าใครได้ดูในคลิปจะเห็นว่าขาเธอมีลักษณะแปลกๆ ใช่แล้วละ พวกเขาไม่ได้ตัดขาเธอทิ้งทั้งหมด แต่ได้นำส่วนที่ยังใช้งานได้อย่างขาท่อนล่างไปจนถึงเท้ามาต่อเข้าไปใหม่ โดยเป็นการต่อแบบกลับด้าน เพราะการต่อแบบนี้จะทำให้เวลาเธอใส่ขาเทียมจะสามารถพับงอได้ แต่อาจจะต้องใช้ความพยายามมากกว่าปกติ

4

5

แต่ตอนนี้เธอสามารถใช้ขาเทียมได้อย่างชำนาญ ไม่ใช่แค่เธอกลับมาเดินได้เท่านั้น แต่ยังสามารถเต้นบัลเลต์ได้เก่งเชียวละ แล้ววันนี้เรามีคลิปและเรื่องราวของเธอมาฝากกันด้วย ไปชมกันเลยจ้า

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : www.boredpanda.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up